10 vấn đề hay gặp trong iTunes

Quản Trị Mạng - Phần mềm quản lý nhạc iTunes của Apple rất chậm, gây khó chịu – đặc biệt là với người dùng Windows. Bên cạnh đó, nó còn yêu cầu cập nhật và duy trì liên tục cũng như thường xuyên xảy bị lỗi và bị “đơ”. Hãy cùng nhau liệt kê ra 10 lý do tại sao iTunes lại gây khó chịu đến vậy.

Cập nhật thường xuyên

Tôi cảm thấy mệt mỏi khi mở iTunes và nhận được dòng thông báo: "A new version of iTunes (8.2.1.0.4.1.5) is available. Would you like to download it now?". Thông thường, cập nhật thường xuyên là một điều tốt: Chúng thể hiện rằng nhà sản xuất phần mềm có quan tâm tới sản phẩm của mình và biến nó trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, mỗi bản cập nhật của iTunes yêu cầu bạn phải download toàn bộ phần mềm – không phải chỉ mỗi bản vá – và sau đó sẽ khởi động lại toàn bộ mọi thứ.

Với lần cập nhật thứ 4,582,390 Safari khiến bất kì ai cũng bực mình

Trình duyệt Safari của Apple có thể là ứng dụng tôi muốn dùng khi muốn lấy các bản cập nhật iTunes nếu như Apple không gửi tất cả các bản cập nhật của trình duyệt này cùng với phần mềm lỗi thời MobileMe. Nó có thể tuyệt vời ở lần đầu tiên, nhưng sau 2000 lần cập nhật thì sao? Thêm vào đó - giống như Adobe cung cấp thanh công cụ miễn phí – Apple tự động lén lút tích các download, vậy nên bạn sẽ phải tự mình bỏ dấu tích chúng nếu không muốn sử dụng phần mềm đó.

iTunes rất bất tiện

iTunes rất bất tiện và chậm, đặc biệt là máy tính chạy hệ điều hành Windows. Mở iTunes sẽ ngay lập tức làm chậm tất cả các quá trình khác cũng như ngốn dung lượng CPU lên tới 50%. Bên cạnh đó, cứ mỗi giờ iTunes lại bị lỗi. Và bạn cũng không thể thực hiện được điều gì trong iTunes – ngay cả khi chạy một bài hát hoặc tạo một danh sách chơi nhạc – trong khi đang nhập nhạc hoặc cập nhật một iDevice.

Người dùng không thể đồng bộ hóa một iDevice với 2 thư viện

Chắc chắn, chúng ta đều hiểu rằng Apple hiện đang cố gắng để giảm bớt về bảo mật và những thứ linh tinh với tiêu chí “chỉ đồng bộ hóa với một thư viện”. Tuy nhiên, nếu bạn có hơn 2 máy tính thì sao? Giả sử bạn có 2 máy tính và tất cả các bài hát của bạn đều được lưu ở trên 2 máy này. Vậy nên, bạn không thể chỉ đưa một nửa sang thiết bị iPod. Tất nhiên, trừ phi bạn sử dụng Home Sharing để truyền nhạc từ máy tính này sang máy khác. Vấn đề duy nhất với nó chính là vấn đề này.

Phiền toái với Home Sharing

Home Sharing có thể là một tính năng tốt...nếu nó hoạt động được. Home Sharing tự nhận là cho phép bạn chia sẻ nhạc với 5 máy tính khác. Hãy cùng kiểm chứng nhận định này. Chúng tôi đặt Home Sharing trên 5 máy tính và nó hoạt động ổn. (Dẫu phải thừa nhận là đôi khi chúng tôi không thấy một số thư viện, nhưng nhìn chung là tốt).

Sau đó, chúng tôi thử một máy tính mới và cố gắng hòa nhập nó với tập hợp 5 máy kia bằng cách loại bỏ Home Sharing của một trong số 5 máy tính cũ đó. Đột nhiên không một máy tính nào có thể nhìn thấy thư viện của các máy còn lại. Do vậy, chúng tôi đã phải tháo gỡ từng iTunes của mỗi máy rồi khởi động lại tất cả để có thể giúp nó hoạt động.

Đồng bộ hóa là cực hình

Trong iTunes, không có lựa chọn kéo và thả. Thay vào đó, có một lựa chọn thao tác quản lý nhạc và video – và với nó, bạn vẫn có thể đồng bộ hóa (đồng bộ hóa có lựa chọn). Đồng bộ hóa thực sự trở thành vấn đề khi bạn có hơn một thiết bị iDevice để đồng bộ hóa một thư viện. Đặc biệt là nếu bạn có một thiết bị iPhone và một iPod bởi không có lựa chọn nào để quản lý ứng dụng bằng tay.

Chỉ có thể thêm cùng lúc một vài bài hát

Do Home Sharing rất bất tiện, nên chúng tôi đã quyết định tiết kiệm thời gian bằng cách “ném” một nhóm các file nhạc vào ổ cứng và nhập chúng sang iTunes. Từ đó, chúng tôi phát hiện ra rằng iTunes cũng rất tệ trong việc nhập nhạc không phải đĩa CD (mà thực sự nó cũng rất tệ trong việc nhập đĩa nhạc CD). Có thể đây là một cách để bảo vệ quyền riêng tư, nhưng vì một lý do nào đó mà chúng tôi không thể thêm hơn 5 hoặc 6 bài hát trong cùng một lúc vào iTunes bằng cách sử dụng Add Song.

Không thể loại bỏ các bài hát từ thư viện ở bên trong một danh sách chơi nhạc

Đôi khi chúng tôi để ý rằng các bài hát bị trùng trong một số danh sách chơi nhạc và muốn loại bỏ một trong số chúng. Tuy nhiên, tất cả những gì chúng tôi có thể làm là xóa nó khỏi danh sách chơi nhạc chứ không phải từ thư viện iTunes. Vậy nên, thay vào đó chúng tôi phải vào thư viện và tìm nó - và nhớ rằng nó là một bài hát trùng, vậy nên mới có thể chắc chắn rằng đã tìm được đúng đối tượng – và loại bỏ nó.

Đôi khi, iTunes quên mất nơi thư viện của bạn ở đâu

Điều này xảy ra thường xuyên nhất nếu thư viện của bạn được host trên một ổ cứng cám ngoài. Tuy nhiên, đôi khi nó cũng xảy ra với chúng tôi khi thư viện được lưu trên ổ cứng máy tính. Thi thoảng, tôi muốn tìm kiếm một bài hát hoặc một file video và iTunes không biết nó ở đâu cả. Vậy nên nó sẽ hỏi chúng tôi rằng có muốn tìm kiếm sâu rộng trên toàn bộ ổ cứng để tìm kiếm file đó. Vậy, đây có phải là công việc của iTunes?

Tất cả mọi thứ đều chậm, rất chậm

Tại thời điểm viết bài này, iTunes đã bị lỗi một lần, cố gắng cài đặt Safari trên máy tính của tôi và vẫn chưa hoàn thành việc sao lưu và cập nhật iPad.

Thứ Hai, 16/05/2011 13:59
22 👨 5.278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp