30 giây cho một trang web

Khách hàng sẽ không chờ quá 30 giây đồng hồ để được thấy trang web của bạn hiển thị đầy đủ trên trình duyệt đâu. Họ sẽ chuyển ngay sang một trang web khác.

Kết quả của một cuộc khảo sát do hãng Tickbox tiến hành đã cho thấy có tới 89,5% số người được hỏi trả lời họ sẽ ngay lập tức chuyển sang một trang web hay một gian hàng trực tuyến khác nếu như trang web ưa thích của họ ngừng hoạt động.

Mike Tobin, giám đốc điều hành của công ty cung cấp dịch vụ hosting TelecityRedbus, cho rằng Internet đã tạo cho khách hàng rất nhiều cơ hội đi mua bán ở nhiều nơi.

Sự tin tưởng nhãn hiệu hãng hoá trực tuyến (online brand loyalty) là rất mong manh,” Tobin khẳng định.

Có tới 85% trong số hơn 2.000 được phỏng vấn trong cuộc khảo sát lần này khẳng định việc trang web ngừng hoạt động có những ảnh hưởng rất tiêu cực đối với uy tín của doanh nghiệp.

Trang web của một công ty phải ngừng hoạt động trong vòng 10 phút đồng hồ sẽ chỉ là một vấn đề nhất thời. Nhưng nếu tốc độ tải trang web của công ty đó rất chậm thì sẽ đồng nghĩa với việc công ty đó sẽ tự mình đánh mất đi rất nhiều doanh thu. Nguyên nhân của vấn đề này chính là sự bực dọc của khách hàng khi phải chờ đợi lâu,” Tobin nói.

Cuộc khảo sát cũng thống kê ra 3 nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng chuyển sang trang web khác bao gồm: dịch vụ khách hàng quá tồi (70,8% số lượng người tham gia vào cuộc khảo sát đồng ý), thời gian tải trang web chậm (68,9%) và không chuyển hàng đúng theo đơn đặt hàng (68,5%).

Hoàng Dũng - (ZDNet UK)

Thứ Tư, 10/05/2006 08:20
31 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản