21 câu nói truyền cảm hứng từ “cô gái xấu xí nhất thế giới” Lizzie Velasquez và bằng chứng cho một vẻ đẹp chân chính

Con người ta đẹp không nằm ở vẻ bề ngoài và Lizzie Velasquez đã chứng minh điều này đúng.

Được gán với mác "cô gái xấu xí nhất hành tinh" và vô số những lời bình luận đầy ác ý, Lizzie Velasquez - cô gái đầy mạnh mẽ ấy đã khiến cả cộng đồng mạng "nóng lên" bằng bài diễn văn đầy cảm hứng và tinh thần vượt lên tất cả để được sống đúng nghĩa.

Lizzie Velasquez (27 tuổi) – cô gái bất hạnh khi vừa lọt lòng đã mắc phải một chứng bệnh cực hiếm khiến cơ thể cô không thể tích trữ chất béo được. Ngoài việc thiếu cân một cách trầm trọng, cô còn bị mù một mắt.

Vào năm 2012, những kẻ châm chọc trên mạng đã tự tiện gán cho cô là "người phụ nữ xấu xí nhất thế giới". Một clip dài 8 giây của Lizzie đã được đăng lên YouTube mà cô không hề hay biết và clip đó đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem với hàng ngàn lời bình luận không thể độc ác hơn nữa.

Lizzie Velasquez chia sẻ cảm xúc khi đọc được những lời chế giễu của cả thế giới dành cho mình: "Những bình luận đó dường như là nắm đấm đã đấm thẳng vào mặt tôi, nó khiến tôi hoàn toàn bất lực, sợ hãi và căm ghét chính bản thân mình". Lizzie cũng đã từng tự ti vì không có vẻ ngoài ưa nhìn như bao người khác.

Thế nhưng, "cô gái xấu xí" sinh năm 1989 ấy đã xuất bản được 2 cuốn sách - Be Beautiful, Be YouLizzie Beautiful, sở hữu kênh YouTube hơn 610.000 người theo dõi và trang Facebook có gần 796.000 fan như lời khẳng định mạnh mẽ về nghị lực sống. Gần đây nhất, Lizzie đã ra mắt bộ phim tài liệu về chính mình mang tên A Brave Heart: The Lizzie Velasquez Story (Một trái tim dũng cảm: Câu chuyện về Lizzie Velasquez) – điều mà không phải ai (kể cả nam lẫn nữ) cũng có thể làm được.

Lizzie Velasquez

Tại sao Lizzie Velasquez có thể làm được như vậy? Đó chính là nghị lực phi thường, trái tim khao khát được sống, được chứng minh bản lĩnh của một con người không chịu khất phục trước số phận nghiệt ngã và đó cũng xuất phát từ tình yêu muốn giúp đỡ những người đồng cảnh. Thành công của Lizzie Velasquez là bằng chứng cho vẻ đẹp chân chính không phải chỉ nằm ở vẻ ngoài ưa nhìn, mà đó còn là trái tim và cả tâm hồn cao thượng.

21 chia sẻ tuyệt vời sau đây của Lizzie Velasquez sẽ là những bài học quý báu cho tất cả chúng ta để biết yêu thương hơn tất cả những người xung quanh mình và cả thế giới.

1. Những điều xấu luôn xảy ra với người tốt

Những điều xấu lúc nào cũng xảy ra với những người tốt bụng, ngây thơ – quả đúng vậy. Lizzie đã trở thành mục tiêu cho những kẻ châm chọc trên mạng mà chẳng có bất cứ một lý do gì. Ngay khi chào đời, cô đã phải chống chọi với nghịch cảnh và sau đó là đối mặt với cả một cộng đồng người cảm thấy tự hào vì vẻ ngoài của họ. Lizzie đã chịu quá đủ bất hạnh rồi, tại sao lại phải chịu thêm đau đớn nữa?

Bạn không khiêu khích người khác mà vẫn bị họ khiêu khích. Bạn không cần làm điều xấu nhưng những điều xấu vẫn xảy đến với bạn. Thế nên, không còn cách nào khác là bạn phải chấp nhận và chống chọi với nó.

2. Lập tức nhận ra thời điểm bạn bắt đầu thấy nghi ngờ chính mình

Thông thường, khi bị người khác công kích, những điều đầu tiên chúng ta nghĩ về mình là: "Mình đã sai ở đâu?", "Mình làm gì sai sao?", "Mình trở thành người xấu từ khi nào vậy?".... Bạn phải tự hiểu ra chính mình khi bạn nghĩ đến những điều như thế trước khi mọi thứ trở nên tồi tệ hơn và trước khi bạn bắt đầu tin những điều tự nghi ngờ về bản thân là đúng.

3. Một sự tự nhận thức lành mạnh về bản thân là rất, rất quan trọng

Ước mơ

Hôm nay, hãy tự hỏi mình: "Bạn thấy mình thế nào?", "thuộc kiểu người nào", "Bạn có luôn cho rằng mình mập không?", "Có đẹp như những cô gái khác không?", "Rằng bạn cần phải nam tính hơn một chút?", "Rằng bạn không đủ tốt đối với người khác, thậm chí với chính mình?".... Hãy làm điều này thật thường xuyên, tự trò chuyện và hỏi han chính mình để biết bản thân đang cần gì, muốn gì, thích gì... Khi đó bạn mới đủ mạnh mẽ để đối mặt với những phán xét của người khác.

4. Bạn đáng giá hơn những gì người ta nói hay nghĩ về bạn

Sự thật là như vậy.

5. Sự châm chọc phát triển là do tâm lý bầy đàn

Đừng hùa theo đám đông chỉ vì mọi người đang làm vậy. Thật dễ để bạn thổi phồng sự việc lên, nhưng những hành động đơn giản của bạn như "like", "share" và "LOL" (laugh out loud) có thể làm tổn thương cảm xúc và phẩm giá của người khác một cách sâu sắc.

6. Bất luận thế nào thì việc chỉ trích ngoại hình của một người luôn làm họ tổn thương

Ai cũng luôn cố tỏ ra cứng rắn để không bị tác động bởi những chỉ trích của người khác về ngoại hình hay cách ăn mặc của mình. Nhưng trên thực tế, chúng ta thường nghĩ nhiều hơn về các phán xét đó và chính chúng trở thành gánh nặng khiến bản thân mỗi người tổn thương từ lúc nào không hề hay biết.

Bạn không nên cho rằng mọi người sẽ cứng cỏi và cảm thấy không sao khi bị xúc phạm. Không ai muốn trở nên đáng ghét và bị ghét. Tất cả chúng ta đều muốn đáng yêu và được yêu.

7. Thật vô ích khi "đổ thêm dầu vào lửa"

Khi bạn bị tổn thương, theo bản năng bạn muốn kháng cự lại sự phẫn nộ, muốn làm cho những người làm tổn thương bạn cũng cảm thấy tồi tệ như bạn. Tuy nhiên, điều này chẳng khác gì "đổ thêm dầu vào lửa". Hãy suy nghĩ lại và đừng để mất kiểm soát.

8. Không bao giờ làm theo răm rắp những gì người khác muốn về bạn

Đừng tin khi người khác nói với bạn rằng bạn không bao giờ đạt được điều gì lớn lao trong đời, rằng bạn không "bình thường" và bạn nên thay đổi để trở nên "phổ biến" hơn.

Đừng để họ "đổ khuôn" bạn, cuộc đời bạn hay tương lai của bạn. Đừng để xã hội hay người khác hạn chế hoặc làm bạn mù quáng vì những định nghĩa của họ về đẹp - xấu, thành công - thất bại, giàu sang – nghèo khổ....

Thật sự là vẻ đẹp của một người không chỉ được định nghĩa bằng hình thức bên ngoài mà còn bởi tính cách và tâm hồn. Thành công không phải là gây ấn tượng và làm vui lòng người khác mà là tự đề ra mục tiêu và đạt được chúng trong chính cuộc đời mình.

Hãy trở thành một phiên bản tốt hơn của chính bạn.

9. Thành tích của bạn sẽ là sự trả thù ngọt ngào nhất

Thành công

Hãy để sự thù ghét của những người ghét bạn trở thành đòn bẩy giúp bạn tiến xa hơn thay vì phá hủy bạn. Hãy sử dụng chúng để khiến con đường đến với tương lai tốt đẹp của bạn trở nên bằng phẳng hơn. "What doesn't kill you make you stronger" – Điều gì không giết được bạn sẽ khiến bạn trở nên mạnh mẽ. Thành công mà bạn đạt được sẽ là minh chứng để họ thấy rằng bạn tốt hơn rất nhiều so với những gì họ nghĩ.

10. Những gian khổ trong đời cần thiết cho sự phát triển

Những gian khổ trong đời đều có mục đích cả. Không có chúng, chúng ta sẽ mãi chỉ là một "phiên bản" cũ. Không có chúng, chúng ta không thể trở thành người như mình mong muốn. Gian khổ không chỉ làm ta trở nên mạnh mẽ, tốt hơn, thông thái hơn mà còn giúp ta hiểu về chính mình và mục đích của cuộc đời mình.

11. Lòng tin là một thứ rất dễ vỡ

Một giây phút thôi hay một lời nói thôi cũng đủ để phá vỡ niềm tin mà một người đã mất cả đời tạo dựng.

12. Đừng sợ đặt ra mục tiêu và mơ ước

Thậm chí khi phải đối mặt với những người ghét bạn và những người không tin bạn thì bạn cũng đừng từ bỏ mơ ước. Lizzie đã không ngừng theo đuổi giấc mơ của mình trong mọi hoàn cảnh khó khăn. Cô đã kiên định với mục tiêu của mình thay vì từ bỏ. Cô đã nỗ lực tiến lên, kiên trì và đạt được vị trí mong muốn - một cử nhân đại học, một diễn giả tích cực và là tác giả của hai quyển sách.

13. Gia đình là chỗ dựa tin cậy nhất dù trong hoàn cảnh nào

Bởi vì tình yêu thương của gia đình là vô điều kiện.

Niềm tin

14. Nuôi dạy con cái tốt sẽ hữu ích cho chúng lâu dài

Cha mẹ đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giúp con cái xây dựng nền tảng vững chắc về an toàn và yêu thương từ khi chúng còn nhỏ. Nền tảng này sẽ hỗ trợ trẻ trong suốt phần còn lại của cuộc đời chúng.

15. Con người nên được dạy về giá trị nhân văn

Lizzie chia sẻ, "người ta đang tặng tôi những cách tuyệt vời để tự tử".

Những lời bình luận ác ý không chỉ xảy ra với Lizzie mà hiện còn xảy ra với rất nhiều các bạn thanh thiếu niên đang bị bắt nạt ở trường học trên khắp thế giới. Trẻ em cần được dạy dỗ về sự thiêng liêng của cuộc sống và cách tôn trọng nó.

16. Biến khiếm khuyết thành điểm mạnh

Thay vì cố che đậy mình với thế giới, Lizzie đã đảo ngược mọi thứ và biến khiếm khuyết thành đặc điểm nổi bật của mình. Lizzie đã biến những thứ mà hầu hết mọi người nghĩ là tệ nhất của cô ấy thành những thứ mà cô thấy tự hào. Lizzie cho rằng bệnh của cô là một món quà đến từ Chúa.

Ai cũng có khiếm khuyết và bạn hoàn toàn có thể biến chúng trở thành điều tốt đẹp như tôi vậy.

17. Bạn phải đối diện với những người độc ác

Lizzie không để cho những video ác ý trên YouTube ám ảnh mình. Cô đã vượt qua nỗi sợ hãi bằng cách xem đi xem lại những video đáng ghét đó để hiểu mọi người đã biến cô trở nên khủng khiếp ở mức như thế nào. Lizzie lựa chọn không để cho những gì làm tổn thương cô nhất có thể khiến cô tổn thương nữa.

Chỉ bằng cách đối diện với những người ác ý thì bạn mới có thể ngăn cản họ không đổi xử tệ với mình nữa.

18. "Hãy khóc cho thỏa rồi ngước mặt lên, mỉm cười và hướng đến những điều tích cực"

Thành công

Bởi vì đó là cách những người chiến thắng làm đấy.

19. Mọi thứ xảy ra đều có lý do

Bạn có mặt trên cuộc đời này và những gì bạn làm đều có lý do của nó. Tôi cũng vậy.

20. Hãy luôn biết ơn

Dù bạn ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hãy luôn biết ơn. Hãy nhớ rằng không phải lúc nào cũng tìm ra được câu trả lời cho các vấn đề. Bạn không thể lúc nào cũng hình dung được một bức tranh đầy đủ về mọi thứ trong cuộc sống.

Hãy biết ơn vì biết đâu cuộc sống đã có thể tồi tệ hơn rất nhiều. Bằng cách biết ơn, bạn sẽ dần để cho những câu trả lời tự tìm đến với bạn.

21. Chọn cách sống hạnh phúc

Bởi vì bạn luôn luôn có quyền lựa chọn. Chắc chắn là chẳng ai muốn chọn cuộc sống tiêu cực đâu.

Thứ Tư, 29/06/2016 19:48
41 👨 3.650
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống