10 yếu tố quyết định doanh số iPad 3

Những yếu tố ảnh hưởng lớn tới doanh số iPad 3: thiết kế và tính năng sản phẩm, Windows 8, Kindle Fire, tình hình thị trường Trung Quốc...

Nhiều tin đồn mới đây nhất cho rằng Apple sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt công bố iPad phiên bản tiếp theo (thường gọi là iPad 3) vào đầu tháng 03/2012 đồng thời thiết bị sẽ sớm lên kệ sau sự kiện này. Ngoài ra, các tin đồn cũng cho rằng iPad 3 có thể ra nhiều phiên bản với kích cỡ màn hình khác nhau, bao gồm cả kết nối 4G và bộ nhớ lớn hơn so với iPad 2.

Tin đồn về các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là sản phẩm của Apple, chủ yếu xoay quanh những đặc điểm mà người dùng mong đợi ở sản phẩm. Tuy nhiên, doanh số của iPad 3 không chỉ được quyết định bởi chất lượng sản phẩm, mà còn phụ thuộc rất nhiều vào những biến động thị trường, cụ thể là các đối thủ cạnh tranh.

1. iPad 3 có hỗ trợ 4G hay không?

iPad 3 có hỗ trợ 4G hay không?

Tương lai kết nối di động nằm ở 4G. Có nhiều phỏng đoán cho rằng iPad 3 sẽ hỗ trợ 4G LTE. Nếu điều đó là sự thật, iPad 3 sẽ có cơ hội thành công lớn hơn. Đồng thời nếu ngược lại, doanh số sản phẩm này có thể thấp hơn rất nhiều so với mong đợi của Apple.

2. Thiết kế có đủ đột phá?

Apple được hi vọng sẽ đem đến một thiết kế mới ấn tượng cho iPad 3. Trong thực tế, tất cả những tin đồn thổi phồng về sản phẩm này đều tập trung vào một thiết kế mới mà khách hàng mong muốn. Nếu Apple khiến tất cả những kỳ vọng này tan thành mây khói khi phát hành iPad 3 có thiết kế không mấy khác biệt so với iPad 2, rất có thể doanh số sản phẩm sẽ bị tổn hại.

3. Người dùng có sẵn lòng nâng cấp iPad?

Trong một số trường hợp, Apple không cần quảng cáo quá nhiều để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của họ. Đôi khi chỉ cần một thiết bị có gắn logo Apple gắn, nó sẽ dễ dàng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, với rất nhiều khách hàng đã mua iPad 2 vào năm ngoái, để khiến họ chi thêm 500 USD cho một chiếc iPad nữa không phải điều dễ dàng. Apple sẽ phải tạo ra đặc điểm mới thực sự nổi bật cho iPad 3.

4. Tình hình thị trường Trung Quốc

Trung Quốc, đất nước có dân số trên 1 tỷ người, đã trở thành thị trường lớn thứ hai trên thế giới của Apple. Cuộc tranh chấp nhãn hiệu “iPad” giữa Apple và một công ty Trung Quốc đã đẩy iPad đứng trước nguy cơ bị cấm xuất, nhập khẩu tại Trung Quốc. Diễn biến tiếp theo của cuộc chiến pháp lý này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến doanh số của iPad, trong đó có iPad 3 của Apple.

5. Các đối thủ cạnh tranh

iPad đã vấp phải khá nhiều đối thủ trong năm nay. Từ Samsung cho tới Motorola và thậm chí là Google, một số công ty đang cố gắng giành giật thị phần máy tính bảng. Việc các đối thủ thể hiện mình ra sao cũng quyết định phần nào thành công của iPad 3.

6. Windows 8

iPad 3 có hỗ trợ 4G hay không?

Một yếu tố nữa iPad không nên bỏ qua chính là Windows 8. Sau khi ra mắt vào cuối năm nay theo dự kiến, Windows 8 sẽ chạy trên các sản phẩm máy tính bảng của Dell, Acer và có khả năng còn nhiều công ty khác. Nếu giới doanh nghiệp đặc biệt hài lòng với Windows 8, doanh số của iPad vào cuối năm nay có thể bị tác động xấu.

7. Phản ứng của Amazon

Cho tới nay, Kindle Fire của Amazon là thiết bị tỏa sáng nhất trên đường đua giành “ngôi nhì” máy tính bảng sau iPad. Theo xu hướng này, phiên bản Kindle Fire tiếp theo dự định ra mắt trong năm nay có khả năng sẽ ảnh hưởng xấu tới doanh số của iPad 3.

iPad 3 có hỗ trợ 4G hay không?

8. Giá cả

Sau khi Kindle giá 199 USD thu được doanh số đáng kể, nhiều hãng sản xuất đã nhảy vào sản xuất máy tính bảng giá rẻ. Nếu Apple giữ nguyên chiến thuật giá iPad trong khi các đối thủ vẫn tìm cách đánh mạnh vào hầu bao khách hàng, cuộc cạnh tranh trên thị trường này có thể sẽ thú vị hơn chúng ta tưởng.

9. iPad 2 có tiếp tục phát hành?

Một số người dự đoán là Apple sẽ tiếp tục phát hành iPad 2 cùng với iPad 3. Giống chiến thuật áp dụng với iPhone, Apple có thể sẽ giảm giá iPad 2 và bán iPad 3 với giá từ 499 USD trở lên. Nếu hãng làm như vậy, một số khách hàng sẽ lựa chọn iPad 2 thay vì iPad 3, làm ảnh hưởng tới doanh số của phiên bản mới. Tất nhiên đây không phải vấn đề nghiêm trọng đối với Apple, nhưng lại là yếu tố cần xem xét khi dự đoán về doanh số iPad 3.

10. Kích cỡ màn hình

iPad 3 có hỗ trợ 4G hay không?

Theo các nhà cung cấp linh kiện, Apple đang làm việc để ra mắt iPad 3 rộng 8 inch cùng với mẫu 9,7 inch hiện tại. Đây có thể là một lựa chọn tốt khi một số đối thủ đã thu được thành công với máy tính bảng 7 inch. Câu hỏi duy nhất ở đây là, nếu Apple bán iPad 3 kích cỡ 8 inch (có thể với giá rẻ hơn mẫu 9,7 inch), liệu doanh số và doanh thu từ iPad 3 có bị ảnh hưởng. Lần đầu tiên kể từ trước tới nay, kích cỡ màn hình đóng 1 vai trò quan trọng trong thành công của một phiên bản iPad.

Thứ Năm, 16/02/2012 13:46
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp