Ask Photos giúp tìm kiếm hình ảnh bằng giọng nói, câu lệnh trong Google Photos

Google đã chính thức giới thiệu tính năng ‘Ask Photos’ dành cho ứng dụng Google Photos tại hội nghị Google I/O 2024, giúp người dùng tìm kiếm hình ảnh bằng giọng nói và văn bản, mang đến trải nghiệm quản lý ảnh thông minh và tiện lợi.

Với ‘Ask Photos’, khi muốn tìm ảnh trong thư viện khổng lồ của Google Photos, người dùng chỉ cần đặt câu hỏi cho ứng dụng bằng giọng nói hoặc văn bản, mô tả nội dung ảnh mà họ muốn tìm kiếm. Ví dụ: tìm ảnh đi Phú Quốc, tìm ảnh đi xe máy… Google Photos với sự hỗ trợ của nền tảng trí tuệ nhân tạo Gemini tiên tiến sẽ tự động phân tích ngữ cảnh và tìm kiếm trong thư viện ảnh của bạn để hiển thị kết quả phù hợp nhất.

Ask Photos

'Ask Photos' còn có thể giúp người dùng tìm kiếm các chi tiết cụ thể trong ảnh nhờ khả năng nhận diện nội dung ảnh mạnh mẽ. Ví dụ như biển số xe, thương hiệu xe, tên địa điểm... Điều này giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức khi tìm kiếm hình ảnh trong Google Photos.

Ngoài ra, tính năng thông minh này còn hỗ trợ tìm kiếm video mang đến trải nghiệm quản lý đa phương tiện toàn diện hơn.

Dự kiến, Google sẽ triển khai tính năng 'Ask Photos' trong vài tháng tới trên nền tảng Android và Google Photos, giúp người dùng tận dụng tối đa sức mạnh của trí tuệ nhân tạo trong việc quản lý ảnh và video cá nhân.

Thứ Năm, 16/05/2024 08:50
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ