4 cách để mua Windows 7 giá rẻ

Cuối cùng thì cũng sẽ đến thời điểm Microsoft dừng hoàn toàn quá trình hỗ trợ cho Windows XP, đây sẽ là lúc thích hợp nhất để người dùng Windows XP nghiên cứu nâng cấp từ Windows XP lên Windows 7 nếu không thích sử dụng Windows 8 ở thời điểm này.

4 cách để mua Windows 7 giá rẻ

Tuy nhiên vấn đề là hiện Microsoft không còn trực tiếp bán Windows 7 nữa. Vậy đây là những cách để bạn có thể có được bản sao hợp pháp của Windows 7.

Phần cứng trên máy tính của bạn phải tương thích với Windows 7?

4 cách để mua Windows 7 giá rẻ

Để kiểm tra, những gì bạn phải làm là tải và cài đặt công cụ Windows 7 Upgrade Advisor, sau đó kích hoạt chương trình lên để kiểm tra khả năng tương thích phần cứng máy tính với Windows 7. Nếu mọi thứ đều ổn, bạn có thể nâng cấp lên Windows 7 từ Windows XP mà không phải lo lắng.

Chuyển Windows 7 từ máy tính cũ sang máy tính mới

Nếu đã có một chiếc máy tính cũ chạy Windows 7 và muốn chuyển sang chiếc máy tính mới, bạn sẽ phải tìm hiểu xem bản Windows 7 mà mình đang sử dụng là phiên bản OEM hay phiên bản bán lẻ.

4 cách để mua Windows 7 giá rẻ

Nếu bạn mua một chiếc máy tính đã được cài đặt sẵn Windows 7 thì rất có thể đó là một phiên bản OEM (Original Equipment Manufacturer) mà Microsoft cung cấp cho các nhà sản xuất máy tính. Nhược điểm của phiên bản Windows 7 OEM này là chỉ hoạt động trên một máy tính và không thể chuyển sang máy tính khác được, mặc dù việc nâng cấp phần cứng là có thể thực hiện, miễn là họ không cần quá cao để Windows có thể nghĩ rằng đó là một chiếc máy tính khác.

4 cách để mua Windows 7 giá rẻ

Nếu cài đặt Windows 7 chính hãng được đóng gói nguyên hộp, có nghĩa là bạn đã mua riêng phiên bản Windows 7 để cài đặt vào máy tính, thì có thể máy tính của bạn đang chạy phiên bản bán lẻ (Retail version). Tất nhiên phiên bản này có thể được chuyển giao sang máy tính khác. Như vậy bạn sẽ phải xóa bỏ hoàn toàn bản Windows 7 cài đặt từ máy tính cũ đi trước khi cài đặt trên một máy tính mới.

Tất nhiên trước khi thực hiện bạn nên sao lưu lại khóa bản quyền của bản Windows 7 mà bạn đang dùng để có thể cài đặt trên một chiếc máy tính mới.

Các nhà bán lẻ trực tuyến

Nếu không muốn mua một chiếc máy tính mới và gắn bó với chiếc máy tính hiện tại thì việc mua phiên bản Windows 7 OEM sẽ là giải pháp tiết kiệm khá nhiều chi phí. Tuy nhiên phiên bản OEM của Windows 7 không phải là chỉ dành cho các nhà sản xuất thiết bị gốc mà chúng ta cũng tìm thấy ở tất cả các nhà bán lẻ điện tử trực tuyến như Amazon, NewEgg, TigerDirect… ngoại trừ Microsoft.

4 cách để mua Windows 7 giá rẻ

Các phiên bản OEM chỉ được dành riêng cho các nhà sản xuất phần cứng, tích hợp vào hệ thống hoàn chỉnh để bán đến tay người dùng. Tuy nhiên, Microsoft cũng không có thời gian để kiểm tra về việc liệu bạn có phải là nhà sản xuất máy tính hay là họ đã bán bản OEM mà Microsoft cung cấp cho người dùng khác, vì vậy giải pháp này vừa đảm bảo lại vừa an toàn.

Tuy nhiên, bạn cũng hết sức lưu ý, phiên bản OEM sẽ không linh hoạt như các phiên bản bán lẻ. Với một giấy phép OEM, bạn chỉ có thể kích hoạt trên một máy tính với phần cứng không thay đổi. Nếu phải thay thế bất kỳ phần cứng trong máy tính, Windows 7 có thể sẽ yêu cầu người dùng chứng thực và điều này là bất khả kháng với người dùng cá nhân.

Mua Windows 7 dạng "second hand"

Nếu cần sự linh hoạt hơn so với phiên bản OEM của Windows 7 cung cấp, bạn có thể tìm mua phiên bản cũ (Second hand) của bản bán lẻ Windows 7 từ các trang web như eBay. Tại thời điểm viết bài này, thậm chí bạn còn có thể tìm thấy các cuộc bán đấu giá cho các bản sao của Windows 3.1 và Windows 95.

4 cách để mua Windows 7 giá rẻ

Có thể sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi mua Windows 7 từ các cá nhân, nhưng bạn sẽ phải cẩn thận, bởi không biết bao nhiêu lần người bán đã sử dụng khóa bản quyền của phiên bản mà họ bán cho bạn và rất có thể khoa bản quyền của Windows 7 sẽ không làm việc.

Mọi thứ sẽ an toàn hơn nếu bạn nhìn thấy bản niêm phong khóa cài đặt Windows 7 vẫn chưa được bóc ra, có nghĩa là khóa bản quyền vẫn chưa được sử dụng, nhưng điều đó là hiếm nhất là khi các cá nhân bán trực tiếp. Hơn nữa, có thể bạn sẽ phải trả giá cao hơn cho phiên bản Windows 7 full box so với phiên bản đã mở hộp, nhưng điều đó sẽ giúp bạn yên tâm hơn.

Trong số tất cả các tùy chọn nâng cấp lên Windows 7 trong bài viết này, việc tìm mua phiên bản cũ là lựa chọn rẻ nhất, còn ngay cả những phiên bản bán lẻ đầy đủ được tìm thấy trên eBay có giá xấp xỉ hoặc ít hơn một chút so với phiên bản OEM từ các nhà bán lẻ trực tuyến.

Mua một chiếc máy tính mới với Windows 7 đi kèm

Cuối cùng, nếu không thể mua được bản Windows 7 theo cách mà mình muốn, bạn có thể chọn giải pháp mua một chiếc máy tính mới có cài đặt sẵn với Windows 7.

4 cách để mua Windows 7 giá rẻ

Có nhiều nhà sản xuất và các nhà bán lẻ trực tuyến, cho phép bạn mua một chiếc máy tính mới với các tiêu chí nhất định, bao gồm cả hệ điều hành được cài đặt sẵn trên đó. Nếu bạn tìm thấy trang web cung cấp tùy chọn các phiên bản Windows 7 được cài đặt sẵn cho máy tính thì chỉ cần chọn đúng phiên bản Windows 7 (Starter, Home Basic, Professional, Enterprise và Ultimate) mà mình cần.

Nếu tìm thấy thương hiệu máy tính mà mình muốn, nhưng không thấy bất kỳ model nào được cài đặt sẵn Windows 7, bạn nên kiểm tra mục máy tính dành cho doanh nghiệp (Business computers). Vì hiện nay đa phần các doanh nghiệp đều mua các loại máy tính chạy Windows 7, do đó việc tìm thấy một chiếc máy tính chạy Windows 7 ở đây sẽ cao hơn.

Việc phải thu hẹp phạm vi lựa chọn của bạn do hệ điều hành làm cho việc mua một chiếc máy tính mới sẽ gặp chút khó khăn hơn. Sẽ phải chi trả nhiều hơn khi sử dụng phương pháp này, vì bạn đang mua một chiếc máy tính hoàn toàn mới chứ không chỉ là hệ điều hành.

Kết

Mặc dù Microsoft đã ngừng bán Windows 7, nhưng đó không phải là vấn đề để bạn có thể mua được bản sao Windows 7 hợp pháp. Nếu muốn tiết kiệm tối đa chi phí khi nâng cấp lên Windows 7, bạn cần phải tìm hiểu khá kỹ thông tin về những nơi bán và so sánh giá bán của cùng sản phẩm với nhau, nếu không việc mua bản sao OEM của Windows 7 từ một nhà bán lẻ trực tuyến hoặc mua phiên bản bán lẻ từ một trong các nhà bản lẻ chuyên nghiệp như eBay sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Thứ Ba, 25/03/2014 09:57
51 👨 2.976
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp