Cách chuyển đổi file PDF sang Excel giữ nguyên định dạng

Việc chuyển đổi qua lại giữa các định dạng tài liệu thường xuyên thực hiện khi chúng ta phải xử lý nhiều kiểu nội dung. Bạn có thể chuyển từ Word sang PDF hay chuyển từ Excel sang PDF để làm giảm dung lượng file, thuận tiện cho việc chia sẻ qua email. Hoặc chuyển đổi từ file PDF sang file Word hay những định dạng khác để có thể chỉnh sửa file PDF dễ dàng hơn. Và để phục vụ cho những nhu cầu đó, có rất nhiều phần mềm lẫn công cụ hỗ trợ bạn convert file.

Nếu muốn chuyển đổi file PDF sang Excel thì có rất nhiều cách thực hiện, từ dùng phần mềm chuyển PDF sang Excel tới những công cụ trực tuyến hỗ trợ miễn phí. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số cách thức convert PDF sang Excel giữ nguyên định dạng file.

1. Convert PDF sang Excel trực tuyến trên QTM

QuanTriMang có sẵn công cụ để chuyển file PDF sang Excel. Bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập tool chuyển PDF sang Excel 

Bước 2: Chọn PDF to Excel

Bước 3: Nhấp vào Choose File và chọn file PDF cần chuyển đổi

Bước 4: Chờ một lát để chương trình tải file lên

Bước 5: Nhấp vào Convert để chuyển file PDF sang Excel

Bước 6: Nhấp vào Download để tải file đã chuyển đổi xong về máy.

Có rất nhiều lựa chọn công cụ chuyển đổi trực tuyến hỗ trợ người dùng, cho phép bạn chuyển đổi hoàn toàn miễn phí.

2. Convert PDF sang Excel bằng Smallpdf

Smallpdf là một trình chỉnh sửa PDF trực tuyến miễn phí cung cấp một bộ công cụ chỉnh sửa và chuyển đổi hạn chế nhưng hữu ích. Mặc dù nó không thể sánh với khả năng của một trình chỉnh sửa PDF trả phí, nhưng nó cung cấp một cách để thực hiện các thay đổi cơ bản đối với tài liệu một cách nhanh chóng.

Chuyển đổi PDF là thế mạnh của Smallpdf. Bạn có thể chuyển đổi các file Word, Excel và PowerPoint sang PDF và ngược lại. Công cụ chuyển đổi cũng hỗ trợ các file hình ảnh bao gồm những định dạng PNG, BMP, TIFF và GIF. Hơn hết, bạn có thể upload lên và chuyển đổi nhiều tài liệu cùng một lúc.

Smallpdf cũng cho phép bạn sửa đổi các file PDF hiện có. Bạn có thể trích xuất các trang từ một file PDF và lưu từng trang dưới dạng file PDF riêng biệt, cũng như kết hợp nhiều file PDF thành một tài liệu duy nhất. Bạn cũng có thể xóa và xoay trang cũng như chèn số trang. Nếu bạn có file PDF vượt quá giới hạn kích thước file của email, Smallpdf cũng có thể nén file đó mà không làm giảm chất lượng.

Khi làm việc với các tài liệu nhạy cảm, Smallpdf cho phép bạn bảo vệ bằng mật khẩu và mã hóa các file PDF cũng như mở khóa những file được bảo vệ mà bạn nhận được. Bạn cũng có thể tạo chữ ký của mình, ký các file PDF và yêu cầu chữ ký từ những người khác.

Giao diện web của Smallpdf rất dễ sử dụng. Một thanh công cụ đơn giản ở trên cùng cho phép bạn điều hướng giữa trang chủ, menu công cụ, tài liệu được lưu trữ và công cụ tìm kiếm.

Để chuyển đổi PDF sang Excel bằng Smallpdf, hãy làm như sau:

Bước 1:

Người dùng truy cập link bên dưới rồi tại giao diện bạn chọn phương thức tải file PDF lên, theo file có sẵn trong máy tính hoặc file lưu trên các dịch vụ đám mây.

https://smallpdf.com/pdf-to-excel

Smallpdf

Bước 2:

Sau khi tải file PDF lên trang chủ của Smallpdf, quá trình chuyển đổi file được tiến hành ngay sau đó.

Smallpdf convert file PDF

Bước 3:

Kết quả người dùng có được file Excel như dưới đây. Chúng ta nhấn vào biểu tượng download để tải file xuống hoặc chia sẻ file, tải file lưu trữ trên Google Drive, Dropbox.

Smallpdf tải file Excel

3. Freepdfconvert chuyển PDF sang Excel

https://www.freepdfconvert.com/pdf-to-excel

Bước 1:

Người dùng cũng lựa chọn cách thức tải file mà Freepdfconvert hỗ trợ.

Freepdfconvert

Bước 2:

Quá trình chuyển đổi diễn ra ngay sau đó và chúng ta có tùy chọn để tải file Excel hoàn thành xuống máy tính, hoặc tải chúng lên Dropbox và Google Drive.

Freepdfconvert convert PDF sang Excel

4. ilovepdf convert PDF sang Excel

https://www.ilovepdf.com/pdf_to_excel

iLovePDF là một nền tảng nguyên vẹn bao gồm tất cả các công cụ được sử dụng trong tài liệu PDF. Với iLovePDF trực tuyến, bạn có thể hợp nhất, nén, căn chỉnh, chuyển đổi và thậm chí mở khóa các file PDF của mình bằng một vài cú nhấp chuột. Nó có sẵn như một công cụ trực tuyến. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng ứng dụng iLovePDF dành cho desktop để hoạt động trên PC hoặc Mac chạy Windows của mình. iLovePDF là một công cụ tiện lợi cũng có sẵn cho các thiết bị Android và iOS.

Các tính năng chính của iLovePDF

Ứng dụng này giúp mọi người dễ dàng chỉnh sửa và sắp xếp các file PDF của họ. Sau đây là những tính năng nổi bật do iLovePDF cung cấp:

  • Hợp nhất và tách file PDF: iLovePDF cho phép người dùng kết hợp các file PDF theo thứ tự của riêng họ hoặc tách các trang không mong muốn khỏi file.
  • Chỉnh sửa PDF: Tính năng mới này của iLovePDF cho phép bạn thêm văn bản, hình dạng và hình ảnh vào các trang của tài liệu. Hơn nữa, người ta cũng có thể chỉnh sửa màu sắc và kích thước phông chữ cho phù hợp.
  • Thêm watermark và chuyển đổi: Nếu bạn đang chính thức phát hành bất kỳ tài liệu nào ở dạng PDF, iLovePDF cho phép bạn đóng dấu bất kỳ hình ảnh nào trên PDF. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển đổi PDF sang các định dạng khác và ngược lại, chuyển những định dạng khác nhau thành file PDF.
  • Mở khóa và bảo vệ file PDF: Người ta có thể xóa mật khẩu bảo mật khỏi bất kỳ file PDF nào và bảo vệ nó bằng mật khẩu để bảo mật.

Bước 1:

Bạn truy cập vào link trên để vào trang chủ của Ilovepdf. Sau đó bạn nhấn Select PDF hoặc kéo và thả file PDF có sẵn trong máy tính vào giao diện trang chủ để tiến hành chuyển đổi. Hoặc người dùng cũng có 2 dịch vụ lưu trữ khác để tải file lên Ilovepdf.

Ilovepdf

Bước 2:

Khi file PDF được tải lên trang chủ, nếu người dùng muốn tải thêm file PDF khác thì nhấn chọn vào biểu tượng Add more files rồi cũng chọn cách thức để tải file lên.

Tải thêm file lên Ilovepdf

Bước 3:

Cuối cùng nhấn vào khung màu đỏ Convert to Excel để tiến hành chuyển đổi định dạng file.

Chuyển đổi file trên Ilovepdf

Chúng ta chờ quá trình convert file PDF hoàn thành. Kết quả bạn được file PDF như hình dưới đây. Nhấn Download Excel để tải file xuống hoặc tải lên các dịch vụ lưu trữ, chia sẻ link qua URL và mã QR.

Tải file trên Ilovepdf

5. Simplypdf convert PDF sang Excel

https://simplypdf.com/Excel

Bước 1:

Simplypdf chỉ hỗ trợ người dùng tải file PDF có sẵn trong máy tính mà thôi.

Simplypdf

Bước 2:

Bên dưới là các tùy chọn để thiết lập cho file PDF chuyển đổi. Nhấn Show more options để mở rộng thêm các thiết lập. Nếu file PDF có mật khẩu thì bạn nhập vào PDF Password. Chúng ta chọn vùng dữ liệu muốn chuyển sang file PDF tại Page Range.

Cuối cùng nhấn nút Convert màu vàng để tiến hành chuyển đổi.

Simplypdf convert PDF

Bước 3:

Chúng ta chờ quá trình chuyển đổi thành công. Khi có file Excel hoàn chỉnh bạn nhấn vào Click here to download it để tải file xuống là xong.

Simplypdf tải file Excel

6. Phần mềm convert PDF sang Excel bằng PDF to ExcelConvert

Bước 1:

Chúng ta tải phần mềm theo link bên trên rồi tiến hành cài đặt trên máy tính.

Phần mềm PDF to ExcelConverter

Bước 2:

Phần mềm sẽ cho dùng thử trong vòng 10 ngày trước khi chúng ta quyết định mua sản phẩm để sử dụng. Nhấn Next để chuyển vào giao diện phần mềm.

Dùng thử PDF to ExcelConverter

Bước 3:

Trong giao diện phần mềm chúng ta sẽ nhìn thấy toàn bộ thư mục trên máy tính. Bạn nhấn vào thư mục chứa file PDF muốn chuyển đổi. Ngay lập tức file PDF sẽ hiển thị ở cột bên phải.

Chúng ta click vào tên file PDF rồi nhấn nút Convert Excel bên dưới.

Tải file PDF lên PDF to ExcelConverter

Bước 4:

Hiển thị thư mục để lưu file Excel sau khi chuyển đổi. Nhấn Save để lưu lại và tiến hành chuyển đổi file PDF. Bạn chờ quá trình chuyển đổi hoàn thành 100% là xong.

PDF to ExcelConverter chuyển file

7. Phần mềm PDF To Excel Converter

Bước 1:

Chúng ta tải phần mềm theo link bên trên rồi tiến hành cài đặt trên máy tính.

PDF To Excel Converter

Bước 2:

Hiển thị giao diện của phần mềm. Tại đây người dùng nhấn chọn vào khung Add a PDF File Now hoặc nhấn vào biểu tượng dấu cộng màu xanh trên thanh công cụ để tải file.

Tải file PDF

Bước 3:

Trong giao diện của phần mềm chúng ta nhấn vào nút Browse tại Output Folder để chọn thư mục lưu file đầu ra. Sau khi thiết lập xong nhấn Start Converting Now để tiến hành chuyển đổi file.

PDF To Excel Converter chuyển file

Quá trình chuyển đổi được thực hiện và tiến hành ngay sau đó.

PDF To Excel Converter covert file

Kết quả bạn được thư mục với 3 định dạng file như hình dưới đấy.

File Excel

Trên đây là một số công cụ hỗ trợ người dùng chuyển đổi từ PDF sang file Excel. Bạn sẽ có lựa chọn giữa những công cụ chuyển đổi trực tuyến và phần mềm chuyển đổi. Đa số khi convert PDF trực tuyến đều hỗ trợ thực hiện nhiều file cùng lúc.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 27/07/2022 17:42
4,910 👨 121.175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tài liệu PDF