2013, smartphone Android được kỳ vọng gì?

Smartphone Android đang rất được quan tâm trong giới công nghệ vài năm qua. Các nhà sản xuất hàng đầu đã bắt đầu xác định xu hướng mới và nhìn thấy tiềm năng có trong các tính năng mới.

Vậy chúng ta sẽ chờ đón gì ở công nghệ trên các smartphone Android vào năm sau?

2013, smartphone Android được kỳ vọng gì?

Màn hình uốn cong

Để có thể tiếp tục tăng kích thước màn hình smartphone mà không mất tính di động thì một màn hình uốn cong sẽ thực sự là phù hợp để bạn có thể dễ dàng cất giữ một thiết bị lớn vào túi của mình. Một số nhà sản xuất như Samsung đã làm việc với công nghệ màn hình uốn cong. Nếu có thể tạo ra một thiết bị có thể uốn cong màn hình, người dùng có thể sử dụng một smarphone có kích thước lớn bằng kích thước tablet khi mở ra và dễ dàng bỏ vào túi khi cuốn lại.

Khái niệm này đã được đưa ra từ năm 2011 và có thể sẽ được thực hiện vào năm sau, nhưng thực tế thì thiết bị sử dụng màn hình này có thể còn khá khiêm tốn về số lượng.

Pin tốt hơn

Ngành công nghiệp điện thoại di động cần phải giải quyết những vấn đề rất được quan tâm đến smartphone, trong đó đáng chú ý chính là tuổi thọ pin. Màn hình lớn hơn, nhiều tính năng hơn,... yêu cầu sử dụng điện năng nhiều hơn, do đó công nghệ pin cần phải được cải thiện. Không ai có thể mong đợi một smartphone mạnh mẽ của mình lại không thể đủ lượng pin để mà chơi game, phải tắt 4G, Bluetooth, WiFi, không xem video streaming, GPS,... về cơ bản không sử dụng các tính năng làm cho nó trở thành một thiết bị tuyệt vời.

Sạc pin không dây là một sự tiện lợi và tiện dụng, người dùng có thể thấy chúng được tung ra nhiều hơn trong thị trường vào những tháng tới. Khi tại các sân bay, quán bar hay các địa điểm công cộng cung cấp sạc không dây như là tiêu chuẩn thì nó sẽ thực sự hữu ích, giải quyết được hầu hết các vấn đề của chúng ta hiện nay.

Hiện nay, các thiết bị lớn đều được trang bị pin lớn hơn, nhưng nó làm ảnh hưởng đến thiết kế. Pin vẫn còn lớn nhưng khi nghĩ về smartphone, bạn có thể cần pin nhỏ kết hợp với một bộ sạc di động, rõ ràng đó là điều dễ dàng hơn nhiều.

Hiện cũng có một số công nghệ pin uốn cong có thể đi kèm với đôi găng tay, giống như những gì mà màn hình uốn cong có thể làm. Nó cũng có thể dẫn đến công nghệ mặc ngay trên mình, nhờ vậy mà bạn chỉ cần cắm smartphone của mình vào áo khoác là nó sẽ sạc pin cho bạn. Rõ ràng, còn nhiều vấn đề khác phải nói nhưng có thể khẳng định công nghệ cao giúp mở ra những ý tưởng thú vị khác.

Nhiều ăng-ten hơn

Khi nói đến việc thực hiện và nhận cuộc gọi điện thoại, nhiều nhà sản xuất dường như quên rằng một smartphone cần phải đảm bảo điều đầu tiên đó là một điện thoại. Một số smartphone hiện nay có cường độ tín hiệu kém gây hiện trạng rớt cuộc gọi thường xuyên.

Với nhiều ăng-ten, bạn có thể tăng cường độ tín hiệu và giảm năng lượng cần thiết. Thiết bị cũng có thể thay đổi giữa các ăng-ten để nhận được tín hiệu tốt nhất, có thể ảnh hưởng bởi bạn đang ở đâu và làm thế nào để giữ điện thoại. Nhược điểm của điều này chính là chiếm không gian làm tăng kích thước tổng thể của thiết bị.

Điện thoại bền hơn

Các nhà sản xuất đang chiến đấu để tạo ra những smartphone có thiết kế mỏng nhất có thể. Nếu cần đặt một vỏ bảo vệ vào, bạn sẽ thấy sản phẩm của bạn lớn hơn so với mong muốn. Có nhiều smartphone Android có thiết kế không thể phá hủy nhưng lại phải bổ sung vào những tính năng phụ siêu bền, như lớp kính cường lực Gorilla Glass 2 và hay sợi Kevlar cho vỏ.

Người dùng sẽ mong muốn nhiều hơn nữa những công nghệ siêu bền cho điện thoại, cho phép thả nó xuống một vũng nước mà không bị thấm hay để rơi xuống cầu thang mà không bị trầy xước hoặc nứt. Rõ ràng thêm độ bền cho điện thoại sẽ cần có thêm nhiều hơn nữa các chi phí bổ sung.

2013, smartphone Android được kỳ vọng gì?

Cải thiện sự phổ biến của mạng Wi-Fi

Nhiều nhà mạng tính phí việc sử dụng dữ liệu trên thiết bị, chính vì vậy kết nối Wi-Fi đang ngày càng trở nên cần thiết để tiết kiệm. Cải thiện sự phổ biến của mạng Wi-Fi sẽ giúp người dùng có thể thường xuyên hơn trong việc truy cập mạng.

Tiêu chuẩn 802.11ac sẽ cho phép cung cấp tốc độ Wi-Fi lớn hơn nhiều, nhờ vậy mà streaming video HD có thể là điều mà bạn sẽ không còn phải lo lắng trên laptop, Smart TV, máy tính hay smartphone cùng một lúc. Công nghệ này hiện đã được cung cấp cho smartphone.

Dĩ nhiên, bên cạnh đó smartphone Android cũng cần cải thiện khả năng tự động kết nối với mạng Wi-Fi Hotspot mà không cần phải thực hiện các thao tác như khai báo chọn mạng và mật khẩu truy cập.

Thứ Ba, 18/12/2012 16:50
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp