10 PDA chạy Windows Mobile 'ăn khách' tại VN

HTC đang là thương hiệu của nhiều model chạy Windows Mobile bán chạy tại Việt Nam bên cạnh PDA của O2, Samsung, Asus hay E-ten.

Với sự có mặt của BlackBerry và iPhone bên cạnh smartphone Symbian, PDA chạy Windows Mobile không còn thống trị trên thị trường điện thoại thông minh ở Việt Nam như trước.

Một bộ phận người dùng lựa chọn các thiết bị này bởi máy dễ sử dụng, hệ điều hành giống với máy tính. Ngoài ra, đây là các model có nhiều ứng dụng Việt hoá cũng như có tính thực tiễn.

Dưới đây là những PDA, smartphone chạy Windows Mobile được người dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong thời qua.

HTC Touch Diamond (giá tham khảo: 15 triệu đồng)

Touch Diamond có thiết kế nhỏ gọn và giao diện ấn tượng. Ảnh: Cnet.


Touch Diamond có mặt trên thị trường Việt Nam từ khoảng đầu tháng 6 và là chiếc PDA được dân chơi bàn tán nhiều nhất trong thời gian gần đây. Máy có thiết kế nhỏ nhắn, mặt trước phẳng lỳ sáng bóng trong khi phía sau nhấp nhô mô phỏng viên kim cương.

Ngoài thiết kế, model này cũng rất ấn tượng với máy ảnh 3 "chấm", giao diện TouchFLO 3D nổi bật. Touch Diamond hỗ trợ kết nối Wi-Fi tốc độ cao cho phép duyệt web bằng cách vuốt màn hình trên trình duyệt Opera.

Samsung i780 (giá tham khảo: 8,9 triệu đồng)

Samsung i780 có bàn phím Qwerty dễ sử dụng. Ảnh: Cnet.


Samsung i780 kế thừa model đi trước của hãng i600 với bàn phím Qwerty. Nếu như thiết bị trước chưa được nhiều người biết đến thì i780 được hãng cái tiến hơn về thiết kế như bàn phím dễ bấm, chuột quang và thân mình mỏng manh.

Bên cạnh đó, model này cũng mạnh về kết nối với định vị GPS, lướt web bằng Wi-Fi và các gói phần mềm trong hệ điều hành Windows Mobile.

HTC Touch II (giá tham khảo: 7,3 triệu đồng)

HTC Touch nhỏ nhắn với màn hình lồi. Ảnh: Photokina-show.


Touch II bán chạy bởi thiết kế mở đầu cho xu hướng gọn nhẹ của PDA. Máy có màn hình nổi lên cho phép vuốt bằng tay, giao diện TouchFLO dễ sử dụng.

Ngoài ra, đây cũng là "chú dế" trang bị các tính năng vừa đủ cho người dùng Việt khi có Wi-Fi lướt web, cập nhật thời tiết, bộ tính năng văn phòng đầy đủ và chương trình giải trí dễ sử dụng. Hơn nữa, giá bán trên dưới 7 triệu cũng vừa túi tiền nhiều người dùng PDA.

T-mobile Ameo (giá tham khảo: 13 triệu đồng)

T-Mobile Ameo có màn hình rộng và thân máy lớn. Ảnh: Jkontherun.


Trong khi các phiên bản anh em như HTC X7500 hay Dopod U1000 vắng bóng tại Việt Nam thì Ameo là sự lựa chọn dành cho những người thích màn hình 5 inch khổng lồ.

Ameo mất điểm những người ưa sự nhỏ gọn bởi dáng rộng, khó bỏ túi và nghe điện thoại lại bằng loa ngoài. Tuy nhiên, chiếc di động này mạnh về kết nối với Wi-Fi, 3G, đặc biệt GPS bắt sóng nhanh và bản đồ hiển thị trên màn hình lớn dễ sử dụng.

HTC TyTN II (giá tham khảo: 11,8 triệu đồng)

TyTN II mạnh về kết nối và GPS. Ảnh: Purelygadgets.


TyTN II hơi dày nhưng có lợi thế là bàn phím Qwerty trượt chếch lên rất dễ soạn thảo.

Model này còn trang bị một loạt các kết nối tốc độ cao như Wi-Fi, 3G, GPS. Máy mạnh về văn phòng, giải trí cũng như các phần mềm cài đặt phong phú.

Dopod M700 (giá tham khảo: 7,5 triệu đồng)

Dopod M700 có "chuột" điều khiển. Ảnh: Cnet.


HTC đã mua lại Dopod và thương hiệu này không còn đem sản phẩm mới ra thị trường, tuy nhiên M700 có mặt từ hơn một năm nay vẫn được nhiều người dùng chọn lựa.

Hiện tại, các chủ hàng đã up lên bản Windows Mobile 6,1 mới nhất bên cạnh các chính sách khuyến mại như tặng thẻ nhớ 2 GB nên M700 bán khá chạy. M700 độc đáo với khả năng di chuyển bằng "chuột" trên màn hình, kết nối Wi-Fi duyệt web.

HTC Touch Cruise (giá tham khảo: 11,8 triệu đồng)

Touch Cruise mạnh mẽ với GPS và thiết kế nhỏ gọn. Ảnh: Cnet.


Có giá bán nhang bằng với TyTN II và các tính năng tương tự, tuy nhiên Touch Cruise dành cho những người sử dụng thích sự nhỏ gọn và không dùng nhiều soạn thảo văn phòng bằng bàn phím Qwerty.

Tính năng nổi bật nhất của máy là hệ thống định vị toàn cầu GPS mạnh mẽ. Ngoài ra, Cruise còn hỗ trợ kết nối tốc độ cao Wi-Fi, 3G hay giao diện chạm bằng tay TouchFLO.

O2 Exec (giá tham khảo: 8 triệu đồng)

Exec có màn hình VGA và bàn phím Qwerty dễ sử dụng.
Ảnh: Areamobile.


O2 Exec là trường hợp đặc biệt của dòng Windows Mobile. Mặc dù ra mắt đã 3 năm nay, nhưng model này vẫn bán chạy. Thiết kế có phần cồng kềnh nhưng máy lại được yêu thích khi có bàn phím Qwerty rất dể sử dụng, màn hình VGA sắc nét và bộ ROM được dân chơi "xào nấu" dễ dàng.

Exec hỗ trợ kết nối Wi-Fi nhanh, tính năng văn phòng đầy đủ bên cạnh chương trình giải trí như nghe nhạc, xem phim.

Asus P527 (giá tham khảo: 8,9 triệu đồng)

Asus P527 hỗ trợ định vị toàn cầu GPS. Ảnh: Pdamobiz.


Asus P527 có thiết kế nam tính với lớp vỏ màu xám và bàn phím số chi tiết.

Chiếc PDA này chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6, được đánh giá cao khi chạy nhanh ứng dụng định vị GPS. Ngoài ra, P527 hỗ trợ kết nối Wi-Fi, tính năng văn phòng và giải trí.

E-ten X800 (giá tham khảo: 9,9 triệu đồng)

X800 có màn hình VGA sáng.
Ảnh: Windowsonthego.


Giống như các PDA dòng Glofiish của E-ten, X800 mạnh mẽ với hệ thống định vị toàn cầu GPS. Model này có màn hình VGA 2 inch, thiết kế mỏng 15,8 mm.

Máy hỗ trợ kết nối Wi-Fi, 3G, bắt sóng FM cùng gói tính năng văn phòng đầy đủ.

Thứ Bảy, 09/08/2008 09:14
31 👨 509
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp