Nước chảy từ điều hòa có sạch không, có sử dụng được không?

Nhiều người thắc mắc rằng nước chảy ra trong quá trình sử dụng điều hòa có sạch không, có thể tái sử dụng không? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Nước điều hòa chảy ra từ đâu?

Điều hòa thải ra nước là kết quả của sự ngưng tụ của hơi nước của không khí bên trong phòng. Khi chất làm lạnh trong điều hòa đạt tới nhiệt độ dao động từ 10 đến 15 độ C, sẽ giúp làm lạnh không khí khi đi qua.

Hơi nước trong không khí ngưng tụ trên bề mặt của dàn lạnh tạo thành nước và rơi xuống vào một máng hứng ở dưới, rồi được dẫn ra ngoài qua ống nước.

Khi phòng đã đạt được nhiệt độ mát như mong muốn sau khi bật điều hòa, không khí sẽ trở nên khô ráo hơn, có một lượng hơi nước tích tụ lại và tạo ra giọt nước rơi xuống và theo ống dẫn chảy ra ngoài.

Nước thải của điều hòa

2. Nước thải điều hòa có sạch không?

Nước chảy từ điều hòa ban đầu có thể được coi là tinh khiết. Thậm chí, lượng nước chảy ra ban đầu này có thể đun sôi uống nếu các yếu tố như bộ lọc không khí và vệ sinh của đường ống dẫn nước được vệ sinh và duy trì đúng cách.

Tuy nhiên, qua thời gian sử dụng, việc ống đồng và ống dẫn bị tích tụ bụi bẩn và rong rêu là không thể tránh khỏi. Do đó, quá trình dẫn nước ra bên ngoài có thể bị các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng dẫn đến chất lượng nước không đảm bảo.

3. Nước điều hòa có thể được sử dụng làm gì?

Thông thường, một máy điều hòa khi hoạt động có thể tạo ra khoảng 1 đến 2 lít nước mỗi giờ tùy theo kích thước và công suất của máy, điều kiện thời tiết và độ ẩm trong không khí.

Lượng nước chảy ra từ máy điều hòa có thể được sử dụng cho nhiều mục đích như tưới cây, rửa xe… nhưng không nên dùng cho mục đích ăn uống, nấu nước hoặc các công việc nội trợ khác.

4. Điều hòa thải ra nhiều nước có tốt không?

Khi điều hòa vận hành, sẽ có một lượng nước thải ra ngoài nhưng thường sẽ không nhiều. Nếu điều hòa của bạn thải ra một lượng nước lớn hơn bình thường, thì có thể máy đang gặp sự cố.

Một số nguyên nhân chính khiến máy điều hòa bị chảy nước liên tục và nhiều:

  • Do tắc ống thoát nước do không được vệ sinh định kỳ.
  • Do khay thoát nước bị hỏng hoặc quá cũ sau một thời gian sử dụng khiến rò rỉ nước từ máy điều hòa.
  • Do điều hòa thiếu hoặc hết gas khiến dàn lạnh không thể duy trì nhiệt độ cần thiết, làm cho nước từ dàn lạnh tan chảy và rò rỉ ra khay thoát nước.
  • Do máng thoát nước bị nghẽn, nứt hoặc vỡ, thường xảy ra ở các máy điều hòa cũ.
  • Dàn lạnh bị bụi bẩn tích tụ làm cản trở luồng khí mát và gây tắc nghẽn.
  • Do cuộn dây dàn bay hơi bị đóng băng.
  • Do dàn ngưng tụ gặp vấn đề do bám quá nhiều bụi bẩn.
Thứ Ba, 30/04/2024 06:57
41 👨 918
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa