Unfollow Everything là gì mà bị Facebook cấm

Unfollow Everything là công cụ tự động bỏ theo dõi bạn bè và nhóm trên Facebook do Louis Barclay, một lập trình viên tạo ra nhằm làm “làm sạch” News Feed.

Facebook cho phép người dùng bỏ theo dõi từng người bạn, nhóm, trang để News Feed sẽ không hiện nội dung từ những nơi đó nữa.

Unfollow Everything

Công cụ của Barclay sẽ giúp tự động hóa quá trình này, giúp “làm sạch” News Feed ngay lập tức giúp người dùng có thể kiểm soát thông tin, không còn phải liên tục cuộn màn hình để xem nội dung mới nữa thay vì bị thuật toán của Facebook kiểm soát. Điều này khiến thời gian dùng Facebook của anh đã giảm đi đáng kể.

Đương nhiên, Facebook không thích công cụ này và đã thông báo cho Barclay biết rằng anh đã vi phạm điều khoản dịch vụ của trang web thông qua việc tạo ra phần mềm tự động hóa tương tác của người dùng. Sau đó, Facebook đã khóa tài khoản Facebook và Instagram của anh vĩnh viễn, đồng thời yêu cầu anh không được tạo ra những công cụ tương tự.

“Unfollow Everything” còn được các nhà nghiên cứu tại đại học Swiss University of Neuchâtel sử dụng để tìm hiểu về những ảnh hưởng của News Feed đến hạnh phúc của con người.

Tuy nhiên, vì không muốn vướng vào vụ kiện tụng với một công ty trị giá nghìn tỷ USD như Facebook nên Barclay đã xóa công cụ này. Dù sao thì “Unfollow Everything” đã vi phạm điều khoản dịch vụ của Facebook, điều khoản này đã nêu rất rõ dạng công cụ nào mà nhà phát triển có thể tạo ra.

Thứ Hai, 06/05/2024 08:54
4,54 👨 1.115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ