Đổi iPhone giả lấy iPhone thật liên tục 10 năm, khiếp Apple thiệt hại 12 triệu USD

Chiêu lừa đảo đổi iPhone giả lấy iPhone thật đã xuất hiện không ít lần trước đây nhưng quy mô của vụ việc lần này được đánh giá lớn đến mức không khác gì một ngành công nghiệp.

Cụ thể, 5 công dân Trung Quốc sống ở khu vực Los Angeles đã thực hiện việc đổi iPhone giả lấy iPhone thật 16.000 lần trót lọt trong suốt 10 năm, gây thiệt hại hơn 12 triệu USD cho Apple.

Một cửa hàng Apple Store tại Mỹ.
Một cửa hàng Apple Store tại Mỹ.

Nhóm lừa đảo đã "trả lại" iPhone, iPad và các thiết bị khác của Apple giả trông như thật nhưng không hoạt động cho Apple Store và yêu cầu hãng đổi máy mới. Các sản phẩm giả này sẽ có số ID khớp với các sản phẩm hiện có, thuộc sở hữu của người thật ở Mỹ và vẫn còn bảo hành. Chiêu trò này đã vô tình khiến nhiều khách hàng mất bảo hành sửa chữa chính hãng, vì hệ thống của Apple đã nhận xử lý các máy giả có cùng số ID.

Sau khi được đổi bằng những sản phẩm chính hãng, hàng sẽ được chuyển ra nước ngoài.

Thủ phạm gồm Yang Song, Junwei Jiang, Zhengxuan Hu, Yushan Lin và Shuyi Xing bị buộc tội lợi dụng chính sách dịch vụ khách hàng của Apple để đánh cắp số hàng hóa trị giá hơn 12 triệu USD và sẽ bị xét xử với tội danh trộm cắp danh tính nghiêm trọng, âm mưu buôn bán hàng giả và âm mưu thực hiện hành vi

Theo bản cáo trạng, hành vi này kéo dài từ tháng 2/2014-3/2024. Nhóm thủ phạm đã hợp tác với các nhóm tội phạm ở Trung Quốc để có nguồn cung máy giả.

Để che giấu dấu vết, những kẻ đồng phạm sẽ yêu cầu sửa chữa máy tại nhiều cửa hàng App Store trên khắp California, sử dụng địa chỉ và bí danh giả, thuê hộp nhận thư bưu điện và các chiêu trò khác.

Thứ Hai, 03/06/2024 14:08
52 👨 1.364
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ