14 câu hỏi bạn cần trả lời trước khi bắt đầu một mối quan hệ mới

Bắt đầu mối quan hệ mới là một quyết định lớn, nhất là khi những mối quan hệ trước đây của bạn thường xuyên bị đổ vỡ. Nếu bạn muốn có một làn gió mới trong cuộc sống của mình bằng cách quen một ai đó, bạn cần phải nhìn lại những gì mình đã làm trong lần hẹn hò trước đây.

Dưới đây là 14 câu hỏi bạn nên tự hỏi bản thân trước khi chắc chắn rằng mối quan hệ mới này là tốt đẹp nhất và hạnh phúc nhất.

1. Bạn đã sẵn sàng?

Duy trì các mối quan hệ khiến bạn tốn nhiều thời gian và năng lượng. Hãy chắc chắn rằng cuộc sống của bạn đã sẵn sàng cho một tình yêu mới. Nếu bạn đang loay hoay với một công việc mới, nếu bạn đang theo đuổi giấc mơ của mình, hay bạn đang có nhiều vấn đề cần giải quyết trong gia đình, thì đây chưa phải lúc thích hợp để một người khác bước chân vào cuộc sống của bạn. Hãy đợi cho đến khi cơn bão qua đi trước khi cuốn thêm một điều rắc rối vào cuộc đời mình.

2. Bạn đã thực sự quên người cũ chưa?

Đừng bắt đầu mối quan hệ mới nếu câu trả lời của bạn là chưa hay thậm chí tận sâu thâm tâm, bạn đang mong chờ người cũ quay lại. Mối quan hệ cũ không chỉ đơn giản là thất bại mà nó còn làm tổn thương sâu sắc đến "cái tôi" và tâm hồn của những người trong cuộc. Không ai muốn mình là kẻ thay thế, chỉ để lấp đầy khoảng trống cô đơn của ai đó cả.

Bạn đã quên được người yêu cũ chưa?

Cách tốt nhất để quên đi người cũ là tiếp tục phấn đấu làm việc vì chính mình. Hãy chăm chút cho cuộc sống và diện mạo của mình để mối quan hệ tiếp theo sẽ thành công.

3. Tại sao mối quan hệ cũ lại đổ vỡ?

Có thể mối quan hệ trước đây đã chấm dứt vì bạn đã hy sinh quá nhiều cho người ấy hoặc cũng có thể là do bạn đã ích kỷ và dối trá. Hãy liệt kê những điều bạn đã làm khiến cho mối quan hệ trước đổ vỡ và tìm cách khắc phục nó.

4. Điều gì đã xảy ra trong mối quan hệ cũ của bạn?

Nếu bạn vẫn không thể nhận ra điều gì đã khiến cho mối quan hệ trước đây cũng mình thất bại, hãy hỏi ý kiến những người bên cạnh bạn. Đừng quên bạn còn có gia đình và các cặp vợ chồng khác xung quanh mình. Đó là những người đã duy trì lâu dài mối quan hệ của họ, hãy lắng nghe lời khuyên từ họ.

5. Bạn mong muốn mối quan hệ mới như thế nào?

Mục đích của bạn khi tìm kiếm mối quan hệ này là gì? Điều này rất quan trọng. Bạn đang muốn tạo ra sự mới mẻ trong cuộc sống hay muốn tìm một người gắn bó suốt cuộc đời. Hãy thành thật với đối phương trước khi cả hai đi quá xa và lãng phí thời gian của nhau.

6. Hai bạn có chung quan điểm sống không?

Mỗi khi tôi bắt đầu hẹn hò, bà ngoại tôi thường hỏi tính cách của chúng tôi có giống nhau không. Tôi không bao giờ có thể hiểu ý bà là gì cho đến khi tôi đủ trưởng thành.

Có thể hai bạn cùng thích những hoạt động giống nhau, cùng thích mộ bộ phim, một cuốn sách, một món ăn nhưng điều đó không có nghĩa là hai người có chung quan điểm sống với nhau.

Hai bạn có điểm chung với nhau không?

Liệu hai bạn có chung một triết lý sống? Cách hai bạn đối xử với mọi người xung quanh như thế nào? Hai bạn có chung mục đích sống không? Và nếu bạn đang tìm kiếm người chồng sẽ chung sống với mình cả đời thì hãy tìm hiểu thật kỹ vì đó sẽ là người cùng bạn nuôi dạy con cái sau này.

7. Bạn muốn tìm kiếm điều gì trong mối quan hệ này?

Bạn đang muốn tìm kiếm một chỗ dựa tinh thần, tình bạn hay tình yêu. Có thể bạn chỉ đang muốn có một người để tâm sự, chia sẻ hay chỉ đơn giản là muốn có một khoảng thời gian vui vẻ. Cần phải chắc chắn mọi thứ trước khi bắt đầu một mối quan hệ mới.

8. Bạn có yêu bản thân mình?

Bạn không thể yêu người khác nếu như không yêu chính bản thân mình. Tất nhiên, bạn vẫn có thể yêu nhưng sẽ tồn tại nhiều vấn đề rắc rối. Bạn sẽ cảm thấy hổ thẹn với tình yêu này, với những gì đối phương dành do bạn. Điều đó có thể phá vỡ mối quan hệ giữa hai người.

9. Tính cách của đối phương mà bạn tìm kiếm là gì?

Bạn muốn người ấy có tính cách như thế nào: trung thực, hài hước, khiêm tốn, tốt bụng, luôn nỗ lưc hay chăm chỉ? Sẽ thế nào nếu người thiếu đi tính cách nào mà bạn mong muốn?

10. Người đó có mang đến cho bạn những điều tốt đẹp không?

Bạn cảm thấy như thế nào khi ở cạnh người ấy? Bạn cư xử như thế nào khi bên cạnh người ấy? Người đó có giúp bạn hoàn thiện bản thân trở nên tốt đẹp hơn hay không?

11. Bạn có thực sự quan tâm tới người này không?

Bạn có muốn tìm hiểu về người đó?

Có thể bất cứ ai cũng đã từng mắc sai lầm trong quá khứ. Khi chúng ta chán nản và cô đơn chúng ta muốn có một người ở bên cạnh để lấp đầy khoảng trống đấy. Hãy chắc chắn rằng những điều tuyệt vời ở người đấy phù hợp với mình. Bạn có thực sự quan tâm đến người ấy không, hay bạn chỉ luôn nói về mình mà không muốn tìm hiểu về người ấy.

12. Bạn có tự hào khi giới thiệu người đó với mọi người​?

Khi bạn bắt đầu một mối quan hệ mới, bạn sẽ phải giới thiệu người đó cho tất cả những người thân xung quanh. Bạn có cảm thấy tự hào về điều đó không? Nếu câu trả lời là không thì bạn nên tránh xa khỏi mối quan hệ này.

13. Bạn bè và gia đình bạn có thích người này không?

Đó là những người thực sự hiểu bạn và biết điều gì là tốt nhất cho bạn. Nếu họ không thích người đó thì hãy tìm hiểu thật kỹ. Đôi khi có những điều người ngoài nhìn thấy mà bạn lại không nhận ra.

14. Bạn có thực muốn một mối quan hệ mới?

Nếu bạn đã có rất nhiều mối quan hệ khác, nếu gần đây bạn đã quên đi sự tồn tại của một người nào đó hay bạn thực sự thích cuộc sống độc thân. Sẽ chẳng có gì sai trái khi bạn quyết định tiếp tục sống như vậy cả.

Hãy bắt đầu một mối quan hệ mới khi bạn đã suy nghĩ kỹ về những câu hỏi trên đây và thực sự cảm thấy sẵn sàng.

Thứ Bảy, 24/09/2016 08:04
32 👨 11.010
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống