10 sự thật thú vị về Viber có thể bạn chưa biết

Là thương hiệu nổi tiếng thống lĩnh thị trường OTT Việt Nam cũng như toàn cầu, Viber đã trở thành thương hiệu quá quen thuộc đối với người dùng. Thế nhưng, vẫn còn khá nhiều bí mật thú vị về ông lớn OTT này đang chờ được tiết lộ. Mời các bạn cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

10 sự thật thú vị về Viber có thể bạn chưa biết

1. “Miễn phí trọn đời” - không bóng dáng quảng cáo

Với tiêu chí “Connect.Freely” - Hoàn toàn miễn phí, chính CEO toàn cầu của Viber cũng đã khẳng định sẽ không bao giờ thu phí người dùng cho các dịch vụ cơ bản, đồng thời cam kết không bán quảng cáo trong ứng dụng.

We do not want to plaster our users with advertisements - Chúng tôi không muốn người dùng của mình bị bủa vây trong các thông tin quảng cáo", đại diện Viber chia sẻ.

2. Nguồn thu chủ yếu từ sticker và Viber Out

10 sự thật thú vị về Viber có thể bạn chưa biết

Hiện tại, kho sticker Viber đã có mặt hơn 2.000 hình và đang tăng lên từng ngày, trong số đó có 25% lượng sticker được miễn phí (cho phiên bản trên smartphone) và hơn 70% miễn phí trên Viber desktop.

3. Bạn bè, người thân góp vốn ban đầu

Khởi nguồn từ số vốn có được từ iMesh - một ứng dụng chia sẻ dữ liệu cùng kinh phí huy động chủ yếu chỉ từ “friends and family”, ông Talmon Marco đã thành lập nên Viber.

4. Cộng đồng Viber dùng Android nhiều nhất

10 sự thật thú vị về Viber có thể bạn chưa biết

Vị trí á quân thuộc về iOS. Windows Phone và BlackBerry đồng vị trí thứ 3.

Với hơn 60% người dùng sử dụng Android và hơn 30% sử dụng iOS.

5. CEO Talmon Marco từng phục vụ trong quân đội

10 sự thật thú vị về Viber có thể bạn chưa biết

Ông Talmon Marco đã từng đảm nhận vai trò CIO, Giám đốc công nghệ thông tin - Chief Information Officer trong quân đội từ năm 1993.

6. Rakuten mua Viber sớm vì sợ lỡ cơ hội

10 sự thật thú vị về Viber có thể bạn chưa biết

Đúng vào ngày lễ tình nhân 14.2 (Valentine), Viber đã chính thức sáp nhập với Rakuten với trị giá giao dịch “khủng”: 900 triệu USD.

CEO Rakuten - Mr. Hiroshi Mikitani từng thở phào nhẹ nhõm khi nói về phi vụ mua lại thành công Viber với 900 triệu USD: “If we didn’t buy now, I don’t think we could have bought it later, it’s growing so fast - Nếu không quyết định mua Viber lúc này, chúng tôi e rằng mình sẽ không còn cơ hội thứ hai. Thương hiệu này đang phát triển quá nhanh”.

7. Đến tháng 11.2013, Viber vẫn không mất đồng nào cho quảng cáo

10 sự thật thú vị về Viber có thể bạn chưa biết
Ông Talmon Marco tự hào chia sẻ thông tin thú vị này trên Twitter của mình

Tính đến tháng 11.2013, Viber vẫn là “đối thủ” mạnh mẽ nhất trên thị trường OTT Việt với hơn 8 triệu người dùng mà không cần đến các chiêu quảng cáo hay marketing rầm rộ giống như các ứng dụng tương tự khác. Điều này đủ để cho thấy sự hấp dẫn cũng như đánh đúng vào tâm lí người tiêu dùng trong nước: sự đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng và không đi kèm quảng cáo rối mắt.

8. Tin nhắn gửi thành công, xóa ngay trên máy chủ

Có thể rất nhiều người dùng sẽ không biết rằng Viber đã tích hợp một số tính năng mang tính bảo mật, bảo vệ quyền riêng tư người dùng rất cao như: tin nhắn sau khi được chuyển đến người nhận ở trạng thái “Delivered” sẽ tự động được “Delete” trên máy chủ ngay lập tức. Đồng thời, thời gian trung bình để một tin nhắn Viber được gửi thành công chỉ từ 2-3 giây.

9. Tiêu chí đầu tiên sáng tạo nên Viber: siêu dễ xài - “super easy to use”

CEO Talmon Marco đã hào hứng chia sẻ: “Ngay từ ban đầu, chúng tôi muốn Viber phải là ứng dụng OTT dễ dùng đến mức ông bà của bạn cũng có thể sử dụng thông thạo mà không cần bất cứ sự hỗ trợ nào từ bạn - Viber would be the app you love and your grandpa can use without your help”.

10. Viber còn có trên desktop

10 sự thật thú vị về Viber có thể bạn chưa biết

Ứng dụng OTT này còn sở hữu phiên bản dành riêng cho Desktop bổ sung tính năng video call thử nghiệm và miễn phí đến hơn 70% kho sticker hiện có cho người dùng.

Với những thông tin thú vị trên, chắc chắn những ai đang sử dụng Viber sẽ thêm phần yêu quý ứng dụng của mình hơn.

Thứ Tư, 18/06/2014 09:25
2,33 👨 3.449
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp