10 máy ảnh đáng chú ý tại PMA 2009

Một ngày trước thềm lễ khai mạc PMA 2009, mới chỉ có duy nhất một mẫu DSLR được ra mắt. Vì thế, 9 trong 10 máy ảnh đáng chú ý nhất tại triển lãm sắp diễn ra là các model point-and-shoot, trong đó nổi lên là các mẫu máy có khả năng chịu nước.

PMA là một trong những triển lãm thường niên lớn nhất thế giới của ngành công nghiệp nhiếp ảnh. Đây thường là nơi được các nhà sản xuất lớn chọn để ra mắt những dòng sản phẩm mới nhất của mình.

Năm nay, PMA 2009 được tổ chức tại Las Vegas (Mỹ) từ ngày 3 đến 5/3, trong bối cảnh cả thế giới đang chìm sâu trong khủng hoảng kinh tế. Vì thế, cũng dễ hiểu khi không có nhiều mẫu DSLR cao cấp xuất hiện tính cho đến thời điểm này. Model duy nhất là E-620 của Olympus cũng thuộc phân khúc giá thấp. Do vậy, trọng tâm của triển lãm năm nay chính là những mẫu máy ảnh du lịch point-and-shoot. Sau đây là 10 model đáng chú ý nhất sẽ xuất hiện tại PMA 2009.

1. Fujifilm FinePix F200EXR

Fujifilm FinePix F200EXR được kỳ vọng nhiều ở khả năng chụp thiếu sáng.


Fujifilm FinePix F200EXR gây ấn tượng mạnh khi là model đầu tiên được tích hợp cảm biến Super CCD EXR, giúp tăng độ phân giải, độ nhạy sáng và dải màu tương phản. Nhờ đó, chất lượng những bức ảnh chụp bằng chiếc máy này hứa hẹn sẽ cao hơn so với các model point-and-shoot đang có mặt trên thị trường. Đặc biệt, nhiều người đang tò mò xem ảnh chụp ở ISO cao có đẹp như nhà sản xuất quảng cáo hay không. Nếu đúng, Fujifilm FinePix F200EXR đã khắc phục được một trong những nhược điểm lớn nhất của dòng máy ảnh du lịch. Giá bán dự kiến của chiếc máy này là 400 USD.

2. Panasonic Lumix DMC-TZ7

Panasonic Lumix DMC-TZ7 là mẫu máy ảnh compact được tích hợp nhiều tính năng tiên tiến.


Panasonic Lumix DMC-TZ7 (tên khác là ZS3) là mẫu máy ảnh có thân hình nhỏ gọn nhưng sở hữu nhiều thông số, tính năng cao cấp. Máy được trang bị cảm biến có độ phân giải 10,1 Megapixel, ống kính góc rộng 25mm, zoom quang 12x, màn hình LCD rộng 3 inch, độ phân giải 460.000 điểm ảnh cùng công nghệ ổn định ảnh quang học. Tính năng đáng chú ý nhất của chiếc máy này là quay video định dạng AVCHD Lite, nhẹ hơn so với các chuẩn nén video HD thông thường, giúp người dùng quay được những đoạn video với thời lượng dài hơn. Theo Panasonic, TZ7 chính là chiếc máy ảnh siêu zoom nhỏ nhất thế giới hiện nay.

3. Sony Cyber-shot DSC-T900

Sony Cyber-shot T900 có thân hình mỏng chỉ 15,1mm.


Sony Cyber-shot T900 lại là một trong những chiếc máy ảnh mỏng nhất thế giới có khả năng quay video độ phân giải cao 720p với âm thanh stereo. Giống như các model dòng T khác, chiếc máy này được trang bị màn hình cảm ứng rộng tới 3,5 inch. Cùng với đó là cảm biến có độ phân giải 12,1 Megapixel, ống kính zoom quang 4x, công nghệ ổn định ảnh quang học Optical SteadyShot cùng các tính năng nhận diện khuôn mặt, nhận diện nụ cười, nhận diện khung cảnh thế hệ mới. Sony Cyber-shot T900 có bốn màu vỏ đen, bạc, đỏ và vàng, sẽ được bán với giá 380 USD.

4. Canon IXUS 100 IS

Canon IXUS 100 IS là mẫu máy ảnh được đánh giá rất cao về ngoại hình.


Điểm đáng chú ý nhất ở Canon IXUS 100 IS chính là thiết kế ngoại hình. Đây là chiếc máy ảnh IXUS mỏng nhất từ trước đến nay. Không những vậy, với thiết kế một màu không pha, máy được quảng cáo "có thể chinh phục bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên". Về mặt kỹ thuật, Canon IXUS 100 IS được trang bị cảm biến có độ phân giải 12 Megapixel, ống kính có zoom quang 3x và màn hình LCD rộng 2,5 inch. Tính năng đáng chú ý nhất của mẫu máy này là quay video độ phân giải cao 720p. Giá bán dự kiến: 280 USD.

5. Canon PowerShot D10

Canon PowerShot D10 có khả năng hoạt động dưới mực nước sâu tới 10m.


PowerShot D10 mới chỉ là chiếc máy ảnh đầu tiên của Canon có khả năng hoạt động dưới nước, nhưng khả năng chống chọi với các điều kiện khắc nghiệt của mẫu máy này được đánh giá cao ngang ngửa với Olympus Mju Tough 8000. Máy có thể chịu được áp lực nước sâu 10m, chịu rơi từ độ cao 1,22m và chịu được nhiệt độ -10 độ C. Vỏ của chiếc camera 12 "chấm" này cũng có thể thay đổi dễ dàng. Giá bán dự kiến: 330 USD.

6. Samsung WB550

Samsung WB550 gây ấn tượng mạnh ở ống kính góc rộng 24mm, zoom quang 10x.


Còn có tên gọi khác là HZ15W, Samsung WB550 gây ấn tượng mạnh khi được trang bị ống kính góc rộng 24mm, zoom quang 10x. Bên cạnh đó, chiếc camera này còn sở hữu màn hình AMOLED rộng 3 inch, có độ tương phản cao mà lại tiết kiệm điện năng. Cùng với cảm biến 12 Megapixel, Samsung WB550 còn có thể quay video độ phân giải cao 720p.

7. Panasonic Lumix DMC-FT1

Panasonic Lumix DMC-FT1 có khả năng chống sốc và chống nước.


Giống như Canon PowerShot D10, Lumix DMC-FT1 (tên gọi khác là TS1) cũng là chiếc máy ảnh đầu tiên của Panasonic có khả năng hoạt động dưới nước. Chiếc máy này có thể chịu được áp lực nước sâu 3m, chịu rơi từ độ cao 1,5m và chống bụi bẩn. Panasonic Lumix DMC-FT1 được trang bị cảm biến có độ phân giải 12,1 Megapixel, ống kính góc rộng 28mm, zoom quang 4,6x, màn hình LCD rộng 2,7 inch và tính năng quay video AVCHD Lite.

8. Olympus E-620

Olympus E-620 được đánh giá là đối thủ đáng gờm của Canon 450D.


Chiếc DSLR duy nhất ra mắt tính cho đến thời điểm này được đánh giá sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc máy ống kính rời giá rẻ trong thời gian tới, nhờ sở hữu màn hình có khả năng xoay, lật cùng góc nhìn rộng và độ chống chói cao hơn. Ngoài tốc độ chụp liên tiếp 4 khung hình/giây và ISO trải dài từ 100 đến 3.200, Olympus E-620 còn thu hút người dùng ở chức năng Art Filters, cho phép thêm các hiệu ứng nghệ thuật vào bức ảnh mà không cần đến sự trợ giúp của máy tính. Giá bán dự kiến khoảng gần 700 USD cho thân máy.

9. Fujifilm FinePix Z33WP

Fujifilm FinePix Z33WP có thiết kế ngoại hình rất lạ mắt.


Với nhiều màu vỏ sặc sỡ cùng thân hình được thiết kế khá lạ mắt, lại thêm khả năng hoạt động dưới nước, không khó lý giải tại sao Fujifilm FinePix Z33WP lại là một trong những mẫu máy ảnh được chú ý nhiều nhất tại PMA năm nay. Chiếc máy này có thể chịu được áp lực nước sâu 3m, nên được xem là bạn đồng hành lý tưởng của những người yêu thích bơi lặn. Tuy nhiên, Z33WP của Fujifilm không có khả năng chống sốc và chịu nhiệt độ âm như các sản phẩm của Olympus, Canon hay Panasonic.

10. Nikon Coolpix P90

Nikon Coolpix P90 được trang bị ống kính zoom quang 24x.


Với ống kính zoom quang 24x, Nikon Coolpix P90 hiện là một trong những mẫu máy ảnh point-and-shoot có khả năng chụp xa tốt nhất hiện nay. Không những vậy, ống kính của chiếc máy này còn có góc chụp rộng 26mm. Màn hình LCD rộng 3 inch ở mặt sau cũng có khả năng lật, xoay các hướng, giúp người sử dụng linh hoạt hơn trong khi chụp. Bên cạnh đó, Nikon Coolpix P90 còn được trang bị cảm biến có độ phân giải 12,1 Megapixel, hệ thống ổn định ảnh hoạt động trên cơ chế di chuyển cảm biến cùng các tính năng nhận diện nụ cười, cảnh báo nháy mắt và nhiều chế độ tùy chỉnh phơi sáng.

Thứ Ba, 03/03/2009 08:15
21 👨 261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp