10 trợ thủ đắc lực cho dân mạng

Các ứng dụng nhỏ gọn và ít tốn tài nguyên hệ thống dưới đây là những “người giúp việc” tuyệt vời, giúp cuộc sống online trở nên dễ chịu hơn, từ truyền file, tăng tốc độ download, tải file bittorrent tới chat đa kết nối, chống phần mềm gián điệp và virus.

AceFTP

Nếu có một trang web riêng, thông thường bạn phải sử dụng phần mềm FTP để tải lên máy chủ những file cần thiết.

AceFTP là một chương trình dễ sử dụng với giao diện từng bảng tách biệt cho phép thực hiện nhiều đồng thời nhiều kênh kết nối với các máy chủ và thi hành tác vụ như truy cập những thư mục từ xa.

Phần mềm được tải về tại đây.

Download Accelerator Plus

Tiện ích này không chỉ cho phép tải xuống từ Internet nhiều file cùng lúc hay từng phần riêng lẻ, mà còn có khả năng tăng tốc bằng kỹ thuật thiết lập đa kết nối tới nhiều máy chủ khác nhau để chọn lựa ra những máy chủ cho kênh tải nhanh nhất.

Ngoài ra, công cụ quản lý download này còn cung cấp những chức năng hữu ích như thiết lập lại quy trình tải sau khi kết nối bị (resume), giới hạn dung lượng tải trên băng thông, đồng thời tích hợp với trình duyệt cho khả năng sẵn sàng tải sau cú click chuột vào đường link đến file cần tải.

Ứng dụng được tải về tại đây.

BitZip

Đây là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc chia sẻ các video và file nhạc số qua những mạng sử dụng giao thức BitTorrent. Tiện ích đáp ứng được hầu hết các nhu cầu mà giao thức hiệu quả và phổ thông này cung cấp như quản lý nội dung tải, tạm dừng và khôi phục lại quá trình file đang tải dở, tiếp nhận thông tin giới thiệu về file muốn tải do người sử dụng khác cung cấp.

Địa chỉ tải công cụ tại đây.

CoffeeCup HTML Editor

Phần mềm xử lý mã HTML này rất hữu ích với cả những nhà viết mã chuyên nghiệp và những ai muốn sở hữu một công cụ thiết kế web với giao diện trực quan theo qui tắc WYSIWIG (what you see is what you get). Từ hình thức thiết kế, cho đến mã HTML, chức năng xem trước và quy trình xuất bản trang web tất cả đều có trong chương trình này.

Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp một số chức nănh như mẫu trang thiết kế sẵn và bộ lịch xây dựng trước để đưa vào trang web. Với phiên bản dùng miễn phí có dòng quảng cáo đi kèm trên đầu cửa sổ giới thiệu những dịch vụ giá trị gia tăng, tuy nhiên nếu bạn đăng ký sử dụng phần mềm với mức phí 50 USD, những dòng quảng cáo sẽ tự động gỡ bỏ.

Bản dùng thử tải về tại đây.

Qnext

Phần mềm gửi tin nhắn này cho phép liên lạc cùng lúc với nhiều người sử dụng các dịch vụ khác nhau như AIM, MSN, Yahoo... Chương trình cũng cung cấp đủ các chức năng chuyên nghiệp như gửi file hình ảnh, âm thanh và đàm thoại qua VoIP cùng với webcam.

Có thể tải chương trình về tại đây.

Avast Anti-Virus

Ngăn chặn virus là một trong những ứng dụng cần thiết nhất của máy tính. Được thiết kế dành riêng cho những máy tính sử dụng tại nhà nên Avast Anti-Virus không chiếm dụng nhiều RAM và tài nguyên hệ thống trong quá trình hoạt động song vẫn đảm bảo các chức năng như cho máy ngừng hoạt động tức thời nếu bị nhiễm virus, quét và diệt virus, bảo vệ email và chống lại những nguy cơ khác.

Địa chỉ tải về tại đây.

Ad-Aware 2007 Free

Đây là một công cụ tiêu diệt phần mềm gián điệp (spyware) phiên bản mới dùng cho nâng cấp từ phiên bản cũ hoặc cài đặt từ đầu đều được.

Giao diện cải tiến của chương trình cho phép sử dụng cực kỳ thuận tiện với các chức năng như tùy chọn lịch trình rà soát hệ thống, trong trường hợp phát hiện ra phần mềm đáng ngờ công cụ đưa ra 3 lựa chọn: loại bỏ; đưa vào vùng cách ly; hay bỏ qua. Tuy nhiên phần mềm còn thiếu chức năng tự động bảo vệ theo thời gian thực.

Công cụ được tải về tại đây.

Windows Defender

Công cụ này là một lựa chọn hiệu quả cho lớp bảo vệ tuyến hai của hệ thống trong việc ngăn chặn phần mềm gián điệp.

Windows Defender bản mới nhất được bổ sung thêm một số chứng năng đặc biệt như giám sát toàn bộ các ứng dụng đang chạy trên hệ thống và tự động chặn đứng những chương trình được kích hoạt ngoài quyết định của bạn.

Tiện ích được tải về từ đây.

Outpost Firewall Pro

Công cụ này được coi là bức tường lửu hiệu quả nhất trong việc ngăn chặn những lưu lượng dữ liệu nguy hại chuyển tới hay phát ra khỏi máy tính, giúp bảo vệ những thông tin cá nhân có thể bị đánh cắp. Tiện ích còn cung cấp một số chức năng hữu ích như chặn quảng cáo tung ra trên những website, và những nội dung có nguy cơ tiền ẩn như chương trình nhỏ điều khiển ActiveX, scripts, applets.

Bạn có thể tải bản dùng thử 30 ngày tại đây

NOD32

Công cụ diệt virus này có lợi thế chiếm dụng ít dung lượng RAM và bộ vi xử lý nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp của một phần mềm an ninh như tìm và diệt hay tự động bảo vệ hệ thống máy tính. Bên cạnh đó, chức năng tích hợp với Outlook và Outlook Express cho khả năng bảo vệ email ngăn ngừa được loại virus dẫn đường cho malware xâm nhập máy tính.

Bản dùng thử 30 ngày được tải về tại đây.

Vũ Anh Tú

Thứ Sáu, 19/10/2007 17:31
31 👨 383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản