2009: Năm khó khăn với các doanh nghiệp bảo mật Mỹ

Sắp tới đây các công ty bảo mật của Mỹ có thể gặp khó khăn khi thâm nhập vào thị trường Trung Quốc, xuất phát từ một quy định yêu cầu họ phải tiết lộ cơ chế hoạt động của các hệ thống bảo mật.

Động thái trên của chính phủ Trung Quốc có thể khiến các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ công nghệ Mỹ phải tiết lộ bí mật kinh doanh.

Quy định trên dự kiến sẽ được áp dụng từ ngày 1/5/2009, theo đó yêu cầu các công ty bảo mật của Mỹ phải có giấy chứng nhận chính thức các công nghệ được sử dụng rộng rãi để bảo vệ hệ thống e-mail và dữ liệu. Bắc Kinh vẫn chưa nói rõ mức độ bí mật kinh doanh bị tiết lộ là bao nhiêu, tuy nhiên Washington phàn nàn rằng điều đó sẽ khiến các công ty nước này phải chùn bước.

Trước đây Bắc Kinh cũng từng yêu cầu các công ty nước ngoài phải tiết lộ cơ chế hoạt động của hệ thống bảo mật, đồng thời đẩy mạnh việc thương mại hóa các chuẩn riêng dành cho ĐTDĐ và mã hóa không dây.

Những nỗ lực trên của Trung Quốc được nhìn nhận là giúp cho các công ty trong nước có thể cạnh tranh tốt hơn với đối thủ khác từ nước ngoài. Theo Yin Changlai, người đứng đầu nhóm các doanh nhân Trung Quốc, các quy định mới sẽ giúp phát triển ngành công nghiệp bảo mật máy tính non trẻ của nước này, vốn đang bị các công ty nước ngoài “làm mưa làm gió” với 70% thị phần.

Các quy định về bảo mật máy tính tại Trung Quốc áp dụng cho 13 hạng mục phần cứng và phần mềm, bao gồm cả cơ sở dữ liệu, hệ thống bảo mật mạng, router bảo mật, sao lưu dữ liệu, hệ thống khôi phục dữ liệu, phần mềm chống hack và chống spam. Những công nghệ này đang được sử dụng cho các sản phẩm của Microsoft, Cisco và nhiều công ty khác.

Thứ Ba, 09/12/2008 13:20
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp