14 cách để quản lý tối ưu điện thoại thông minh

Quản Trị Mạng - Không phải mất tiền cho nhạc chuông, tránh việc mất mát, và luôn tìm kiếm mức giá tốt nhất đối với những dịch vụ và phần mềm cho chiếc điện thoại thông minh của bạn.

Bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại thông minh với đầy đủ các tính năng tốt nhất? Có thể là không – người dùng điện thoại thông minh thường chỉ sử dụng được một nửa khả năng của chúng. Dưới đây là 14 ứng dụng dành cho điện thoại thông minh để giúp chiếc điện thoại Android, BlackBerry hoặc iPhone có thể tối ưu nhất có thể.

1. Sử dụng chức năng Turn-by-Turn GPS miễn phí trên iPhone

Khi Google mang tới chức năng turn-by-turn GPS miễn phí dành cho Android, rất nhiều người dùng iPhone phải ghen tỵ. Tuy nhiên, tháng 3 vừa rồi, người dùng iPhone đã có thể sử dụng ứng dụng GPS miễn phí với khả năng turn-by-turn, có tên MapQuest.

Gần đây, MapQuest đã thêm tính năng hướng dẫn chỉ đường bằng giọng nói cho ứng dụng miễn phí dành cho iPhone, gọi là MapQuest 4 Mobile. Giới thiệu về MapQuest 4 Mobile cho iPhone nhận được cả chỉ trích lẫn hài lòng, nhưng với một số lời chỉ trích chủ yếu nhằm vào ứng dụng này khi nó không đầy đủ tính năng như TomTom U.S.A ($60). Mối lo ngại lớn nhất nằm ở tính năng rerouting – định tuyến lại - của MapQuest, khi nó không có khả năng tự động (giống như của Tom Tom) và yêu cài bạn phải khởi động lại nếu bạn lạc ra khỏi lộ trình đã định sẵn của MapQuest. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thử miễn phí ứng dụng hướng dẫn chỉ đường bằng giọng nói cho iPhone, MapQuest 4 Mobile đáng để bạn xem.

Chia sẻ các ứng dụng hay với mọi người

Những người hay bị “ám ảnh” bởi các ứng dụng sẽ thích AppBrain. Bạn muốn khoe những ứng dụng mới cho bạn bè? Bạn quan tâm tới việc những người dùng Android khác đánh giá thế nào về ứng dụng mới họ vừa tải về? AppBrain là dịch vụ có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn.
AppBrain sẽ tạo một danh mục ứng dụng cá nhân để bạn có thể chia sẻ với người dùng AppBrain khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể nghiên cứu các ứng dụng khác của bạn bè trên AppBrain hoặc những người dùng khác.

Tuy vậy, người yêu thích Apple cũng không nên lo lắng: đã có các dịch vụ tương tự dành cho iPhone họ có thể sử dụng. Hãy tải AppsFire hoặc Appfinder từ iTunes App Store và bắt đầu chia sử các ứng dụng yêu thích với bạn bè.

Giao tiếp với tất cả mọi người cùng Fring

Là một nền tảng mạng xã hội được thống nhất cho điện thoại, Fring cho phép bạn có thể sử dụng một ứng dụng để giao tiếp tới nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau như AIM, GoogleTalk, ICQ, Skype, Twitter, vàYahoo Messenger. Fring sẽ loại bỏ việc phải tải ứng dụng chuyên biệt cho mỗi mạng xã hội hoặc công cụ giao tiếp – giờ đây bạn chỉ còn phải lo lắng tới việc sẽ giao tiếp với ai. Fring hiện đang có sẵn cho các thiết bị iPhone, Android và Nokia.

Biến điện thoại android tùy biến theo khu vực

Ứng dụng dành cho điện thoại thông minh Locale for Android cho phép bạn cài đặt tự động những tính năng bạn thích cho điện thoại dựa vào địa điểm của mình. Ví dụ, nếu bạn thường hay quên tắt chuông điện thoại mỗi khi đến văn phòng làm việc, chỉ cần cấu hình điện thoại của bạn với Locale để chuyển chuông điện thoại chuyển sang chế độ rung bất cứ khi nào bạn đến công ty. Hoặc, bạn có thể đặt chế độ im lặng bất cứ khi nào bạn đi xem phim ở rạp chiếu. ứng dụng này rất đơn giản nhưng lại cực kì thông minh.


"Dạo quanh thành phố"

Hopstop là một trong những cách tốt nhất để lên kế hoạch đi lại trên xe bus hoặc tàu điện ở các thành phố có hệ thống giao thông lớn (và thường là phức tạp). Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ có người dùng ở Mỹ mới sử dụng được, với 16 thành phố như Chicago, New York, Philadelphia, và Washington, D.C. Hy vọng rằng dịch vụ này sẽ sớm đến với mọi người trên toàn cầu.

Dịch vụ Hopstop hiện đang có sẵn với ứng dụng web dành cho điện thoại, tương thích với bất kì một điện thoại thông minh nào có trình duyệt. Đối với người dùng điện thoại của Apple, ứng dụng Hopstop dành cho iPhone bao gồm cả số điện thoại của các hãng taxi. Ngoài ra, phiên bản SMS cũng có sẵn cho các chỉ dẫn.

Tìm kiếm mạng Wi-Fi trong khu vực của bạn

Apple có thể giảm bớt các điểm Wi-Fi ra khỏi App Store, nhưng bạn vẫn có thể chuyển đến các chỉ dẫn Wi-Fi như JiWire's Wi-Fi Finder để khám phải hơn 280,000 các điểm trong 140 nước trên thế giới. JiWire cũng có ứng dụng dành cho Android.

Ngoài ra, một dịch vụ tương tự khác là WeFi, cũng có thể giúp bạn tìm kiếm điểm có Wi-Fi gần nhất. Thực tế, mới đây Fring đã cho ra mắt add-on WeFi.

Tự động kết nối menu điện thoại

Dial Zero là một dịch vụ hứa hẹn sẽ mang tới số điện thoại tốt nhất hoặc cách để bạn có thể nhận được trả lời từ người trực điện thoại mỗi khi bạn gọi tới một công ty nào đó. Cũng giống như Fonolo.com cho phép bạn loại bỏ các menu trả lời tự động của các công ty lớn, Dial Zero cũng có khả năng này. Sự khác biệt chính nằm ở việc Fonolo thực hiện tự động quá trình, nhưng lại hạn chế số công ty nó có thể hoạt động. Ngược lại, Dial Zero cung cấp các hướng dẫn và thủ thuật về cách bạn có thể gọi tới người trực điện thoại thực sự, chứ không phải thông qua máy trả lời tự động. Ngoài ra, bạn còn có thể đọc lời bình của người dùng (đôi khi không rõ ràng) về một số thất bại, cũng như những thành công trong việc đối mặt với menu điện thoại.

Dial Zero là ứng dụng miễn phí dành cho Android, BlackBerry, và iPhone.

So sánh giá cả với ShopSavvy

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều ứng dụng có thể biến chiếc điện thoại thông minh của mình trở thành một máy đọc mã vạch, nhưng ứng dụng tốt nhất bạn nên dùng sẽ là ShopSavvy. Ứng dụng này có khả năng nhanh chóng quét mã vạch của bất kì một sản phẩm nào để so sánh giá cả trực tuyến. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo một danh sách mong muốn hoặc tạo một thông báo giá dựa vào những sản phẩm đã được quét. ShopSavvy hiện có sẵn cho Android, iPhone, và các thiết bị Nokia.

Browse dễ dàng tới ứng dụng cho Android

Nếu bạn đang cân nhắc về việc chuyển sang sử dụng một thiết bị Android nhưng vẫn cần thêm thông tin về danh mục Android Market hơn việc bạn phải tìm trên trang chủ của Google, hãy tìm tới trang web DoubleTwist dành cho ứng dụng Android . Nó sẽ giúp bạn tìm kiếm gần như bất kì một ứng dụng Android nào đang có trong Market.


Sử dụng iPhone làm chuột máy tính

Đối với người dùng iPhone, Logitech cung cấp một ứng dụng tiện ích miễn phí có tên TouchMouse có thể biến chiếc iPhone của bạn trở thành chuột máy tính không dây thông qua mạng không dây. Điều này thực sự tiện ích khi bạn đang nằm trên ghế sofa nhưng vẫn có thể điều khiển máy tính của mình. Tất cả những điều bạn cần phải chuẩn bị là ứng dụng iPhone và phần mềm desktop cho Windows hoặc Mac.

Mẹo nhỏ: Nếu bạn cảm thấy TouchMouse có chút gì đó khó kiểm soát, chỉ cần chỉnh sửa lựa chọn Scrolling Speed trong mục Settings trong ứng dụng của iPhone.

Tránh một cuộc gọi với Fake-A-Call

Đôi khi cách duy nhất để bạn thoát khỏi việc phải nói chuyện với một người rắc rối là nhận một cuộc gọi đúng thời điểm. Giờ đây, bạn sẽ không phải cầu nguyện có một cuộc gọi nữa, mà có thể tự làm việc này với sự giúp đỡ của Fake-A-Call. Ứng dụng miễn phí dành cho Android, iPhone và BlackBerry này cho phép bạn lên lịch một cuộc gọi gây gián đoạn hoặc tạo một cuộc gọi giả. Sử dụng công cụ này để có thể thoát khỏi những trường hợp rắc rối hoặc khi bạn không muốn nói chuyện với ai đó.

Kiểm soát một Jailbreak iPhone với Pc hoặc Mac

Veency cho phép bạn hiển thị và kiểm soát một chiếc jailbreak iPhone thông qua máy tính Mac hoặc Pc sử dụng kết nối Wi-Fi. Công cụ này là một ứng dụng tuyệt vời để thử nghiệm nếu bạn muốn kiểm soát giao diện iTunes của iPhone khi nó kết nối với một loạt các speaker trong phòng. Hoặc, việc viết note trên thiết bị của bạn thông qua ứng dụng Notes bằng keyboard thì sao? Tất cả đều không tệ.

iPhoneHacks.com có hướng dẫn rất rõ ràng về cách cài đặt phần mềm này và chạy nó trên cả Macs và Pc. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều tài khoàn máy tính ảo, ví như TightVNC và UltraVNC cho máy tính chạy hệ điều hành Windows và Chicken of the VNC cho máy tính Mac.

Có riêng một chuyên gia hướng dẫn tập luyện

Các ứng dụng tập thể dục dành cho điện thoại thông minh đã giúp thói quen tập thể dục của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể sử dụng RunKeeper trên iPhone để ghi lại các bước chạy hàng tuần của mình, bao gồm tốc độ, khoảng cách, và các con đường đã chạy. Thậm chí, bạn còn có thể chia sẻ những thông tin này trên Facebook hoặc Twitter. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng Lose It để theo dõi lượng calo sử dụng mỗi ngày và để giải trí, bạn có thể khám phá ứng dụng GymFu để nhận được hướng dẫn cho mỗi bài tập thể dục. Hãy kiểm tra danh mục ứng dụng trong điện thoại của bạn để biết được những ứng dụng nào đang có sẵn.

Đừng tốn tiền vào nhạc chuông

Người dùng Android có thể sử dụng Ringdroid để tạo riêng nhạc chuông cho mình, nhưng người dùng iPhone có thể dễ dàng tạo nhạc chuông riêng bằng cách sử dụng iTunes.

Thứ Sáu, 03/09/2010 19:05
4,52 👨 1.035
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp