10 điểm được kỳ vọng nhưng không có trong iPhone 3G

Dù chiếc điện thoại thông minh này đã kết nối mạng và GPS nhanh hơn nhưng vẫn còn thiếu những tính năng tiện dụng như thoại video, gửi tin nhắn đa phương tiện MMS, khe cắm thẻ nhớ...

1. Tin nhắn đa phương tiện MMS

Dù là tiện ích xuất hiện trong hầu hết điện thoại đa phương tiện hiện nay, MMS lại không có mặt trong iPhone 3G. Điều này có nghĩa là người sử dụng cứ phải dùng e-mail để gửi ảnh, bài hát... cho bạn bè.

2. Hỗ trợ Bluetooth/A2DP

Người sử dụng tỏ ra thích thú khi iPhone mới không cần adapter hay headphone thiết kế riêng biệt cho chân cắm trên máy nữa. Nhưng thiết bị lại không hỗ trợ tai nghe Bluetooth cho tiện dụng hơn như các máy trên nền BlackBerry, Windows Mobile hay Symbian.

3. Chọn, sao chép và cắt dán văn bản

Apple đã sửa một vài hạn chế của iPhone thế hệ đầu bằng phần mềm firmware cập nhật hồi đầu năm 2008 (như gửi SMS đến nhiều người khác nhau...) nhưng họ không thêm lựa chọn chỉnh sửa văn bản bằng các thao tác copy/paste. Và điều này vẫn tồn tại ở iPhone 3G, khiến những người thích soạn tin nhiều hơn nói chuyện thấy khó chịu, nhất là khi gõ những đường link URL dài ngoằng.

4. Bàn phím nằm ngang trong e-mail và các ghi chú

Một điều khó chịu nữa đối với người soạn văn bản là bàn phím trên màn hình cảm ứng không cùng xoay theo chiều dọc của chiếc điện thoại khi chuyển sang chế độ soạn e-mail, ghi chú và ứng dụng bản đồ. Như vậy, người dùng phải cầm máy bằng hai tay thường xuyên.

5. Tính năng đoán văn bản đang gõ tiện dụng hơn

Hiện nay khi gõ văn bản, người dùng chỉ thấy một nút "x" rất nhỏ để không chọn từ mà máy gợi ý. Đôi khi thời gian bấm vào dấu x này tốn hơn khi gõ thông thường và trong máy không có chức năng tắt "trợ lý" này đi.

6. Ứng dụng IM tích hợp

Không có phần mềm chat nào được cài sẵn trên iPhone 3G, trong khi vô số phần mềm của các hãng thứ 3 được phát triển cho điện thoại này.

7. Hỗ trợ flash

Mặc dù liên kết trực tiếp với YouTube, trang chuyển mọi file video về định dạng Flash (đuôi .flv), iPhone không có chương trình chơi các clip này. Chúng vẫn được chuyển đổi sang QuickTime để chạy trên máy. Điều này gây bất lợi khi người dùng lướt web trên trình duyệt Safari gặp phải các site dùng định dạng flash.

8. Máy ảnh quay phim

Máy ảnh vẫn chỉ là 2 megapixel và không có chế độ quay video, khiến những người muốn trở thành nhà làm phim trên YouTube thất vọng. Người dùng mạng 3G cũng không thích thú vì không nhìn thấy hoạt động của bạn bè khi nói chuyện qua iPhone này.

9. Hộp thư e-mail chung

Hiện máy đã hỗ trợ Microsoft Exchange nhưng không có cách nào để hợp nhất những e-mail từ các tài khoản Yahoo, Gmail, AOL...

10. Quay số giọng nói và lời nhắn bằng giọng nói

Dù không có nhưng may mắn là một số phần mềm của bên phát triển thứ 3 đã hỗ trợ điều này.

Chủ Nhật, 13/07/2008 13:35
31 👨 426
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp