10 chương trình chống Spy “xỏ lá” nhất

Chương trình chống spyware “xỏ lá” được hiểu là những chương trình chống spyware mà bạn bị ép buộc phải cài và sử dụng nó.

Một ví dụ là chương trình SpyAxe. Nó chưa hẳn là chương trình chống spyware. Thực ra đây là một chương trình do các spyware cài đặt để bắt buộc bạn phải cài đặt chương trình chống spy của nó mới có thể thoát khỏi sự lây nhiễm của các spyware mà nó phát hiện.

Và để cài đặt, bạn thường bị bắt buộc phải trả 1 khoản tiền, hay nhiều khi là xem rất nhiều quảng cáo một cách bị bắt buộc. Chúng tôi xin liệt kê danh sách 10 trong số 241 chương trình thuộc loại này được phát hiện trong năm 2005. Đây là 10 chương trình có tác dụng “khốc liệt” nhất.

10. Spyware Bomber.

9. SlimShield: âm thầm cài đặt, thay đổi hình nền và kiểm soát hệ thống của bạn.

8. WinAntiVirus và “đồng môn” của nó WinAntiSpyware 2005: Kiểm soát hệ thống của bạn, phát tán quảng cáo liên tục và thu thập các thông tin cá nhân

7. SpywareNo và nhân bản của nó SpyDemolisher: Cài đặt một cách âm thầm và phát tán quảng cáo liên tục.

6. Razespyware, 5. Spy Trooper, 4. WorldAntiSpy, 3. PSGuard, 2. SpySheriff Cài đặt một cách âm thầm, kiểm soát màn hình của máy bạn và phát tán quảng cáo.

1. SpyAxe: Cài đặt một cách âm thầm và lừa bịp, thực ra đây là 1 loại Trojan, kiểm soát màn hình của máy bạn và phát tán quảng cáo.

Thông tin, cách thức phòng tránh và diệt trừ, bạn đọc có thể tham khảo tại các dường dẫn của chương trình, hoặc vào trang web của hãng phần mềm bảo mật như Symantec, McAfee...

Thứ Năm, 22/12/2005 05:11
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp