10 tính năng đáng quan tâm trên Samsung Galaxy S IV

Sau buổi ra mắt đã qua, giờ là lúc chúng ta nhìn lại một số điểm đáng chú ý và thực sự có ích đối với người dùng trên chiếc Galaxy S IV.

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều người quan tâm đến Galaxy S IV và có dự định sở hữu thiết bị này. Trong số vô vàn những tính năng phần cứng và phần mềm mới mà nhiều người nhận xét là chỉ mang tính phô trương và chứng tỏ khả năng của Samsung, trang công nghệ Gotta Be Mobile đã tổng hợp 10 điểm đáng chú ý mà khách hàng nên biết trên chiếc Galaxy S IV. Một vài trong số chúng chỉ có mặt ở Galaxy S IV mà không thể tìm thấy trên các đối thủ như iPhone hay HTC One.

1. Hỗ trợ thẻ nhớ microSD

Đúng như mong đợi, Samsung ra mắt Galaxy S IV với 3 tùy chọn về dung lượng bộ nhớ. Lựa chọn thấp nhất là phiên bản 16GB, theo sau là 32GB và phiên bản lớn nhất lên đến 64GB. Với những người có nhu cầu lưu trữ cao hơn, Samsung cũng dành cho họ khả năng bổ sung thẻ nhớ microSD để chơi game, xem phim và nhiều hơn thế nữa.

Galaxy S IV hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa lên đến 64GB. Điều này có nghĩa là bạn có thế lưu trữ nhiều nhất là 128GB dữ liệu trên một chiếc Galaxy S IV

2. Android 4.2

Samsung hầu như tập trung chủ yếu vào những phần mềm "độc" mà hãng trang bị cho Galaxy S IV vì vậy họ chỉ giới thiệu rất sơ qua rằng Galaxy S IV sẽ chạy trên hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean mới nhất. Tuy vậy điều này lại khá quan trọng, đặc biệt khi nhắc đến hệ sinh thái Android.

10 tính năng đáng quan tâm trên Samsung Galaxy S IV

Đầu tiên, Galaxy S IV sẽ mang trong mình tất cả những tính năng mới nhất của Android, bao gồm tính năng PhotoSphere chụp ảnh 360 độ thực sự hay QuickSettings, widget trên màn hình khóa và nhiều hơn nữa. Galaxy S IV sẽ là một trong những smartphone đầu tiên chạy Android 4.2.2, trong khi đó các đối thủ HTC One và Xperia Z chỉ đang sử dụng Android 4.1.x.

Hơn nữa, điều này còn quan trọng bởi nó như là một lời đảm bảo chắc nịch rằng Galaxy S IV sẽ được nâng cấp lên Android 5.0 Key Lime Pie rất sớm sau khi phiên bản này ra mắt. Các thiết bị còn lại có lẽ sẽ phải chờ được cập nhật lên 4.2 trước.

3. Pin khủng

Thời lượng sử dụng pin luôn luôn là một mối quan tâm lớn đối với người dùng smartphone và rất may mắn cho những ai đang "nhắm" Galaxy S IV, Samsung đã trang bị cho máy 1 thỏi pin dung lượng khá lớn.

10 tính năng đáng quan tâm trên Samsung Galaxy S IV

Đàn anh Galaxy S III có pin dung lượng 2.100mAh, đem lại thời gian pin tương đối tốt. Galaxy S IV có lẽ sẽ còn làm tốt hơn nữa, bởi ngoài hệ điều hành được tối ưu hóa nhằm tiết kiệm năng lượng như lời Samsung nói, máy còn được bán kèm pin 2.600mAh. Con số này lớn hơn so với các smartphone cao cấp năm 2013 khác như HTC One và Xperia Z, vốn chỉ ở tầm 2.300 mAh. Người dùng cũng có thể yên tâm màn hình Full HD 1080p sẽ không làm hết pin quá nhanh.

4. Nắp lưng có thể tháo rời

10 tính năng đáng quan tâm trên Samsung Galaxy S IV

Ngoài thỏi pin khủng, Samsung cũng cho phép người dùng có thể tháo nắp lưng của Galaxy S IV. Điều này có nghĩa là nếu pin 2.600mAh là chưa đủ với bạn, bạn có thể thay pin dự phòng một cách dễ dàng. Những người dùng với cường độ cao chắc chắn sẽ thấy cảm kích bởi đặc điểm này.

Ngoài ra, Samsung cũng có kế hoạch tung ra một nắp lưng có khả năng sạc không dây dành cho Galaxy S IV. Người dùng chỉ cần cất chiếc vỏ cũ đi, lắp chiếc vỏ mới vào và đặt máy lên bộ sạc không dây. Họ sẽ tránh được việc phải sử dụng quá nhiều dây nối trong căn phòng của mình, hơn nữa tính năng sạc không dây lại khá tiện lợi.

5. Cảm ứng không cần chạm

Một trong những tính năng khá thú vị trên Samsung Galaxy S IV là khả năng cảm ứng không cần chạm bằng ngón tay cũng giống như với bút S Pen trên Galaxy Note II. Bạn có thể xem trước một số nội dung trên máy bằng cách trỏ tay lơ lửng phía trên màn hình khoảng vài cm.

Ví dụ, bạn có thể đặt ngón tay phía trên tiêu đề một email hoặc tin nhắn SMS để đọc trước một số dòng. Tính năng này có tên Air View.

Một tính năng áp dụng công nghệ cảm ứng không cần chạm nữa là Air Gesture, cho phép người dùng Galaxy S IV trả lời cuộc gọi bằng cách vẫy tay qua màn hình. Với động tác tương tự, bạn cũng có thể chuyển qua giữa các tab của trình duyệt hoặc chuyển tiếp giữa các bản nhạc.

6. Samsung WatchON

Giống như HTC One, Samsung Galaxy S IV sở hữu cổng hồng ngoại dùng để điều khiển TV hoặc dàn âm thanh tại nhà. Hơn nữa, WatchON còn có thể hoạt động với đầu DVD, máy điều hòa nhiệt độ...

Tính năng này giúp chiếc smartphone có thể thay thế điều khiển thông thường bởi rất nhiều người trong chúng ta thường xuyên hoặc luôn luôn mang theo điện thoại bên mình.

7. Màn hình 1080p

Đúng như mong đợi, Samsung Galaxy S IV được trang bị màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh lên đến 441ppi, vượt qua khả năng nhận biết của con người. Chất lượng hiển thị hình ảnh hữa hẹn sẽ cực kì nét và mịn. Đối với những khách hàng hay lướt web và xem phim, đây thực sự là đặc điểm đáng lưu ý.

10 tính năng đáng quan tâm trên Samsung Galaxy S IV

8. Dual Camera

Ứng dụng Camera của Samsung chắc chắn nhiều tính năng hơn ứng dụng camera gốc của Android và với chiếc Galaxy S IV, đây có thể coi là phần được hãng điện thoại Hàn Quốc quan tâm nhất.

Về thông số kĩ thuật, cảm biến camera của Galaxy S 4 có độ phân giải 13MP, hứa hẹn sẽ đem lại khả năng chụp ảnh chất lượng cao. Tuy vậy, điều khiến nó đặc biệt hơn hết chính là những tính năng phần mềm đi kèm. Trong số chúng, có lẽ thứ có ích và mang tính thực dụng nhất là Dual Camera, cho phép chụp ảnh/quay video 2 trong 1. Cụ thể, một khung nhỏ ở góc màn hình sẽ sử dụng hình ảnh ghi được bởi camera trước, còn khung hình lớn ngoài nền sẽ lấy từ camera chính hoặc ngược lại.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể chọn nhiều mẫu khung khác nhau dành cho ảnh phụ trên góc màn hình. Bạn sẽ thấy tính năng này hữu ích khi đang chụp ảnh bạn bè hoặc gia đình mà không muốn vắng mặt trong bức ảnh đó.

10 tính năng đáng quan tâm trên Samsung Galaxy S IV

9. Sound & Shot

Một tính năng nữa được tích hợp vào ứng dụng camera có tên Sound & Shot. Những gì nó làm là cho phép bạn chèn một đoạn âm thanh dài tối đa 9 giây vào bức ảnh chụp. Để minh họa, hãy hình dung bạn đang chụp ảnh tiệc sinh nhật của con mình, và muốn ghi âm cả tiếng mọi người hát bài chúc mừng sinh nhật. Khi xem lại ảnh ở Thư viện, Galaxy S IV sẽ phát ra cả âm thanh đi kèm đó. Dù nhỏ nhưng có thể nói đây là một cách thú vị để lưu giữ kí ức.

10. Mỏng và nhẹ

Samsung đã giữ lại chất liệu nhựa để sử dụng cho Galaxy S IV và trong khi thiết kế của máy vẫn còn gây tranh cãi, không thể phủ nhận nỗ lực của hãng trong việc "giảm cân" cho máy.

Hãng di động Hàn Quốc quảng cáo rằng Galaxy S IV chỉ mỏng 7,9 mm, so với con số 8,6 mm của Galaxy S III. Ngoài ra, thế hệ mới nhất của dòng Galaxy S nhẹ hơn 3g so với đàn anh, ở mức 130g.

10 tính năng đáng quan tâm trên Samsung Galaxy S IV
Samsung Galaxy S 4 (trái) bên cạnh Galaxy S III

Dù vậy so với iPhone 5, Galaxy S IV vẫn dày hơn và nặng hơn, song điều đó là dễ hiểu bởi máy dùng màn hình Full HD kích thước lớn hơn hẳn. Thực tế, những người có mặt tại sự kiện ra mắt ngày 15/3 cho rằng cảm giác cầm trên tay Galaxy S IV hết sức thoải mái đối với một chiếc smartphone 5 inch.

Thứ Ba, 19/03/2013 09:30
31 👨 437
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp