3 lý do khiến Netbook Android có thể hạ gục Windows

Tiết kiệm chi phí là vấn đề sống còn đối với không chỉ người tiêu dùng mà ngay cả các hãng sản xuất máy tính lúc này. Đó cũng là lý do vì sao Netbook lại nổi đến như vậy.

Nhưng liệu các hãng PC còn có thể ép giá netbook xuống thấp hơn nữa hay không? HP, hãng máy tính số một thế giới hiện nay, đang tính đến chuyện sử dụng hệ điều hành Android miễn phí của Google, thay vì phải trả tiền cho đối tác lâu năm Microsoft để cài đặt Windows.

Dưới đây là 3 lý do để sự kết hợp giữa HP với Android có thể được đánh giá là "lý tưởng".

1. Tiền

Microsoft áp đặt mức phí licensing (mua giấy phép công nghệ) rất cao đối với hệ điều hành Windows, trong khi doanh nghiệp không phải mất xu nào khi cài đặt Android. Do đó, nếu chọn Android, HP và các hãng sản xuất Netbook sẽ có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền, từ đó có điều kiện để giảm giá sản phẩm hơn nữa.

Cứ nhớ lại trường hợp HP Mini 1000 MIE - phiên bản Linux của series Mini 1000 mà xem. Giá bán của nó chỉ là 379 USD, trong khi cũng phần cứng đó, nếu cài đặt Windows thì lại bày bán với giá lên tới 549 USD.

2. Đáng tin cậy

Nguồn: Gizmodo
Có lẽ những người dùng quen Windows sẽ phải mất một thời gian mới có thể thích ứng được với Android. Thực tế này khiến cho nhiều người dùng ngại thay đổi. Tuy nhiên, Google luôn là một thương hiệu đáng tin cậy trong làng công nghệ, vì thế, các sản phẩm của họ sẽ gây được niềm tin lớn hơn so với phần mềm nguồn mở Linux.

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc chi tiền cho Windows, nhất là trong thời kỳ khó khăn hiện nay, thì lực hút từ Android là khá mạnh. Càng nhiều người chuyển sang Android thì hệ điều hành này càng có cơ hội phát triển, hoàn thiện và mang đến cho bạn một trải nghiệm hoàn hảo hơn.

3. Đơn giản

Netbook chủ yếu nhắm đến những người dùng máy tính bình thường, vì thế, đừng trông đợi rằng trình độ công nghệ của họ quá cao siêu.

Một số hệ điều hành Windows như Vista thực sự là quá phức tạp, quá tốn bộ nhớ và là một sự lãng phí khủng khiếp cho những ai chỉ muốn lướt Net và viết email mà thôi.

Trong khi đó, Netbook Android sẽ sở hữu một giao diện người dùng đơn giản hơn, tối ưu hóa hơn cho các ứng dụng trên nền Web kiểu như Google Docs. Nên nhớ rằng Google được sinh ra để phục vụ người dùng một cách trực tiếp nhất, "đón tắt" nhất.

Mặc dù vậy, HP cho biết hãng chỉ mới nghiên cứu khả năng ứng dụng Android trên Netbook mà thôi, chứ không tiết lộ là đã có kế hoạch sản xuất đại trà sản phẩm này hay không.

Thứ Bảy, 18/04/2009 12:03
42 👨 729
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản