Google Sheets ra mắt tính năng định dạng bảng tự động

Google đã chính thức thêm vào Sheets tính năng tạo bảng được định dạng chỉ với một cú nhấp chuột, một tính năng từ lâu đã có mặt trên Excel, cho phép người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi một khối dữ liệu thành một bảng riêng biệt với bộ lọc và quy tắc sắp xếp riêng.

Với tính năng mới, khi người dùng chọn một khối dữ liệu và nhấp vào Format > Convert to table, Sheets sẽ tự động thêm dấu phân cách trực quan cho các hàng, tạo bộ lọc cho mỗi cột, tự động định dạng loại cột, bộ lọc và tạo menu drop-down dễ dàng hơn. Trước đây, người dùng phải lựa chọn thủ công từng hàng và tô màu xám nữa.

Bản cập nhật cũng đi kèm một menu bảng cho phép người dùng có thể tạo các kết hợp bộ lọc cụ thể cho toàn bộ bảng hoặc điều chỉnh phạm vi dữ liệu.

Ngoài ra, Google cũng bổ sung thêm cho Sheets một tùy chọn chế độ xem mới có nhãn “Create group by view”, cho phép người dùng nhóm dữ liệu theo bộ lọc cột. Bản cập nhật còn được cung cấp các mẫu bảng được điều chỉnh cho “các tác vụ hàng ngày như quản lý dự án, quản lý hàng tồn kho, lập kế hoạch sự kiện và hơn thế nữa”.

Tính năng này không yêu cầu tích hợp Gemini và chưa được triển khai cho tất cả mọi người. Theo chia sẻ của Google, tính năng này sẽ được triển khai dần dần cho người dùng từ ngày 30 tháng 5 cho đến ngày 6 tháng 6.

Thứ Năm, 16/05/2024 14:51
52 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ