3 lí do không nên chọn Dell Aero

Chỉ một ngày sau khi Dell chính thức bán ra Aero tại Mĩ, tác giả Daniel Ionescu của tờ PC World đã đưa ra 3 lí do sẽ làm cho chú dế chạy Android này "mất điểm" trong thị trường điện thoại thông minh.

Phần cứng tầm thường

Dell Aero chạy với một VXL có tốc độ 624 MHz, con số này dưới mức mà hầu hết các điện thoại thông minh Android cao cấp đang sở hữu, trong đó tốc độ cao nhất đã đạt 1 GHz. Màn hình 3,5 inch với độ phân giải 360x640 pixel của Aero có vẻ khá khiêm tốn so với Droid X của Motorola, có màn hình 4,3 inch và độ phân giải 480x854 pixel.

Máy ảnh tích hợp của Dell Aero có cảm biến với độ phân giải 5 Mpx, ống kính zoom 8x và đèn Flash LED nhưng lại không có khả năng quay phim HD như Droid X hoặc iPhone 4.

Nhìn chung, Dell Aero không có những điểm nổi bật nào về phần cứng so với các điện thoại thông minh khác ở cùng một mức giá.

Phần mềm cũ

Dell Aero chạy trên hệ điều hành Android 1.5, vốn đã có 16 tháng tuổi. Android 1.5 có tính năng và hiệu suất thấp hơn nhiều so với phiên bản mới nhất, Android 2.2, thiếu những cải tiến mới nhất về giao diện người dùng, bàn phím phần mềm, Google Maps, hình nền động và điều khiển bằng giọng nói.

Thay vào đó, Dell có nhiều tuỳ chỉnh về giao diện người dùng riêng dành cho Aero, việc làm này có thể giúp trì hoãn việc nâng cấp lên phiên bản Android mới nhất. Tuy nhiên điều này lại dẫn đến việc bạn không thể sử dụng một số ứng dụng đòi hỏi hệ điều hành phiên bản 2.x trong Android Market. Vì thế, việc sử dụng phần mềm sẽ bị giới hạn trong phạm vi hẹp.

Phân phối thông qua AT&T

Hàng triệu người dùng iPhone đã làm quá tải lên hệ thống mạng của AT&T. Nhiều khiếu nại dành cho AT&T đã có trong vài năm qua, những người dùng còn gắng bó với nhà mạng này đang chờ đợi chiếc iPhone trên Verizon.

Gặp vấn đề với hệ thống mạng, AT&T đã loại bỏ gói cước không giới hạn vào đầu năm. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng Internet nhiều trên điện thoại của mình thì hãy chú ý đến dung lượng sử dụng.

Còn nếu bạn muốn kí hợp đồng 2 năm với một nhà mạng như AT&T hay Verizon để sở hữu 1 điện thoại thông minh, có lẽ những lựa chọn khác như Motorola Droid 2, Droid X, hoặc Apple iPhone sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Nguồn: PC World

Thứ Sáu, 27/08/2010 17:47
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp