10 lý do cân nhắc khi mua Nokia N97

Nokia N97 với giá bán 13 triệu sẽ có mặt giữa tháng này, đây là điện thoại N-series màn hình cảm ứng đầu tiên.

N97 là điện thoại smartphone cảm ứng chạy giao diện S60 tiếp theo sau 5800 XpressMusic. Dù di động chơi nhạc của Nokia ra mắt trước đó chưa thật hoàn hảo, tuy nhiên máy được bán rất chạy. N97 được mong chờ sẽ lấp những hạn chế mà 5800 gặp phải. Điểm đặc biệt của N97 là màn hình lớn, giao diện với các widget thân thiện, bàn phím QWERTY hỗ trợ soạn thảo. Đây là sản phẩm khác biệt hoàn toàn với các mẫu N-series trước đây.

Mặc dù sản phẩm chưa ra mắt nhưng có nhiều ý kiến khen, chê. Dưới đây là 10 điểm khiến bạn có thể yêu hoặc ghét model này.

Nokia N97 có màn hình cảm ứng rộng. Ảnh: Cnet.


Màn hình cảm ứng rộng lộng lẫy

Có kích thước tương đương với iPhone, nhưng màn hình của N97 sở hữu độ phân giải lên tới 640 x 360 pixel, hỗ trợ 16 triệu màu. Chính vì thế, đây là model tuyệt vời để xem phim tỷ lệ 16:9.

Bàn phím thực

Màn hình cảm ứng cho phép điều khiển bằng ngón tay, nhưng khi đẩy trượt ra, N97 còn khoe bàn phím QWERTY với các nút bấm tương đối dễ sử dụng. Trang bị này có thể làm cho những người yêu bàn phím cứng mua N97, tuy nhiên, cũng làm cho máy trở nên dày hơn.

Chức năng định vị toàn cầu

Chạy trên hệ điều hành Symbian, N97 được hỗ trợ khá nhiều các ứng dụng bản đồ, cho phép dẫn đường, tìm kiếm các địa chỉ trên màn hình cảm ứng rộng. GPS là một trong những trang bị hữu ích và thời thượng hiện nay, tuy nhiên, hiện ứng dụng này chưa thể hiện đầy đủ các ưu điểm tại Việt Nam (bản đồ hạn chế thông tin, dịch vụ chưa phổ biến và kết nối còn khó khăn).

Camera 5 Megapixel

Chụp ảnh trên điện thoại chưa thể bằng máy ảnh số, ngoài ra N97 cũng chưa so sánh về số Megapixel với các đối thủ chạy Symbian khác như Samsung Omnia HD, Sony Ericsson Satio (Idou), nhưng với các trang bị như ống kính Carl Zeiss, hai đèn flash LED, quay video chất lượng DVD, chia sẻ ảnh tốt, N97 là chiếc di động chụp ảnh đáng chọn.

Chơi game

N97 kết nối với cổng chơi game di động N-Gage. Với màn hình cảm ứng rộng, các phím điều khiển thân thiện, đây là model hỗ trợ người dùng chơi game tốt.

Hỗ trợ dịch vụ Ovi

Với việc khai trương Ovi Store, Nokia N97 sẽ cho phép người dùng kết nối, đồng bộ các dữ liệu như danh bạ, lịch, tải nhạc, bản đồ liên tục.

Bộ nhớ lớn

N97 là chiếc di động có bộ nhớ lớn nhất hiện nay, với 32 GB bộ nhớ trong, máy còn có khe cắm thẻ cho phép mở rộng tối đa thêm 16 GB. Theo đó, người dùng có thể tải nhạc, phim cùng như các tài liệu khác lưu lên bộ nhớ máy.

Kết nối tốt

Với các quốc gia có 3G, N97 là chiếc di động tuyệt vời cho việc lướt web, tải các dịch vụ nội dung thông qua HSDPA ngoài kết nối Wi-Fi. Di động màn hình chạm của Nokia còn thêm Bluetooth 2.0 với A2DP, USB, TV-out cũng như giắc cắm tai nghe 3,5 mm phổ biến.

Hệ điều hành Symbian thông minh

Dù không bóng mượt như iPhone, nhiều tính năng văn phòng như Windows Mobile, nhưng Symbian là nền tảng phổ biến nhất thế giới. Giao diện S60, phiên bản 5 của máy với nhiều cải tiến, hỗ trợ các widget thân thiện tạo sự thú vị trong quá trình sử dụng.

Mức giá cần cân nhắc

Với 13 triệu đồng, N97 rẻ hơn Touch HD, Sony Ericsson Xperia X1, tương đương với iPhone 3G bản quốc tế và đắt hơn Samsung Omnia, HTC Dream, gấp hai lần một chiếc 5800 XpressMusic. Vì vậy, N97 sẽ khiến nhiều người phải đắn đo.

Thứ Ba, 02/06/2009 11:34
31 👨 418
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp