Lỗi phần mềm tồn tại trong Firefox suốt 22 năm đã được sửa bởi một lập trình viên trẻ tuổi

Cách đây 22 năm, một người dùng trình duyệt internet "Mozilla Suite" (tiền thân của Firefox) trên máy Mac đã phát hiện ra lỗi tooltip sau khi đặt con trỏ chuột lên một liên kết web. Cụ thể, khi rê chuột lên thanh công cụ, một tooltip nhỏ màu vàng hiện lên, vẫn ở đó hiện đè lên các ứng dụng khác. Để ẩn tooltip này đi cách duy nhất là phải chuyển về Mozilla lại, rê chuột qua chỗ khác.

Lỗi phần mềm tồn tại trong Firefox suốt 22 năm cuối cùng đã được một lập trình viên trẻ tuổi sửa lỗi

Vài năm sau đó, Mozilla Suite trở thành Mozilla Firefox, nhưng lỗi tooltip vẫn tồn tại và mãi chưa được sửa. Trong suốt hơn 20 năm, nhiều người dùng khác cũng đã phát hiện ra lỗi này trong các phiên bản Firefox mới được phát hành.

Những tưởng bug này sẽ được để OPEN mãi mãi như một phần của lịch sử cho đến cách đây khoảng một tháng, Yifan Zhu, một lập trình viên trẻ tuổi là nghiên cứu sinh tiến sĩ năm thứ nhất về kỹ thuật điện tại Đại học Stanford, đã quyết định tự mình chấm dứt lỗi này một lần và mãi mãi.

Trước đó, Yifan Zhu cũng "thỉnh thoảng" có đóng góp nhỏ cho phần mềm nguồn mở mà anh sử dụng nhưng không có kinh nghiệm với các dự án phức tạp như Firefox.

Sau khi phân tích lỗi tooltip trong Firefox, Zhu đã có thể tìm ra cách để sửa lỗi trong đống code có từ 20 năm trước của trình duyệt này.

Sau đó, bản sửa lỗi mã của Zhu đã được một lập trình viên giàu kinh nghiệm hơn (Cobos Álvarez) cải tiến. Mozilla đã chấp nhận nó như một phần của bản phát hành ổn định sắp tới của Firefox (119).

Thứ Sáu, 13/10/2023 09:43
2,615 👨 2.787
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ