Những ứng dụng tuyệt vời chạy trên khay hệ thống

Những ứng dụng nhỏ gọn và miễn phí chạy trên khay hệ thống sẽ giúp "thông thoáng" đất cho thanh tác vụ. 10 ứng dụng sau sẽ rất hữu ích cho những tác vụ nhỏ.


Các biểu tượng trên khay hệ thống sẽ cho một không gian rộng rãi hơn

Netmeter

Nếu như bạn sử dụng mạng với gói trả theo lưu lượng sử dụng thì Netmeter là một lựa chọn rất đáng giá. Với phần mềm này, bạn có thể theo dõi được dung lượng download/upload trong quá trình sử dụng Internet cũng như khả năng giới hạn lưu lượng trong một thời điểm nào đó. Hoạt động ngay trên khay hệ thống, Netmeter có thể tải về miễn phí tại đây

FreeRam XP Pro

Với FreeRam XP Pro, bạn có thể giữ cho bộ nhớ RAM không bị phân mảnh trong quá trình sử dụng, điều này sẽ giúp cho máy của bạn có thể hoạt động với hiệu suất cao hơn. Chỉ cần nhấn chuột phải vào biểu tượng của phần mềm ngay trên khay hệ thống và chọn “autofree”, công việc của bạn là chờ phần mềm thực hiện tối ưu RAM. Phần mềm hoạt động trên các phiên bản Windows từ 95 cho đến XP, có thể tải về sử dụng thử tại đây (NT 4.x không hỗ trợ).

PopTray

Tiện ích hoạt động trên khay hệ thống để thông báo các email đến mà không cần phải cài đặt một hộp thư điện tử. Với PopTray, bạn chỉ cần click chuột phải vào biểu tượng trên khay, chọn Options > Accounts rồi điền thông tin tên tài khoản cũng như password. Việc còn lại của bạn chỉ là chờ một popup hiện ra mỗi khi có email mới gửi đến. Phần mềm mã nguồn mở, hoàn toàn miễn phí và có thể tải về tại đây.

Clipx

Với sự đơn sơ của Windows khi cho phép lưu trữ chỉ một clipboard duy nhất nên clipx ra đời để giải quyết vấn đề này. Phần mềm hoàn toàn miễn phí, có thể tải về tại đây. Với clipx bạn sẽ có thể lưu trữ rất nhiều clipboard trong bộ nhớ hệ thống rồi sau đó lấy lại khi cần đến.

AutoHotkey

Với phần mềm này nó sẽ cho phép bạn tự tạo ra các phím tắt để có thể khởi chạy các phần mềm, chạy các trang web hay các đoạn mã script một cách dễ dàng. Phần mềm hoàn toàn miễn phí, bạn có thể tải về tại đây.

Lightscreen

Đây là phần mềm giúp bạn có thể thực hiện các thao tác chụp màn hình một cách chuyên nghiệp để lưu dưới dạng một hình ảnh nào đó. Để thiết lập phần mềm như: tạo phím tắt, nơi lưu trữ, định dạng file ảnh,... bạn chỉ cần click chuột phải vào nó và chọn Options là xong. Bạn có thể tải phần mềm này về sử dụng tại đây.

Stickies

Đây là một phần mềm giúp bạn viết những ghi chú trên máy tính để nhắc nhở một công việc nào đó khi đến giờ. Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần click chuột phải vào khay hệ thống rồi chọn New Sticky, việc còn lại là viết ghi chú, chọn thời gian... là xong. Phần mềm cung cấp hoàn toàn miễn phí tại đây.

Taskbar Shuffle

Đây là phần mềm cho phép bạn thực hiện việc quản lý các cửa sổ trên taskbar một cách dễ dàng hơn. Từ đó bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các cửa sổ khác nhau khi làm việc với nhiều cửa sổ. Tại đây bạn có thể sắp xếp lại các vị trí với thao tác kéo/thả. Phần mềm có thể tải phần mềm này về dùng thử tại đây.

Dropbox

Dropbox là một kho lưu trữ trực tuyến có dung lượng lên đến 2GB nên được rất nhiều người đón nhận. Và càng tuyệt vời hơn khi tại đây nó cung cấp với tiện ích có khả năng đồng bộ hóa giữa đĩa cứng của bạn với dropbox một cách dễ dàng ngay trên khay hệ thống. Bạn có thể tìm hiểu và tải về tiện ích của dropbox tại đây, với Dropbox được hiển thị trên khay hệ thống bạn sẽ dễ dàng truy cập vào ổ đĩa khổng lồ này bằng cách nhấp đôi vào biểu tượng đó.

Thứ Ba, 14/03/2017 09:46
53 👨 4.317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp