Trứng gà nên mua quả to hay quả nhỏ? Đáp án không phải ai cũng biết

Trứng gà được bày bán phổ biến trên thị trường và có kích thước rất đa dạng, từ nhỏ đến to. Điều này khiến người không biết nên chọn mua quả trứng gà loại to hay nhỏ thì sẽ ngon và bổ dưỡng hơn. Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Trứng gà

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trứng to và trứng nhỏ đều cung cấp hàm lượng protein và chất dinh dưỡng tương đương nhau.

Tuy nhiên sẽ có một chút khác biệt về hương vị. Trứng gà ta thường quả sẽ nhỏ hơn thì sẽ có lòng trắng mỏng, lòng đỏ nhiều và khi chế biến thơm hơn. Con trứng gà công nghiệp quả to hơn nhưng phần lòng trắng sẽ dày hơn, lòng đỏ khi đem chế biến sẽ thơm ít hơn.

Theo công bố của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, giá trị dinh dưỡng của trứng gà to hay nhỏ, trứng thuộc dòng gà công nghiệp hay gà thả vườn đều không hề có sự khác biệt. Giữa các loại trứng có kích thước khác nhau chỉ có điểm khác biệt về hương vị và màu sắc mà thôi.

Chính vì vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi mua trứng người dùng nên chú ý tới nguồn gốc của quả trứng thông qua độ tươi và điều kiện chăn nuôi thay vì lựa chọn quả to hay nhỏ.

Để chọn trứng tươi, người dùng chú ý một số điểm như trứng tươi thường có vỏ hơi nhám, không nứt vỡ, không có mùi và khi lắc không phát ra âm thanh. Khi chọn trứng nếu lắc mà thấy có sự chuyển động thì có thể quả trứng đó là quả trứng cũ.

Thứ Ba, 30/04/2024 07:52
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt