3 quy tắc lựa chọn màn hình phù hợp

Nếu bạn đang tìm mua 1 chiếc màn hình, bài viết sau sẽ giúp bạn tìm được thiết bị phù hợp với yêu cầu của mình.

1. Biết nhu cầu của bạn

Có rất nhiều câu hỏi quan trọng bạn nên tự hỏi mình trước khi bỏ tiền mua 1 màn hình, nhưng điều quan trọng là bạn phải trả lời được câu hỏi: Bạn sẽ làm gì với chiếc màn hình này?

3 quy tắc lựa chọn màn hình phù hợp

Bạn đang tìm kiếm 1 màn hình cơ bản để thực hiện các thac tác cho việc đọc, trả lời, viết email và lướt web? Việc tùy chọn màn hình đóng vai trò như thế nào trong công việc của bạn? Bạn quan tâm đến kích cỡ gì trên thiết bị này? Bạn muốn được sở hữu màn hình cảm ứng hay chỉ là LCD thông thường?

Đối với mỗi câu hỏi, khi bạn đưa ra được câu trả lời cụ thể, điều đó có nghĩa, bạn đang dần cụ thể hóa được yêu cầu của mình đối với thiết bị màn hình. Khi thiết bị thỏa mãn được nhu cầu, hiệu quả công việc của bạn chắc chắn sẽ gia tăng đáng kể.

2. Bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật

Hãy chắc chắn rằng nhà sản xuất mà bạn lựa chọn luôn có chương trình bảo hành sản phẩm tốt nhất. Thông thường, nếu 1 màn hình gặp vấn đề về kỹ thuật, nó sẽ phát sinh ngay trong 1, 2 tháng đầu sử dụng. Vì thế, cần phải yêu cầu nhà sản xuất là bạn có thể đổi hoặc sữa miễn phí trong trường hợp đó. Chính sách hoàn trả hàng trong vòng 90 ngày được gọi là chuẩn hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều nhà bán lẻ, đặc biệt là các hãng bán lẻ trực tuyến chỉ cho phép bạn sửa chữa miễn phí trong vòng 30 ngày.

3 quy tắc lựa chọn màn hình phù hợp

Tiếp theo, hãy xem xét phạm vi bảo hành. Hầu hết công ty cung cấp chế độ bảo hành 2-3 năm với các bộ phận bên ngoài. Hãy đọc kỹ các điều khoản bảo hành sản phẩm.

Thông thường, bạn ít có khả năng được hỗ trợ kỹ thuật cho chiếc màn hình hơn so với 1 hệ thống máy tính hoặc 1 chương trình phần mềm. Vì thế, tốt nhất, bạn nên biết chính xác người hoặc số điện thoại bạn có thể liên lạc trong trường hợp màn hình của mình bị trục trặc kỹ thuật.

Ngoài ra, các chuyên gia công nghệ khuyên rằng, bạn nên giữ tất cả bao bì đóng gói màn hình. Nếu cần phải trả lại hoặc vận chuyển cho dịch vụ bảo hành, bạn sẽ cần bao bì đóng gói. Hều hết các loại màn hình đều cồng kềnh, dễ vỡ, khó bảo vệ. Nếu bạn không muốn máy tính ngừng hoạt động khi vận chuyển nó, hãy để ý đến quy tắc trên.

3. Chất lượng hình ảnh

3 quy tắc lựa chọn màn hình phù hợp

Khi sử dụng màn hình, bạn sẽ phải nhìn chằm chằm vào thiết bị này. Vì thế, cần phải xác định được loại hình ảnh hiển thị trên màn hình trước khi mua. Việc xem xét, đánh giá, so sánh chất lượng hình ảnh màn hình hiển thị sẽ khá hữu ích. Nếu có thể, trước đi quyết định mua màn hình, hãy thử nhiều loại hình ảnh màn hình khác nhau để có được 1 quyết định hợp lý nhất.

Thứ Tư, 17/07/2013 06:17
11 👨 719
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản