10 tính năng thử nghiệm từ Gmail Laboratory nên dùng

Quản Trị Mạng - Chúng tôi đã giới thiệu 9 tiện ích của Gmail Labs nên sử dụng, nhưng bạn sẽ tìm thấy hơn 10 tính năng tiện ích khác còn ẩn chứa bên trong Laboratory của Google cũng như việc hãng này luôn cho ra mắt các bản mới. Dưới đây là 10 Gmail Labs khác đáng để bạn để tâm.

Background Send (tính năng Gmail Labs mới mà bạn thực sự nên kích hoạt)

Chúng ta yêu quý Gmail, nhưng đôi khi nó có thể bị chậm hoặc không nhạy, và việc chờ các email được gửi có thể khiến bạn mất vui. Background Send là một trong những tính năng tuyệt vời nhất mà Gmail từng cung cấp: nó cho phép bạn tiếp tục làm việc khi Gmail gửi email trong background. Nếu thất bại, Gmail sẽ thông báo cho người dùng biết và đưa ra lựa chọn để bạn có thể thử gửi lại. Mọi người nên kích hoạt tính năng này, nó sẽ giúp việc sử dụng Gmail dễ chịu hơn cũng như giúp Gmail làm việc giống như một ứng dụng trên desktop hơn là một webapp.

10 tính năng thử nghiệm từ Gmail Laboratory nên dùng

SmartLabels

Priority Inbox của Gmail rất tiện ích khi nó cho bạn biết message nào là quan trọng, nhưng các message không quan trọng cũng có thể làm đầy hòm thư. Người dùng có thể tự thiết lập bộ lọc riêng, nhưng giờ đây tính năng SmartLabels của Gmail có thể dán nhãn cho các loại message thông thường – như email nhóm, thông báo, message từ forum – và sắp xếp chúng trong hòm thư. Tính năng này có thể tự động dò tìm message nào là được gửi theo nhóm, tự động được tạo, hoặc được gửi từ danh sách gửi email và dán nhãn chúng. Điều này có nghĩa là bạn không còn phải giữ các bộ lọc của bản thân nữa. Nếu thấy các message này không phải là spam, nhưng vẫn muốn giữ chúng được tách biệt khỏi các email hàng ngày khác, đây là một tính năng thử nghiệm bạn nên sử dụng.

10 tính năng thử nghiệm từ Gmail Laboratory nên dùng

Unread Message Icon

Cuối cùng, Gmail cũng đã mang tới cho người dùng các message chưa được đọc trên favicon của Gmail. Sau khi kích hoạt Unread Message Icon trong labs, bất kì thẻ Gmail nào bạn mở sẽ hiển thị số lượng các message chưa được đọc trên favicon, vậy nên người dùng sẽ biết được bất kì khi nào có message mới.

10 tính năng thử nghiệm từ Gmail Laboratory nên dùng

Auto-Advance

Nếu bạn đang “lượn lờ” qua rất nhiều message trong cùng lúc, sẽ thực sự khó chịu khi Gmail dẫn bạn về hòm thư mỗi khi xóa, lưu trữ hoặc chặn tiếng một cuộc hội thoại. Tính năng Auto-Advance sẽ cho phép bạn chọn hành động cho Gmail trong trường hợp như vậy. Do đó, bạn có thể đi trực tiếp tới email sau đó (hoặc trước đó) bất kì khi nào xóa hoặc lưu trữ một message. Tính năng này nhỏ gọn nhưng lại giúp tiết kiệm thời gian và khiến bạn không còn phải khó chịu nữa.

10 tính năng thử nghiệm từ Gmail Laboratory nên dùng

Xem trước các dịch vụ ngoài trong các Message

Gmail có một vài labs cho phép bạn xem trước video, dữ liệu, hóa đơn, ảnh trong email nếu chúng được gửi từ một số dịch vụ. Ví dụ, nếu một người bạn nào đó gửi cho bạn đường link vào Google Doc, Google Docs Preview Lab sẽ hiển thị một preview ngay trong email. Tương tự, nếu ai đó gửi cho bạn một message có gắn địa chỉ trong đó, Google Maps Preview Lab sẽ tự động hiển thị cho bạn địa chỉ đó trên bản đồ. Ngoài ra, còn có các Labs preview dành cho Google Voice, Yelp, Picasa, và Flickr nếu bạn hoặc những người trong danh sách liên lạc có sử dụng các dịch vụ này.

10 tính năng thử nghiệm từ Gmail Laboratory nên dùng

Nested Labels

Label thực sự tiện ích để sắp xếp các message, nhưng sẽ có thời điểm bạn có quá nhiều đến mức cần phải sắp xếp các label. Nested Labels là một tính năng nhỏ gọn rất tiện ích cho phép bạn tạo các label trong hệ thống thứ bậc – ví như, tách biệt email sang "work" và "personal", và sau đó là tách biệt thêm mục personal sang mục "family" và "friends".

10 tính năng thử nghiệm từ Gmail Laboratory nên dùng

Apps Search

Nếu bạn sử dụng Google Docs hoặc Google Sites, Apps Search là một tính năng tiện ích giúp mở rộng khả năng tìm kiếm của 2 ứng dụng trên. Theo cách đó, khi bạn tìm kiếm bất kì thứ gì trong Gmail, nó cũng sẽ mang lại các kết quả tìm kiếm từ Docs và Sites dưới kết quả tìm kiếm của Gmail. Nếu không phải là người dùng Docs, bạn có thể muốn tìm kiếm Create a Document và Docs Gadget Labs.

10 tính năng thử nghiệm từ Gmail Laboratory nên dùng

Refresh POP Accounts

Gmail có một tính năng rất thú vị cho phép người dùng hợp nhất nhiều địa chỉ email vào một hòm thư, nhưng nó chỉ refresh khi nó cho là cần thiết. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi biết được ai đó đã gửi cho mình một email rất quan trọng cần đọc sớm. Refresh POP Accounts Lab thêm một nút vào trong hòm thư giúp refresh tài khoản POP khi cần, một cách dễ dàng hơn rất nhiều so với việc refresh từ cài đặt của Gmail hoặc đăng nhập vào các tài khoản email khác.

10 tính năng thử nghiệm từ Gmail Laboratory nên dùng

Sender Time Zone

Múi giờ luôn là một nỗi khổ mỗi khi muốn biết nó, vậy nên nếu bạn thường xuyên phải liên lạc với khách hàng hay người thân ở nước ngoài, Sender Time Zone Lab thực sự là một tính năng tốt nên dùng. Nó sẽ dò tìm múi giờ hiện tại của người bạn đang liên lạc và cho biết thời gian bên đó là bao nhiêu mỗi khi bạn mở một email của người đó. Thậm chí, nó còn cung cấp cho người dùng một icon nhỏ gọn sẽ chuyển sang màu đỏ nếu qua 9 giờ chiều ở bên nước kia. Từ đó, bạn có thể biết được thời gian lý tưởng khi muốn thực hiện một cuộc gọi điện thoại.

10 tính năng thử nghiệm từ Gmail Laboratory nên dùng

Video Chat Enhancements

Google Chat là một trong những nền tảng chat video khá thú vị, và Video Chat Enhancements Lab giúp nó trở lên tuyệt vời hơn nữa. Tính năng này sẽ thêm các tính năng mới nhất và tuyệt vời nhất vào Google Video Chat. Các tính năng này hiện nay có thể kể đến như độ phân giải cao hơn, cửa sổ lớn hơn và rất nhiều tính năng khác sẽ được cung cấp trong tương lai. Nếu bạn đang sử dụng Google Video Chat thì chẳng có lý do gì mà không bật tính năng này lên cả.

Trên đây chỉ là 10 tính năng mới được yêu thích của Gmail Labs, và còn rất nhiều tính năng khác nữa trong cài đặt của Google. Vậy nên hãy chú ý tới khu vực Labs và tìm kiếm các tính năng bạn thích.

Thứ Hai, 06/06/2011 13:26
31 👨 434
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản