Intel sắp phát hành một bản vá “bí ẩn” cho bộ xử lý ra mắt từ năm 2017 đến nay, người dùng lưu ý

Intel không thường xuyên phát hành một bản vá đột xuất áp dụng cho hầu hết các bộ vi xử lý hiện đại. Nhưng đó chính xác là tình huống sẽ xảy ra trong tuần này.

Theo một báo cáo mới từ PCWorld, các model vi xử lý ra mắt trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến thế hệ thứ 13 hiện tại đã được liệt kê trong mã của một bản vá sắp triển khai, đang được đăng trên trang GitHub của Intel. Nói cách khác, nếu PC của bạn đang chạy trên một bộ vi xử lý Intel nào đó ra mắt từ năm 2017 đến nay, bạn sẽ sớm nhận được một bản vá hệ thống trong vài ngày tới.

Intel

Không có gì được liệt kê giải thích mục đích của vi mã (microcode), được đăng lần đầu vào ngày 12 tháng 5. Rõ ràng, điều này đã khiến một số người nghi ngờ rằng Intel đang giải quyết mối lo ngại về bảo mật trên diện rộng bằng một bản vá khẩn.

Tin tốt là Intel cũng đã có phản hồi về vấn đề này, và nội dung nhìn chung tương đối tích cực.

Bản cập nhật Microcode 20230512 được phát hành vào ngày 12 tháng 5 năm 2023 không chứa bất kỳ bản cập nhật bảo mật nào. Và ghi chú, [INTEL-SA-NA], nhằm truyền đạt rằng không có bản cập nhật bảo mật hiện hành nào trong gói. Bản cập nhật vi mã chỉ bao gồm những chức năng bổ sung(cũng được ghi lại trong lỗi sản phẩm).

Có thể nhận tuyên bố từ Intel không thực sự giải thích bản chất của bản vá — nhưng làm rõ rằng không có bất cứ vấn đề nào liên quan đến bảo mật.

Hiện tại, thông tin về bản vá sắp tới là rất hạn chế. Chúng ta có thể phải đợi cho đến khi nó được đưa vào bản cập nhật BIOS của bo mạch chủ hoặc Windows trong tương lai để có được cái nhìn chi tiết hơn. Đây thường là đích đến của các bản cập nhật từ Intel.

Thứ Hai, 29/05/2023 15:31
31 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ