10 lý do nên mua Nexus 10

Cũng giống như rất nhiều máy tính bảng khác trên thị trường, kể cả iPad, Nexus 10 không phải là một sản phẩm hoàn hảo.

Tuy nhiên, Nexus 10 sẽ vẫn là một trong các sản phẩm đáng mua nhất đối với một số khách hàng cho dù sản phẩm này có thể không mạnh mẽ như iPad 4 của Apple hay thiếu đi 4G LTE như mong đợi. Thay vào đó, Nexus có một số tính năng tốt mà người dùng không thể bỏ qua.

Dưới đây là 10 lý do vì sao Nexus 10 sẽ là một lựa chọn đáng giá:

10 lý do nên mua Nexus 10

1. Nexus 10 có màn hình lớn hơn màn hình iPad

Trong sự kiện ra mắt iPad Mini, Apple cho rằng màn hình iPad Mini 7.9 inch của mình lớn hơn màn hình của tất cả những máy tính bảng 7 inch khác. Theo logic này, Nexus 10 rộng 10 inch của Google sẽ đánh bại iPad 4 của Apple về độ rộng màn hình. Những người muốn có một màn hình lớn hơn để lướt web và xem video có thể muốn chọn mua tablet này của Google.

2. Giá bán hợp lý hơn

Nexus 10 của Google có giá 399 USD, rẻ hơn 100 USD so với chiếc iPad phiên bản WiFi. Chưa hết, chiếc máy tính bảng mang nhãn hiệu Google chỉ đắt hơn 70 USD so với dòng iPad mini giá rẻ của Apple. Đặt trong phép so sánh như trên, rõ ràng Nexus đã hạ gục các đối thủ của mình với giá bán khá cạnh tranh.

3. Là lựa chọn tất yếu của các tín đồ Android

Rất nhiều người dùng chỉ thích những thiết bị với phiên bản mặc định của Android. Đối với nhóm đối tượng này, Nexus 10 là một lựa chọn lý tưởng. Máy chạy hệ điều hành Android 4.2 hoàn thiện với rất nhiều tính năng mới được cải tiến. Các nhà sản xuất khác thường tích hợp phiên bản Androidcó nhiều thay đổi so với phiên bản gốc. Google không như vậy, hãng vẫn giữ nguyên thiết kế gốc của Android. Và với nhiều người, điều này thật tốt.

4. Độ phân giải màn hình cao hơn so với iPad

Độ phân giải của Nexus 10 lên tới 300 pixel/ inch trong khi đó con số tương đương của iPad tốt nhất chỉ là 264 pixel/ inch. Điều đó đồng nghĩa rằng Nexus 10 sẽ có khả năng hiển thị hình ảnh và video chất lượng tốt hơn so với iPad của Apple.

5.Chức năng MIMO WiFi

Công nghệ Wi-Fi MIMO tích hợp sẵn trong Nexus 10 là một điểm đáng để cân nhắc khi quyết định giá trị của thiết bị này. Với MIMO, máy tính bảng này có thể xử lý băng thông tốt hơn so với những gì khách hàng thường thấy trên mạng không dây chuẩn G. Sẽ rất tuyệt nếu một máy tính bảng được trang bị LTE, nhưng vì không hỗ trợ LTE nên công nghệ MIMO được xem là ưu điểm của Nexus 10.

6. Chế độ nhiều người dùng

Trên máy tính bảng chạy Android 4.2 có thể thiết lập nhiều tài khoản hỗ trợ cho hệ điều hành. Mỗi một người dùng có thể có thể có một tài khoản riêng của mình như màn hình chủ, widget, ứng dụng và game, không sợ xâm phạm đến những yếu tố mang tính cá nhân của người khác. Người dùng có thể chuyển từ tài khoản này sang tài khoản khác một cách dễ dàng.

7. Tích hợp ứng dụng của Google

Google đã làm tốt công việc nâng tầm nhiều dịch vụ của hãng để gia tăng giá trị chung và tính tiện ích của các sản phẩm của hãng. Nexus 10 tận dụng điều này khi hỗ trợ sẵn mọi thứ từ Gmail đến eBook của Google. Những khách hàng yêu thích dịch vụ Google sẽ rất ngưỡng mộ Nexus 10.

8. Cửa hàng Google Play ngày càng phát triển

Ngoài ra, Google Nexus 10 sẽ có được sự hỗ trợ từ Google Play. Tại kho ứng dụng này, Google đang liên tục bổ sung các ứng dụng hỗ trợ những thiết bị Android. Kho ứng dụng của Google đang dần thu hẹp koảng cách với kho ứng dụng của Apple, và có thể chạm mốc 1 triệu ứng dụng trong năm tới. Đây chính là một lợi thế lớn mà Nexus 10 có được.

9. Công nghệ giao tiếp trường gần với Android Beam

Hỗ trợ giao tiếp tầm gần (NFC) là thiếu sót lớn nhất trong các sản phẩm của Apple. Tuy nhiên, công nghệ này có sẵn trên Nexus 10, cho phép người dùng truyền dữ liệu không dây từ một thiết bị Android sang thiết bị khác. NFC có thể vẫn còn trong giai đoạn đầu, nhưng nó khiến việc sử dụng các thiết bị dễ dàng hơn.

10. Thiết kế không quá tệ

Mặc dù không được đánh giá cao về thiết kế, nhưng Nexus 10 có nhiều lợi thế về mức giá bán và các tính năng như trên, thiết kế cạnh vát màu đen và các góc bo tròn. Apple có thể vẫn thắng Google về thiết kế, nhưng về tính năng và tiện ích chung, Apple khó đưa ra được những gì như Google có trên Nexus 10.

Thứ Hai, 12/11/2012 16:18
31 👨 834
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp