Intel ra mắt ứng dụng giúp tăng hiệu suất chơi game trên một số CPU Core thế hệ 14 mới

Intel đã ra mắt dòng CPU Core thế hệ thứ 14 mới vào đầu tháng này, bao gồm cả bộ xử lý i9-14900K cao cấp vốn nhận được rất nhiều sự quan tâm thời gian gần đây. Nhưng ít ai biết rằng công ty cũng vừa âm thầm phát hành một ứng dụng mới trong Microsoft Store, có thể giúp tăng tốc độ khung hình (fps) của ít nhất hai trò chơi PC khi chạy trên một số mẫu chip Core thế hệ thứ 14 mới ra mắt.

Có tên gọi Application Optimization, ứng dụng này hiện có thể được download và cài đặt trực tiếp từ Microsoft Store. Ngoài ra, Intel cũng đã ra mắt một trang web chuyên dụng, mô tả các thuật ngữ chung về cách thức hoạt động của ứng  dụng này.

Intel Application Optimization có khả năng xác định và chỉ đạo các tài nguyên ứng dụng theo thời gian thực. Điều này cho phép tối ưu hóa việc lập lịch luồng cùng với tài nguyên cho các phần mềm đã chọn, và có thể cải thiện hiệu suất cho những ứng dụng được hỗ trợ. Khả năng phản hồi của hệ thống có thể khác nhau tùy theo cấu hình và khả năng của card đồ họa. Người dùng có thể tắt Application Optimization hoàn toàn hoặc trên cơ sở từng ứng dụng nếu kết quả không như mong đợi.

Intel cho biết Application Optimization cũng cho phép người dùng xem trò chơi PC nào có thể được tối ưu hóa. Ứng dụng cũng cung cấp tùy chọn vô hiệu hóa đối với từng trò chơi cụ thể trong danh sách bằng cách nhấp vào tab “Enable/Disable Individual Applications”.

Lưu ý rằng Application Optimization sẽ chỉ được hỗ trợ trên PC chạy Windows 11 và sử dụng CPU Intel thế hệ thứ 14, bao gồm:

  • Intel Core i9 14900K
  • Intel Core i9 14900KF
  • Intel Core i7 14700K
  • Intel Core i7 14700KF

Công ty lưu ý rằng mặc dù Application Optimization có thể được cài đặt trên nhiều cấu hình PC, nhưng chỉ những hệ thống CPU được hỗ trợ mới thấy sự gia tăng trong hiệu suất trò chơi. Danh sách hỗ trợ có thể được ở rộng trong tương lai khi Intel ra mắt các dòng vi xử lý mới.

Một số thử nghiệm ban đầu cho thấy mức cải thiện fps khi khích hoạt Application Optimization là khá ấn tượng. Một thành viên Reddit có nickname LightMoisture cho biết hiệu năng gaming khi bật/tắt ứng dụng Application Optimization trên CPU Core i9-14900K. Hai tựa game được thử nghiệm là Rainbow Six Siege và Metro Exodus. Trong Metro Exodus, Core i9-14900K đạt mức fps cao hơn 66 fps so với lúc không kích hoạt Application Optimization, cụ thể là từ 273 fps lên 339 fps (trung bình). Còn đối với Rainbow Six Siege, hiệu năng còn được cải thiện rõ rệt hơn nữa với cách biệt tới 208 fps, từ 659 fps lên 867 fps khi bật Application Optimization.

Thứ Sáu, 03/11/2023 22:55
42 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ