10 thay đổi đáng giá ở iPhone 3GS

Bộ nhớ lớn, hiệu năng mạnh cùng các tính năng như quay video, điều khiển giọng nói, la bàn số là các trang bị đáng giá của iPhone 3GS.

Không thay đổi về thiết kế so với iPhone 3G, nhưng chiếc di động mới của Apple năm nay hứa hẹn sẽ có tốc độ nhanh hơn bên cạnh các tính năng mới. Dưới đây là 10 điểm đáng giá nhất của iPhone 3GS.


iPhone 3GS cho tốc độ nhanh hơn các phiên bản trước. Ảnh: Apple.

Thay đổi đáng kể nhất là Apple đã nâng cao hiệu năng của máy. Theo đó, iPhone 3G sở hữu vi xử lý 600 MHz (gấp gần 1,5 lần so với iPhone 3G), RAM cũng được nâng lên gấp đôi. Trang bị mới sẽ giúp máy đóng mở các ứng dụng nhanh hơn, điều mà iPhone, iPhone 3G còn bị chê vì chậm.

Điểm mới thứ hai là bộ nhớ lớn. Máy có hai phiên bản 16 GB và 32 GB, gấp hai lần so với iPhone 3G (8 và 16 GB).

iPhone 3GS có thể quay được video. Tính năng này đi liền với phần mềm iPhone 3.0 đã khắc phục được thiếu sót mà các model trước bị chê. Chương trình quay video dù không có độ phân giải cao như các "dế khủng" của Nokia hay Samsung, nhưng cho phép người dùng gắn các đoạn clip qua tin nhắn MMS, chia sẻ lên Internet tốt hơn.


Máy hỗ trợ quay phim, chụp ảnh tốt hơn. Ảnh: Apple.

Camera được nâng cấp lên thành 3 Megapixel. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ chế độ tự động canh nét, lấy nét điểm trên màn hình cảm ứng. Các trang bị mới hỗ trợ người dùng có những bức ảnh tốt hơn.

Máy hỗ trợ chế độ điều khiển giọng nói. Theo mô tả của Apple, tính năng Voice Control có thể giúp người dùng thực hiện các cuộc gọi, bật nhạc hay ra lệnh bằng giọng nói. Ví dụ, để gọi điện, người dùng chỉ cần gọi tên hoặc số điện thoại người dùng, nghe nhạc độc tên album ưa thích.

iPhone 3GS có la bàn điện tử tích hợp. Đây là trang bị đi kèm với các phần mềm định vị như Google Maps, hỗ trợ định hướng, chỉ đường tốt hơn.

Máy hỗ trợ kết nối Internet tốt. iPhone 3GS cho phép sử dụng như một chiếc modem kết nối mạng cho máy Mac, PC thông qua USB hay Bluetooth. Tuy nhiên, tính năng này không làm việc được tại Mỹ (AT&T không hỗ trợ) mà chỉ xuất hiện tại một số nước.


La bàn số cho phép hỗ trợ GPS tốt hơn. Ảnh: Apple.

iPhone 3GS hỗ trợ người duyết tật sử dụng tốt hơn. Chương trình VoiceOver cho phép đọc to các ứng dụng hiển thị trên màn hình, phóng to đối tượng lên 5 lần hoặc tăng khả năng tương phản, nhìn tốt hơn với màu trắng đen.

Di động mới của Apple trang bị tính năng cho người chạy bộ. Giống iPod Nano thế hệ mới, Nike + iPod là tính năng kết nối không dây giữa giày thể thao và iPhone 3GS, hỗ trợ hiển thị các thông tin hỗ trợ người dùng tập thể dục.

iPhone 3GS có tai nghe mới. Headphone mới có nhiều phím bấm, cho phép điều khiển từ xa, tùy chỉnh âm lượng và có thể hoạt động như một chiếc microphone để thực hiện các cuộc gọi.

Thứ Bảy, 13/06/2009 12:01
11 👨 979
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp