Trắc nghiệm ScratchJR: Bài 9 - Sử dụng vòng lặp

Vòng lặp trong ScratchJR tạo hướng di chuyển lặp đi lặp cho cho 1 nhân vật hay chi tiết nào đó trong hoạt cảnh, tùy vào mục đích thiết kế của từng học sinh. Có 2 loại vòng lặp trong ScratchJR đó là vòng lặp xác định và vòng lặp mãi mãi. Học sinh cần phân biệt đặc điểm của 2 kiểu vòng lặp này rồi sử dụng cho nhân vật. Cùng ôn tập lại các kiến thức vòng lặp trong ScratchJR trong bài trắc nghiệm dưới đây.

  • 1. Vòng lặp được sử dụng trong những trường hợp nào?
    • A. Các công việc theo thứ tự

    • B. Các công việc giống nhau

    • C. Các công việc giống nhau lặp đi lặp lại

    • D. Các công việc rời rạc

  • 2. Trên ScratchJR hỗ trợ câu lệnh lặp nào sau đây?
    • A. Câu lệnh lặp với số lần xác định

    • B. Câu lệnh lặp vô tận

    • C. Cả 2 loại câu lệnh trên

    • D. Tất cả đều sai

  • 3. Phát biểu nào là đúng về câu lệnh lặp vô tận?
    • A. Câu lệnh này được đặt ở đầu chương trình

    • B. Câu lệnh này được đặt ở cuối các câu lệnh cần lặp

    • C. Câu lệnh này thuộc nhóm lệnh điều khiển

    • D. Tất cả đều đúng

  • 4. Để hiện thực một đám mây di chuyển qua lại trong suốt thời gian chạy chương trình, chúng ta sẽ sử dụng:
    • A. Câu lệnh lặp với 100 lần lặp

    • B. Câu lệnh kết thúc

    • C. Câu lệnh lặp vô tận

    • D. Tất cả đều đúng

  • 5. Lợi ích lớn nhất của câu lệnh lặp là gì?
    • A. Giúp máy tính (hoặc điện thoại) thực hiện ít việc hơn

    • B. Giúp giảm nhẹ công sức lập trình của chúng ta

    • C. Tất cả lợi ít trên

    • D. Tất cả đều sai

  • 6. Nếu nhân vật đang hiện thực chức năng với câu lệnh lặp vô tận thì chương trình sẽ...
    • A. Dừng ngay lập tức

    • B. Xuất hiện lỗi

    • C. Hoạt động bình thường

    • D. Hoạt động được một thời gian ngắn rồi dừng lại và xuất hiện lỗi

Thứ Bảy, 11/05/2024 20:34
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lập trình Scratch