Hình ảnh bi thảm cuối đời của 'vua sư tử' khi bị kẻ thù truy sát

Đoạn video ghi lại hình ảnh bi thảm và những khoảnh khắc cuối đời của một con sư tử đực được ghi lại ở khu bảo tồn thiên nhiên AndBeyong Ngala (Nam Phi). Đoạn video khiến nhiều người thấy được sự khắc nghiệt đáng sợ của thế giới hoang dã.

Trong video, một con sư tử đực bị những đối thủ của nó giết hại một cách dã man, khiến nhiều người chứng kiến phải rùng mình.

Tyron Horne, Đội phó lực lượng kiểm lâm tại AndBeyong Ngala, người đã chứng kiến toàn bộ sự việc xảy ra, cho biết sự việc xảy ra giữa anh em sư tử đực mang họ Mbiri từng thống trị một khu vực rộng lớn, nhưng đã bị chiếm lấy lãnh thổ và đuổi đi bởi các anh em sư tử thuộc gia đình Avoca.

Sự việc bắt đầu khi 2 anh em Mbiri bị thu hút bởi xác chết của một con trâu rừng nên đã liều lĩnh quay trở lại lãnh thổ cũ của mình để thưởng thức bữa ăn miễn phí mà không cần phải tốn công săn đuổi.

Sau khi thưởng thức bữa ăn no nê, 2 anh em sư tử Mbiri bắt đầu lang thang khám phá lãnh địa cũ và đụng độ với 2 con sư tử đực thuộc gia đình Avoca, những kẻ đang nắm quyền thống trị khu vực.

Một cuộc chiến giữa những vị "chúa tể" thảo nguyên đã diễn ra ngay sau đó. Do không đủ sức để chống lại đối thủ, một con sư tử đực thuộc nhà Avoca đã phải bỏ chạy khiến con còn lại phải một mình đương đầu với sự cuồng nộ của anh em nhà Mbiri.

Anh em sư tử Mbiri tấn công dữ dội, xé toạc phần da bụng của con sư tử thuộc nhà Avoca, khiến nội tạng con vật bị rơi ra ngoài. Cảnh tượng này đã khiến Tyron và các du khách phải rùng mình.

Sư tử

Dù bị thương rất nặng nhưng con sư tử của nhà Avoca vẫn không chịu khuất phục, cố gắng ngóc đầu lên để chống trả đến cùng. Tuy nhiên, những nỗ lực trong tuyệt vọng này không phát huy tác dụng. Cuối cùng, con sư tử xấu số ngã gục xuống và để mặc cho kẻ thù tiếp tục cắn xé cơ thể.

Nhiều người chứng kiến hình ảnh cuối đời của con sư tử đực đã không khỏi xót xa, khi nhận ra rằng "chúa tể thảo nguyên" lại phải kết thúc cuộc đời của mình theo cách đau đớn và bi thảm đến như vậy.

Những cuộc chiến tranh giành lãnh thổ là một phần không thể thiếu trong vòng đời của những con sư tử đực với kết thúc bằng cái chết của một hoặc nhiều con sư tử đực, là những con đầu đàn hoặc những kẻ liều lĩnh thách đấu. Sau cuộc chiến, những con sư tử bại trận nếu còn sống sót sẽ bị đuổi khỏi đàn và sống cuộc sống đơn độc cho đến khi chết vì tuổi già, sức yếu. Cũng có trường hợp, những con này tìm cách quay về để chiến đấu giành lại ngôi vương trong trường hợp chúng vẫn còn đủ sức mạnh.

Chủ Nhật, 12/05/2024 07:14
31 👨 576
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật