10 thứ mà rất nhiều người 10 năm sau sẽ vô cùng hối tiếc

Hãy biết 10 điều này ngay bây giờ, nếu không sẽ quá muộn.

"If only...." (Giá mà....) - hai từ đi liền với nhau tạo ra một trong những cụm từ "thê thảm" nhất không chỉ trong tiếng Anh mà ngay cả từ "giá mà..." trong tiếng Việt cũng buồn không kém.

Vậy tại sao lại có từ "Giá mà"? Đơn giản thì từ này chỉ được nói ở một thời điểm trong tương lai khi bạn cảm thấy hối tiếc vì đã không làm một điều gì đó ở thời điểm hiện tại.

Dưới đây là 10 điều mà rất nhiều người sẽ cảm thấy hối tiếc trong 10 năm nữa nếu không thực hiện hoặc thay đổi ngay từ bây giờ, theo tổng hợp của trang Brightside - tạp chí chuyên cung cấp các bài viết truyền cảm hứng, sáng tạo và mẹo vặt hữu ích trong cuộc sống.

Cuộc sống

1. Đeo "mặt nạ" để gây ấn tượng với người khác

Nếu luôn sử dụng một chiếc mặt để giao tiếp với người khác thì một ngày nào đó, sẽ chẳng có gì ở phía sau tấm mặt nạ ấy cả. Hay nói cách khác, nếu không là chính mình thì dần dần, bạn sẽ đánh mất những gì là chính bạn. Bởi vì khi bạn dành quá nhiều thời gian tập trung vào cách mà mọi người nghĩ về mình hoặc cố gắng trở thành một người khác theo ý muốn của họ, cuối cùng, bạn sẽ quên mất rằng bạn thực sự là ai. Vì vậy, đừng sợ sự phán xét của người khác; sâu trong trái tim mình, bạn biết bạn là ai và điều gì mới đúng là con người bạn. Bạn không phải cố trở nên hoàn hảo để gây ấn tượng và truyền cảm hứng cho người khác. Hãy để họ ấn tượng và cảm thấy được truyền sức mạnh khi nhìn thấy cách mà bạn sống với những điểm "không hoàn hảo" của mình.

2. Để người khác tạo ra giấc mơ của bạn

Thử thách lớn nhất trong cuộc đời là khám phá ra bạn là ai, thử thách thứ hai là hạnh phúc với những gì mà bạn có. Một phần rất lớn của điều này nằm ở việc bạn có quyết định trung thành với mục tiêu và ước mơ của bạn hay không. Bạn không nhận được sự ủng hộ từ nhiều người đúng không? Tốt. Điều đó có nghĩa bạn đang đứng và tự bước đi trên con đường của mình. Thi thoảng, bạn làm những thứ mà có thể với người khác là điên rồ nhưng khi bạn không để bản thân bị cuốn theo những thứ mất thời gian thì khi đó bạn sẽ biết rằng mình đang làm điều đúng đắn.

Tình yêu

3. Không dám rời xa những người bạn xấu

Đừng để những người có thái độ xấu ảnh hưởng đến bạn. Đừng để họ cám dỗ bạn. Họ không thể bóp cò nếu bạn không đưa cho họ súng. Khi bạn nhớ rằng việc có giữ lại những người bạn xấu bên mình hay không là một sự lựa chọn thay vì một nghĩa vụ thì bạn sẽ trở nên từ bi thay vì giận dữ, rộng lượng thay vì tham lam và kiên nhẫn thay vì lo lắng.

4. Ích kỷ và tự cao tự đại

Một cuộc sống đầy những hành động yêu thương và một nhân cách tốt là điều tuyệt vời nhất. Những người mà bạn đã truyền cảm hứng và được đón nhận tình yêu sẽ luôn nhớ về cách mà bạn làm cho họ cảm thấy được yêu thương, chia sẻ bất kể họ không còn được ở bên cạnh bạn nữa. Vì vậy, hãy khắc tên của bạn lên trái tim chứ đừng khắc lên đá. Những gì bạn đã làm cho bản thân mình sẽ cùng bạn đi sang thế giới khác, còn những gì mà bạn đã làm cho thế giới và những người khác sẽ ở lại.

5. Trốn tránh sự thay đổi và phát triển

Nếu bạn muốn biết quá khứ của mình, hãy nhìn vào tình trạng hiện tại của bạn. Nếu bạn muốn biết tương lai của mình, hãy nhìn vào những gì bạn đang làm hiện tại. Bạn phải dứt bỏ cái cũ để dọn đường cho những cái mới. Khi cái cũ biến mất, nó sẽ không bao giờ quay trở lại. Nếu bạn thừa nhận điều này ngay từ bây giờ và thực hiện những bước đầu tiên để đạt được ước mơ, bạn sẽ đặt mình vào thành công bền vững.

Cố gắng

6. Từ bỏ khi mọi thứ trở nên khó khăn

Không hề có thất bại, chỉ có kết quả. Ngay cả khi mọi thứ không diễn ra theo cách mà bạn mong đợi, đừng nản chí hay bỏ cuộc. Thay vào đó, hãy tìm hiểu điều gì bạn có thể làm và làm thế nào để bước tiếp. Người nào tiếp tục tiến một bước tại thời điểm đó sẽ là người giành được chiến thắng cuối cùng. Bởi vì thắng trong một trận chiến còn ở rất xa so với vinh quang khi lên đến đỉnh. Đó là một quá trình xảy ra gồm rất nhiều giai đoạn, quyết định và hành động nhỏ được tiếp nối nhau mà chỉ khi nào bạn nỗ lực đi đến hết thì mới thực sự sở hữu được nó.

7. Quá chi tiết với những điều nhỏ nhặt

Cuộc sống cũng nên có một chút mơ mộng, không nên quá căng thẳng. Đôi khi, bạn phải để bản thân được thư giãn và để cho mọi thứ diễn ra mà không cần phải lo lắng hay đi sâu một cách chi tiết. Hãy học cách thả lỏng trước khi bạn cảm thấy ngột ngạt. Hít thở sâu. Khi bụi bẩn lắng xuống và một lần nữa, bạn có thể nhìn thấy rừng cây, lúc này, hãy bước về phía trước. Bạn không phải cần phải biết chính xác nơi bạn sẽ đến có phải là điểm đến tuyệt vời hay không. Bởi vì, tất cả mọi thứ trong cuộc sống đều được sắp xếp trong một trật tự hoàn hảo cho dù liệu rằng bạn đã hiểu được điều đó. Đơn giản chỉ là mất một chút thời gian để kết nối tất cả các dấu chấm lại với nhau mà thôi.

8. Chấp nhận đạt được ít hơn những gì bạn xứng đáng

Hãy đủ mạnh mẽ để cho đi và đủ khôn ngoan để chờ đợi những gì bạn xứng đáng. Thi thoảng, bạn phải hy sinh một vài thứ bạn có để đạt được những thứ bạn chưa hề có. Thi thoảng, đôi mắt của bạn cần được rửa sạch bằng nước mắt nên bạn có thể nhìn thấy những khả năng ở phía trước với một tầm nhìn rõ ràng hơn. Đừng chấp nhận sự ổn định trong khi bạn có thể làm được hơn thế.

Không chờ đợi

9. Luôn chờ đợi đến ngày mai

Vấn đề là bạn luôn nghĩ rằng bạn có nhiều thời gian. Tuy nhiên, một ngày, bạn thức dậy và không còn thời gian để làm những thứ mà bạn luôn muốn làm nữa. Và lúc đó, hoặc là bạn sẽ không đạt được những mục tiêu đã thiết lập hoặc là bạn sẽ có một danh sách dài những lời hối tiếc tại sao bạn đã không hành động.

10. Lười biếng

Thế giới không nợ bạn bất cứ điều gì cả nhưng bạn nợ thế giới điều gì đó. Vì vậy, đừng mơ mộng nữa và hãy bắt đầu LÀM đi. "Develop a backbone, not a wishbone" - đừng ỷ lại vào người khác mà hãy dựa vào chính bạn. Hãy chịu trách nhiệm hoàn toàn cho cuộc sống của bạn - hãy kiểm soát. Bạn quan trọng và bạn cần thiết với nhiều người. Quá muộn để ngồi lại và chờ đợi một điều gì đó xảy ra vào một ngày mà bạn cũng chưa hề biết.

Ngày đó chính là hiện tại và thế giới đang cần bạn.

Thứ Tư, 06/07/2016 07:52
4,52 👨 6.383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống