3 kiểu bạn bè mà bạn nên có trong cuộc đời mình

Trải qua bao nhiêu năm tháng của cuộc đời, mỗi người trong chúng ta đều có rất nhiều mối quan hệ bạn bè. Vậy chúng ta đã dành bao nhiêu thời gian cho họ? Đây có lẽ không phải là vấn đề, điều quan trọng đó là những kiểu bạn như thế nào sẽ làm cho cuộc sống của chúng ta thêm phần ý nghĩa hơn.

Thẳm sâu trong tình bằng hữu là ao ước nhìn thấy bạn bè của mình có được một cuộc sống tốt đẹp, nếu bạn bè có thể giúp chúng ta trở nên hạnh phúc thì điều đó sẽ khiến tất cả cùng trở nên hạnh phúc. Cách chúng ta dành thời gian cho bạn bè có thể biến đổi theo thời gian, nhưng có một điều không hề thay đổi, đó là những kiểu bạn bè luôn cần xuất hiện nhất để giúp cuộc đời chúng ta trở nên sống động và phong phú.

3 kiểu bạn bè mà bạn nên có trong cuộc đời mình

"Sẽ có ba kiểu bạn bè mà bất cứ ai cũng cần có trong cuộc đời: người bạn để tâm sự, người bạn để dựa dẫm và người bạn để chung vui với bạn". William Rawlins, giáo sư - chuyên gia đến từ trường Đại học Ohio, Mỹ và cũng là tác giả của cuốn sách "The Compass of Friendship" đã đúc kết: "Bằng chuyên môn trong lĩnh vực của mình, tôi đã từng nói chuyện với rất nhiều người về mối quan hệ bạn bè đầy sâu sắc của họ. Điều đọng lại trong tôi, dù một người có bao nhiêu tuổi đi chăng nữa thì những mong đợi của chúng ta ở những người bạn của mình sẽ vẫn nguyên vẹn."

Giáo sư Rawlins chỉ ra những đặc điểm quan trọng ở từng kiểu bạn bè:

Người bạn có thể tâm sự...​

Người bạn có thể tâm sự

Nếu bạn đang băn khoăn với con đường sự nghiệp trong tương lai hay đang lo lắng liệu rằng người bạn quý mến có nhắn tin trả lời lại hay không, vậy thì hãy lôi đứa bạn thân của mình ra "than thở" những điều này để họ có thể giúp bạn vượt qua những trăn trở trong đầu.

Chuyên gia Rawlins cho biết: "Sự chấp nhận chính là nền tảng cơ bản của một tình bạn - bạn có thể bày tỏ và dễ bị ảnh hưởng bởi bạn bè. Đồng thời, khi hỏi ý kiến bạn bè, họ sẽ là người đưa ra những ý kiến khách quan, thúc đẩy bạn theo hướng tốt nhất có thể".

Người bạn này hơn hẳn một người biết lắng nghe và thông cảm bởi họ sẽ là người giúp bạn trở thành một người tốt hơn, điều đó có nghĩa là vào những lúc cần thiết họ có thể đưa ra những ý kiến khó nghe giúp bạn đi một hướng đúng đắn. Tốt hơn hết, bạn nên bỏ đi "lớp vỏ bảo vệ" của chính mình và tin tưởng tâm sự với họ. Hãy nhớ rằng những ý kiến khó nghe đó chỉ để bạn trưởng thành hơn mà thôi.

Giống như câu tục ngữ mà ông bà ta vẫn thường nói: "Mất lòng trước, được lòng sau", những người có thể nói ra đúng sự thật mới chính là người bạn thật sự trong cuộc đời của chúng ta. Đây chính là một trong những kiểu bạn bè mà chúng ta nên có trong cuộc sống.

Người bạn luôn giúp đỡ, không quan trọng lý do..​

Người bạn luôn giúp đỡ, không quan trọng lý do

Một điều quan trọng trong tình bạn là khi biết mình đang có một người bạn để dựa dẫm, giúp đỡ những việc nhỏ nhặt hàng ngày, như: đón tại sân bay khi bạn đột nhiên ghé qua, cho bạn mượn một đôi giày chuẩn bị cuộc phỏng vấn sắp tới hay trông chừng con bạn suốt một giờ đồng hồ trong cuộc hẹn với bác sĩ. Họ luôn sẵn sàng giúp bạn thoải mái và có một cảm giác an tâm.

Tương tự với trường hợp ngược lại: Hãy thử nghĩ về cảm giác hài lòng, dễ chịu khi bạn có thể giúp đỡ một ai đó mà bạn luôn quan tâm. Điều này cũng giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

"Nhờ sự giúp đỡ chính là cho họ một cơ hội để quan tâm bạn. Một tình bạn thật sự chính là mong muốn cho người kia có một cuộc sống tốt đẹp. Nếu bạn giúp cho bạn mình hạnh phúc thì chính bạn sẽ nhận được hạnh phúc", Rawlins có nói.

Người bạn cùng ta chia sẻ những niềm vui...

Người bạn cùng ta chia sẻ những niềm vui

Chúng ta đều muốn có những người bạn có thể cùng ta chung vui, chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ trong cuộc sống. Nhưng có một niềm vui đặc biệt khác với việc đi chơi cùng những người quan trọng như: đồng nghiệp hay gia đình, đó chính là một người bạn đồng hành gần gũi.

Rawlins từng viết: "Cơ hội kết nối bạn bè là thước đo sự tự do mà chúng ta có được trong cuộc sống".

Khi một người đến với bạn không phải vì những nghĩa vụ bắt buộc hay một vai trò cụ thể nào đó (như bạn đời hoặc đồng nghiệp), bạn sẽ có được những khoảng thời gian tuyệt vời mà không cần lo lắng.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 07/01/2019 14:31
4,45 👨 5.101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống