11 máy tính Apple có thiết kế ấn tượng nhất

Theo thời gian, thiết kế của những chiếc máy tính Macs không ngừng được cải tiến nhưng có những thiết kế “sống mãi” với tên tuổi của Apple.

1. Original Apple: Đây là máy tính đầu tiên của Apple ra mắt thị trường vào ngày Cá tháng tư (1/4) năm 1976. Apple đã bán được khoảng 200 chiếc máy tính này trong năm đầu tiên ra mắt.

2. Apple II: Ra mắt thị trường vào tháng 4/1977, được coi là máy tính đầu tiên dành cho người tiêu dùng cá nhân. Mẫu máy tính Apple trước đó chỉ dành cho các chuyên gia công nghệ và các doanh nghiệp.

3. Apple Lisa: Ra mắt năm 1981, là sản phẩm thiết kế đẹp thời đó nhưng có giá tới 10.000 USD và được coi là một trong những sản phẩm thất bại thảm hại nhất của Apple.

4. Apple Macintosh: Đây là dòng máy tính Macintosh đầu tiên của Apple ra mắt năm 1984, có tên gọi Mac 128K (gọi theo Ram sử dụng của máy). Sản phẩm này đã gây ấn tượng mạnh trên thị trường vào thời điểm đó. Apple đã bán được một lượng lớn máy tính này trong vòng 100 ngày đầu tiên.

5. Mac II: Steve Jobs đã giữ bí mật trong suốt quá trình phát triển mẫu máy tính Mac II. Khi được ra mắt thị trường vào tháng 3/1987, nó được coi như một cuộc “cách mạng” trong ngành công nghiệp máy tính và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của người tiêu dùng.

6. Macintosh Color Classic: Ra mắt năm 1993, rất nhiều nhà sưu tập coi dòng máy tính là chiếc Mac yêu thích nhất bới nó tượng trưng cho sự hòa nhập của hai thời đại. Đây là chiếc máy cuối của dòng vi tính cũ thiết kế hình khối nhỏ và đồng thời là chiếc máy tính đầu tiên có màn hình màu.

7. Mac Portable: Có trọng lượng 15 Pounds (khoảng 6,8kg), bàn phím được thiết kế khoa học và chuột điều khiển trackball (hình cầu quay), dòng máy tính này cho phép người dùng dễ dàng sử dụng và đặc biệt thời lượng pin lên đến 10 giờ. Tuy nhiên, giá hơi mắc tới 6.500 USD. Những máy tính xách tay MacBook thế hệ sau có trọng lượng nhẹ hơn, chỉ còn khoảng 2kg, pin 6 tiếng và giá cũng rẻ hơn, khoảng 1.299 USD.

8. Apple TAM: Mẫu máy tính này được Apple ra mắt nhân kỷ niệm 20 năm dòng máy Mac. Tam có thiết kế tương tự như các mẫu trước đó của Apple nhưng được tích hợp hệ thống âm thanh của hãng danh tiếng Bose và bán kèm một điều khiển từ xa.

9. iMac: Một năm sau khi Steve Jobs quay trở lại Apple vào năm 1997, hãng này đã ra mắt mẫu máy iMac. Ngay sau khi ra mắt thị trường, iMac được sự ủng hộ lớn của khách hàng và đã góp phần lớn làm tăng doanh thu cho Apple.

10. Mac Mini: Kích cỡ nhỏ gọn với chiều cao 2 inch và rộng 6,5 inch, Mac Mini nhấn mạnh khả năng di chuyển cho người dùng. Máy được ra mắt thị trường năm 2005 và có giá 499 USD vào thời điểm đó.

11. MacBook Air: Vào thời điểm ra mắt 1/2008, MacBook Air được coi là notebook mỏng nhất thế giới. Thiết kế đẹp, trọng lượng nhẹ thế nhưng MacBook Air lại “chạy chậm hơn” các mẫu MacBooks khác và không thể thay thế pin cũng là một nhược điểm của dòng máy này.

Thứ Bảy, 23/05/2009 08:20
31 👨 1.705
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản