10 ảnh động minh họa các tính năng nổi bật nhất trên Windows 10

Trợ lý ảo Cortana, tính năng Continuum.....

Microsoft đã ra mắt phiên bản Windows mới với tên gọi là "Windows 10". Windows được mô tả là "một nền tảng thống nhất và toàn diện nhất từ trước tới giờ". Để hiểu rõ thêm về Windows 10 cũng như các tính năng nổi bật nhất trên Windows 10, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

1. Start Menu

Menu Start

Với người dùng Windows có thể dễ dàng nhận ra rằng trên Windows 10, Start Menu được giữ nguyên, ngoài ra trên Windows 10 có một điểm khác đó là thanh Taskbar được thiết kế tinh tế hơn.

2. Trợ lý ảo Cortana

Trợ lý ảo Cortana

Trợ lý ảo Cortana được Microsoft tích hợp trên Windows 10, được hiển thị ngay trên thanh Taskbar. Bạn chỉ việc nói vào micro của thiết bị, đặt câu hỏi hoặc ra lệnh điều khiển, Cortana sẽ trả lời câu hỏi hoặc thực hiện theo khẩu lệnh của bạn. Thậm chí bạn có thể sử dụng Cortana để nhập thông tin vào ô tìm kiếm (nằm ngay bên phải nút Start).

3. Tính năng Continuum

Tính năng Continuum

Tính năng Continuum trong Windows 10 là một trong những tính năng mới. Tính năng này giúp Windows 10 tự động điều chỉnh phù hợp với loại thiết bị bạn đang dùng và kích cỡ màn hình tương ứng.

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị lai (2 trong 1), khi tương tác với chuột và bàn phím bạn sẽ được trải nghiệm Windows 10 trong môi trường tiêu chuẩn của PC; nhưng nếu tháo bàn phím ra, giao diện sẽ thay đổi ngay bằng chế độ Tablet phù hợp với việc điều khiển chạm bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng của máy tính bảng.

4. Microsoft Edge

Microsoft Edge

Trình duyệt rút gọn mới của Microsoft cung cấp các công cụ cho phép bạn tương tác với trang web nhanh chóng.

Khi bạn nhấn vào biểu tượng ghi chú (Web Note) ở góc trên bên phải trình duyệt sẽ làm xuất hiện các công cụ cho phép bạn tương tác với trang web. Bạn có thể tô sáng chỗ cần lưu ý trên trang web rồi ghi lại thành file ảnh, hay sao chép một vùng để dán sang ứng dụng khác.

5. Task View

Task view

Task View trên Windows 10 cho phép bạn dễ dàng truy cập và điều hướng các ứng dụng đang mở và các chương trình, ứng dụng giữa các Desktop ảo.

6. Action Center

Action Center

Action Center trong Windows 10 cung cấp tổng thể những cảnh báo và các thông báo gần đây khi bạn truy cập nhanh vào các cài đặt như Wi-Fi, Bluetooth, chế độ máy bay ....

7. Snap Assist

Snap Assist

Snap Assit giúp bạn có thể mở nhiều cửa sổ hay chuyển đổi các ứng dụng nhanh chóng và dễ dàng. Snap Assist trong Windows 10 được xây dựng mới trên chức năng snap mà lần đầu tiên xuất hiện với Windows 8. Rất đơn giản bạn chỉ cần mở và kéo một cửa sổ màn hình vào góc màn hình, Windows 10 sẽ tự động sắp xếp các ứng dụng còn lại.

8. Ứng dụng Xbox App

Xbox App

Xbox không phải là một ứng dụng mới, nhưng Microsoft đã nâng tầm ứng dụng này lên một tầng cao mới. Bạn có thể vừa chơi Game vừa chat, chụp ảnh màn hình và chia sẻ với bạn bè trên Xbox Live.

9. Menu Cài đặt mới

Menu Cài đặt mới

Với menu cài đặt mới, bạn có thể dễ dàng truy cập hầu hết các thiết lập cơ bản mà không cần phải truy cập vào Control Panel. Mặc dù Control Panel vẫn còn tồn tại trong Windows 10. Menu cài đặt mới trên Windows 10 là bước cải tiến đáng kể từ menu cài đặt trên Windows 8.

10. Ứng dụng Mail

Ứng dụng mail

Ứng dụng Mail cũng là một trong những ứng dụng Universal app của Microsoft hiện có trên Windows 10. Giao diện ứng dụng Mail được thiết kế giống như dạng lưới, lồng các cuộc trò chuyện với nhau và ngoài ra cũng hỗ trợ việc lưu trữ, xóa thư. Ngoài ra những ứng dụng khác như Calendar (lịch), Maps (bản đồ), ứng dụng Ảnh cũng được cải thiện đáng kể.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Chúc các bạn ngày mới vui vẻ!

Thứ Sáu, 15/01/2016 15:55
31 👨 2.229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10