12 ứng dụng miễn phí tăng sức mạnh cho Windows 7

Windows 7 gây ấn tượng mạnh với người dùng ở độ ổn định, tương thích cao và nhiều tính năng hấp dẫn. Dù những phiên bản Windows mới hơn đã ra đời, nhưng số lượng người dùng Windows 7 vẫn ở mức rất cao.

Nếu bạn cũng là fan trung thành của Windows 7 thì hãy sử dụng thêm những phần mềm hay cho Win 7 hoàn toàn miễn phí dưới đây để cải thiện trải nghiệm của mình trên hệ điều hành này nhé.

1. EnhanceMySe7en Free - công cụ khám "sức khỏe" và tăng tốc hệ điều hành

Giao diện EnhanceMySe7en
EnhanceMySe7en Free, miễn phí mà “xịn”, hỗ trợ nhiều tác vụ cho Windows 7

Ứng dụng này mang đến cho bạn một bộ công cụ hệ thống và tối ưu hóa Windows 7 hữu ích. EnhanceMySe7en giúp người dùng quản lý hàng loạt lĩnh vực khác nhau của hệ thống để có thể đạt được hiệu suất hoạt động tối đa. EnhanceMySe7en chia làm 5 nhóm tác vụ chính với hàng loạt tiện ích như hỗ trợ xử lý Registry, ổ đĩa, chống phân mảnh, các phần mềm đã cài đặt, nhiệt độ HDD... Giao diện của tiện ích “tất cả trong một” này khá thân thiện, dễ sử dụng và dung lượng gọn nhẹ.

2. Standalone Stack - thêm nhiều lựa chọn khi tạo shortcut

Màn hình Windows 7 khi sử dụng Standalone Stack
Standalone Stack- shortcut sẽ có thể “nhảy nhót”

Công cụ này sẽ giúp bạn tạo các shortcut trên desktop mà khi click đúp sẽ hiển thị nhiều lựa chọn hơn cho bạn để sử dụng. Ngoài ra, với Standalone Stack, bạn còn có thể dễ dàng đặt các shortcut lên thanh Taskbar và sử dụng từ đây, giúp màn hình nền bớt lộn xộn. Standalone Stack hoàn toàn miễn phí.

3. LogonStudio Vista - thay đổi màn hình đăng nhập

Thay đổi màn hình đăng nhập với LogonStudio Vista
LogonStudio Vista- đăng nhập Windows 7 với màn hình tùy chọn

Nếu muốn thay đổi màn hình xuất hiện khi bạn đăng nhập vào Windows? Phiên bản LogonStudio Vista miễn phí hiện đã được cải tiến để hỗ trợ cho Windows 7, nhưng bạn sẽ cần phải áp dụng các thông số cài đặt về độ tương thích cho Windows Server 2003 (Service Pack 1) trước khi nó hoạt động như ý muốn. Một khi thành công bạn có thể tải về các mẫu thiết kế từ web hoặc sử dụng những bức ảnh riêng.

4. 3 ứng dụng theo dõi hoạt động OS của bộ công cụ SysInternals

Giao diện Autoruns
Auroruns: một trong số các tiện ích miễn phí của bộ công cụ SysInternals
giúp quản lý các ứng dụng khởi động cùng máy

Bộ sưu tập hàng loạt ứng dụng miễn phí SysInternals giúp chẩn đoán, sửa chữa trục trặc Windows đã trở nên nổi tiếng từ lâu, nhất là khi Microsoft mua lại và trở thành nhà phát hành. Ba trong số đó phải kể đến sẽ giúp bạn vọc vạch Windows 7 dễ dàng hơn là Process Explorer - tiện ích theo dõi các tiến trình đang chạy, Autoruns là tiện ích tuyệt vời để quản lý và tối ưu quá trình khởi động của Windows và TCPView sẽ giúp người dùng Windows 7 theo dõi mạng và kết nối Internet nào đã được thiết lập tới PC đang sử dụng. Tải về 3 ứng dụng này lần lượt tại đây: Process Explorer, Autoruns, TCPView.

5. Notepad++ - ứng dụng hỗ trợ lập trình viên

Giao diện Notepad++
Notepad++ - ứng dụng không thể thiếu với dân lập trình

Notepad trên Windows 7 gần như không giúp ích gì cho bạn. Hãy chọn Notepad++ để thay thế, bạn sẽ được sở hữu hàng loạt tính năng như biên tập văn bản, xử lý mã lập trình với hàng loạt ngôn ngữ hỗ trợ... Đây là một trong số các tiện ích miễn phí tuyệt vời nhất dành cho Windows, nay đã hỗ trợ thế hệ Win7.

6. FastCopy - copy siêu tốc

Giao diện FastCopy
FastCopy - tiết kiệm thời gian và công sức khi sao chép trên Windows 7

Copy tập tin trên Windows 7 cho tốc độ nhỉnh hơn so với Vista, nhưng với FastCopy, khả năng xử lý của hệ điều hành Windows thế hệ mới còn tỏ ra mạnh mẽ hơn nhiều. Không hẳn là tiện ích thường dùng nhưng mỗi khi phải “khuân vác” hàng trăm GB khi sao lưu, FastCopy sẽ là trợ thủ đắc lực đáng kinh ngạc.

7. Smart Defrag - chống phân mảnh ổ đĩa

Giao diện Smart Defrag
Smart Defrag - được biên tập viên Yahoo chọn là trình chống phân mảnh tốt nhất

Tiện ích chống phân mảnh ổ đĩa của Windows7 vẫn hoạt động khá ì ạch. Đây là một công việc không thường xuyên nhưng hằng tháng, để đơn giản hóa và tiết kiệm thời gian, bạn hãy nhờ tới tiện ích miễn phí Smart Defrag để dọn dẹp ổ đĩa. Smart Defrag nổi bật ở tính tiện dụng, khả năng xử lý nhanh, trực quan, hoàn toàn miễn phí.

8. Revo Uninstaller - gỡ bỏ phần mềm đã cài đặt một cách dễ dàng

Giao diện Revo Uninstaller
Revo Uninstaller - gỡ bỏ phần mềm dễ dàng và sạch sẽ hơn

Khả năng hỗ trợ gỡ bỏ các ứng dụng cài đặt trên Windows 7 vẫn chưa có nhiều khác biệt so với thế hệ Windows tiền nhiệm. Do đó, để quản lý tốt hơn, dễ dàng gỡ bỏ, dọn dẹp rác... các ứng dụng đã cài đặt trên Windows 7, bạn hãy sử dụng tới Revo Uninstaller.

9. Mediacoder - công cụ chuyển đổi tập tin media

Giao diện MediaCoder
Mediacoder giúp chuyển đổi tập tin khi không thể mở

Khi không thể chơi được các tập tin video hay audio lạ, bạn hãy sử dụng tới Mediacoder, công cụ chuyển đổi tập tin mã nguồn mở có thể xử lý hàng loạt định dạng khác nhau một cách dễ dàng.

10. Paragon Backup & Recovery 2014 Free - tiện ích sao lưu OS

Giao diện Paragon Backup & Recovery Free
Macrium Reflect Free - công cụ sao lưu miễn phí

Trên bản RC của Windows 7 đã có một số công cụ sao lưu, nhưng đến ngày 22-10 tới, khi mua Windows thế hệ mới phiên bản Home có thể bạn sẽ không nhận được các tiện ích trên. Paragon Backup & Recovery 2014 Free là công cụ miễn phí hoàn toàn có thể giải quyết rắc rối này cho bạn, thậm chí còn vượt trội so với ứng dụng tương tự của Windows, như khả năng duyệt nội dung tập tin ảnh đã sao lưu nhờ vào Explorer.

11. Photoshop CS2 - Ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí từ Adobe

Nếu không phải là nhà thiết kế chuyên nghiệp, bạn chỉ cần sử dụng trình chỉnh sửa ảnh cho việc chỉnh ảnh bài viết, chỉnh ảnh để chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội thì không cần thiết phải sử dụng những tính năng quá phức tạp, bộ công cụ của Photoshop CS2 là quá đủ để dùng. Hơn nữa, đây là phần mềm "xịn" từ Adobe, có key bản quyền đàng hoàng, bạn không còn phải lo đến vấn đề bản quyền, crack sau khi cài ứng dụng.

Ngoài ra, bạn còn có thể tải nhiều sản phẩm miễn phí khác từ Adobe, tham khảo tại: Đây là cách tải trọn bộ phần mềm Adobe Photoshop CS2 miễn phí

12. Office Online - Tạo, chỉnh sửa file dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi

Bạn đọc có thể trải nghiệm bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến chính chủ này của Microsoft tại: Trải nghiệm Microsoft Office Online

Có thể còn rất nhiều phần mềm ấn tượng khác trên hệ điều hành Windows 7 mà chúng tôi chưa biết đến hoặc liệt kê thiếu trong danh sách này, bạn hãy giúp chúng tôi hoàn thiện bài viết bằng cách comment bên dưới nhé!

Thứ Ba, 13/06/2017 14:05
4,410 👨 28.400
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 7