MV âm nhạc sắp xuất hiện trên Spotify?

Trong vài năm trở lại đây, cái tên Spotify có lẽ đã không còn xa lạ với những người yêu thích nghe nhạc kỹ thuật số. Spotify hiện đang là dịch vụ phát nhạc trực tuyến phổ biến nhất thế giới. Thành công đó có được là nhớ tính ổn định và sự đa dạng về mặt tính năng mà dịch vụ nghe nhạc đa nền tảng này mang đến cho người dùng.

Hiện tại, một số đối thủ của Spotify, chẳng hạn như YouTube Music, đã hỗ trợ các video âm nhạc (MV) trực tiếp trên nền tảng và nhận được phản hồi tương đối tích cực từ người dùng. Giờ đây, Spotify cũng muốn mang tính năng tương tự đến với các nền tảng ứng dụng của mình, và đang tiến hành đàm phán với các đối tác để hiện thực hóa kế hoạch này.

Nói cách khác, Spotify có thể sớm cho phép người dùng xem cả MV ca nhạc chứ không chỉ nghe nhạc như hiện nay. Báo cáo mới đây từ Bloomberg khẳng định dịch vụ phát trực tuyến đang cân nhắc việc bổ sung các video âm nhạc có thời lượng đầy đủ vào ứng dụng của mình.

 Spotify

Đầu năm nay, Spotify đã giới thiệu Clips, một tính năng video dạng ngắn cho phép các nghệ sĩ kết nối tốt hơn với người hâm mộ. Mặc dù đây chắc chắn là một tính năng tuyệt vời để nâng cao tương tác giữa nghệ sĩ và khán giả, nhưng nó vẫn chưa lấp đầy khoảng trống về trải nghiệm và các video ca nhạc với thời lượng đầy đủ có thể mang lại cho người dùng.

Video trên Spotify hiện chỉ giới hạn ở mảng podcast, clip kể chuyện dài 30 giây và GIF 10 giây lặp lại trong khi người dùng nghe một bài hát nhất định.

Nhận thấy lỗ hổng trong dịch vụ của mình, Spotify hiện đang tích cực đàm phán với các đối tác về việc đưa MV ca nhạc có thời lượng đầy đủ lên nền tảng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ tính năng này sẽ được hỗ trợ thế nào cũng như thời điểm ra mắt chính thức. Ngoài ra, cũng chưa có thông tin về việc khả năng xem MV ca nhạc sẽ chỉ xuất hiện trên cả ứng dụng Spotify cho máy tính và ứng dụng web, hay chỉ dành riêng cho người dùng di động. YouTube Music hiện cung cấp các video âm nhạc trên cả trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động, vì vậy nhiều khả năng Spotify cũng sẽ hướng tới mục tiêu tương tự.

Thứ Ba, 11/07/2023 01:04
31 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ