11 lý do không nên mua iPad 2

Quản Trị Mạng - Các hãng báo chí đã có một ngày làm việc bận rộn. Chuyên gia Larry Dignan của công ty chúng tôi thì có báo cáo khẳng định là iPad 2 sẽ ra mắt vào mồng 2 tháng 3. Các ngành công nghiệp công nghệ cao có kiểu tư duy tập thể được gọi chung là Techmeme mất trí tập thể.

Sự điên rồ này phải có lý do của nó, và những lý do đó cũng có lý do của nó. Trong bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những lý do hoàn toàn mới tại sao bạn không nên mua iPad 2, cùng với sáu lý do thật đáng buồn đã tồn tại từ những bài viết trước đây về iPad 1, trong đó có 9 lý do bạn không nên mua iPad ngay trong Giáng sinh này .

Chúng tôi có thể cảm nhận được các bạn yêu thích sản phẩm này, nhưng hãy nhớ rằng: tiết kiệm tiền lại là 1 việc khác. Bạn nên giữ nó trong túi và chỉ chia sẻ nó với Apple nếu nó cung cấp cho bạn một cái gì đó mà bạn thực sự cần. Bạn mất từ 500 – 800$ chỉ vì đã bị thôi miên bởi sự cường điệu của Apple không phải là một lý do tốt như vậy. Hãy tin tôi về điều này.

Trước khi chúng tôi đưa tất cả trở lại mặt đất, hãy để chúng tôi nhắc với bạn rằng - ít nhất là cho đến hôm nay - iPad 2 mới chỉ là tin đồn. Vì vậy, khi chúng tôi nói với bạn những điều này, tất cả chúng ta đang dựa vào những tin đồn tốt nhất sẵn có.

Đến khi sự thật được phơi bày, chúng ta sẽ biết nhiều hơn nữa. Trong khi đó, chúng ta hãy bắt đầu.

Lý do 1: iPad 3 sắp ra mắt

Vâng, lúc trước chúng tôi có nói không nên mua iPad vì iPad 2 sắp ra mắt. Bây giờ, chúng tôi nói không nên mua iPad 2 vì iPad 3 đang trên đường ra mắt. Đó là một lý do.

Tất cả các dấu hiệu đều cho thấy iPad 2 chỉ là một sản phẩm chưa hoàn hảo, thu nhỏ kích thước một chút, thêm một camera – thứ mà đã được mong chờ từ lâu, và màn hình hiển thị thì vẫn giữ nguyên..

Rõ ràng, Apple chưa thể cho ra mắt màn hình hiển thị Retina trong mùa xuân này, do đó họ đành lỗi hẹn với công chúng và cho ra mắt iPad 2.

Ghi nhớ những gì tôi nói: nếu bạn mua iPad 2 bây giờ, bạn sẽ được vô cùng thất vọng khi iPad 3 ra đời.

Lý do 2: Thiếu sự chú ý của Steve Jobs.

Dấu vân tay của Steve Job đã in đậm trên hầu như tất cả các sản phẩm Apple phát hành trong thập kỷ qua. Ông có trách nhiệm đặc biệt chú ý đến không chỉ các tính năng độc đáo và ấn tượng của sản phẩm Apple mà còn các hạn chế của sản phẩm đó.

Apple tuyên bố Jobs sẽ vẫn xuất hiện trong sựu kiện ra mắt nhưng nếu người đàn ông tội nghiệp của chúng ta bị ốm ông sẽ không thể kiểm soát tốt được sản phẩm của mình như ông đã từng làm - và câu hỏi được đặt ra là điều đó liệu có ảnh hưởng đến chất lượng và tổng thể của sản phẩm hay không?

Hy vọng Jobs sẽ sớm khỏe lại, không chỉ vì chất lượng sản phẩm của Apple.

Lý do 3: Không có thiết bị lưu trữ di động

Giới báo chí trong vài tuần qua đồn ầm lên rằng iPad 2 sẽ có một khe cắm SD. Điều này, tất nhiên, vi phạm đến nguyên tắc Gestapo của Apple trong việc thiết để thiết kế phần cứng, và nó sẽ không được áp dụng cho iPad 2.

Giờ đây, người ta lại đồn đại rằng iPad sẽ không có khe cắm thẻ SD – điều khiến cho iPad 2 sẻ chẳng nổi bật gì hơn so với iPad 1.

Lý do 4: Bạn đã có một chiếc iPad rồi.

Hãy đối mặt với sự thật nếu bạn đang tức điên lên với iPad vì bạn đã có 1 chiếc iPad rồi. Nếu bạn chưa từng mua iPad, bây giờ bạn có thể rà soát lại tài khoản của mình và chờ xem cái gì sẽ xuất hiện ở các cửa hàng thời gian tới đây.

iPad 2 cũng chỉ là một chiếc máy. Chắc chắn, bộ nhớ RAM của nó sẽ được cải thiện chút ít và nó cũng có thể mỏng hơn và nhẹ hơn. Vâng, chúng ta có nghe nhắc đến camera, nhưng sự thật đáng buồn là nếu bạn là một trong những tín đồ cuồng nhiệt của Apple nhưng bạn vẫn sống trong sự tài trợ của gia đình thì không ai khác ngoài mẹ của bạn muốn nhìn thấy khuôn mặt của bạn.

Hãy biết tiết kiệm tiền của bạn.

Lý do 5: Cạnh tranh

Không còn nghi ngờ gì nữa, tất cả các nhà sản xuất điện tử đều nhận thấy sự thành công của iPad. Với tiềm lực của Apple, không nhà sản xuất nào đủ sức cạnh tranh với họ về cả hai mặt tính năng và giá cả. Theo như báo cáo của Jason Perlow, không nhà sản xuất nào có được lợi thế chuỗi cửa hàng cung ứng sản phẩm như của Apple.

Nhưng quá khứ không đồng nghĩa với tương lai và chắc chắn Apple sẽ gặp phải những đối thủ cạnh tranh thú vị, đặc biệt là các đối tác như HP Palm và Android. Tất nhiên những chiếc máy tính bảng Android hiện nay chưa thực sự đáng nhắc đến nhưng trong tương lai chúng chắc chắn sẽ là những đối thủ đáng gờm.

Khi đó, bạn có thể muốn tìm kiếm cho mình một thiết bị mở cho phép bạn sử dụng phần cứng của bạn theo cách bạn muốn mà không cần “ông Apple” nắm giữ không cho sử dụng như bây giờ.

Vâng, trừ những fan cuồng nhiệt của Mac còn tất cả chúng ta đều biết chuyện này.

Lý do 6-11: Những điều giống nhau ở nhiều

Bất kể việc Apple giới thiệu một sản phẩm mới được chờ đợi như thế nào và ngay cả khi bạn coi nó như một ngày quốc lễ thì thực tế ngày diễn ra sự kiện quảng cáo này vẫn chỉ là quảng cáo mà thôi.

Vẫn còn rất nhiều hạn chế trong chiếc iPad. Quay lại với bài viết về 9 lý do không nên mua iPad lúc trước, chúng tôi sẽ trình bày cho các bạn một danh sách ngắn gọn về những nối thất vọng mà iPad đã từng và còn tiếp tục mang lại.

Lý do 6: Vẫn còn không có cổng USB

Lý do 7: Bạn vẫn phải sử dụng iTunes

Lý do 8: Vẫn còn có cách nào để đồng bộ không dây bookmark của bạn

Lý do 9: Kindles vẫn còn rẻ hơn

Lý do 10: Bạn vẫn chỉ có thể chạy phần mềm được Apple phê duyệt.

Lý do 11: Nó vẫn không thể được sử dụng như một máy tính độc lập

Đó là mười một lý do. Nếu chưa sở hữu một chiếc iPad, iPad 2 có thể đáng để bạn mua đặc biệt là nếu bạn muốn mất 600$ để có được giao diện tốt nhất của trò chơi Angry Bird từ trước đến nay.

Một ngày nào đó, mẹ củ bạn có thế sẽ yêu cầu bạn ra ở riêng và số tiền đó có thể được dùng để trả tiền thuê nhà (hoặc mua iPad 3).

Thứ Bảy, 12/03/2011 09:02
21 👨 6.600
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp