Nên mua Apple Pencil nào cho iPad?

Apple bán 4 mẫu Apple Pencil dành cho các iPad khác nhau, vì vậy cần hết sức cẩn thận trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Nếu không, bạn có thể chi tiền cho một phụ kiện không tương thích với máy tính bảng của mình. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tránh khỏi sự nhầm lẫn!

Apple Pencil (USB-C): Dành cho người mua quan tâm đến ngân sách

Mặc dù Apple Pencil Pro có vẻ là sự lựa chọn rõ ràng nhất do các tính năng bổ sung mà bạn nhận được với giá 129 USD, nhưng ngay từ đầu nó có thể không tương thích với iPad của bạn. May mắn thay, khả năng tương thích là điều cuối cùng bạn cần lo lắng với Apple Pencil (USB-C) vì nó hoạt động với tất cả các mẫu iPad có cổng USB-C.

Tuy nhiên, Apple đang nhắm đến người dùng iPad (thế hệ thứ 10) với model này vì trước khi phát hành, người dùng cần dựa vào adapter USB-C to Apple Pencil tùy chọn để sạc Apple Pencil (thế hệ 1).

Apple Pencil giữ lại hầu hết các tính năng khiến phiên bản tiền nhiệm của nó nổi bật, như độ trễ thấp, độ nhạy nghiêng và độ chính xác hoàn hảo đến từng pixel. Thật hoàn hảo nếu bạn đã sở hữu một chiếc iPad và dự định nâng cấp lên iPad Air hoặc iPad Pro sau này vì sẽ không phải tốn tiền mua một chiếc Apple Pencil khác.

Mặt khác, Apple Pencil USB-C không hỗ trợ độ nhạy áp lực, điều này thật đáng thất vọng khi cả Apple Pencil thế hệ thứ nhất và thứ hai đều có nó. Điều này có nghĩa là Apple Pencil USB-C có thể không phải là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn mua một chiếc bút cảm ứng dành cho nghệ thuật kỹ thuật số và muốn kiểm soát nhiều hơn các nét vẽ của mình.

Cổng USB-C trên Apple Pencil
Cổng USB-C trên Apple Pencil

Ngoài ra, sẽ không thể sử dụng tính năng di chuột trừ khi bạn sở hữu iPad Pro hoặc iPad Air có chip M2 trở lên. Và mặc dù Apple Pencil USB-C có thể gắn từ tính vào cạnh của iPad nhưng nó không hỗ trợ sạc không dây, giống như Apple Pencil (thế hệ 1).

Mặc dù việc thiếu độ nhạy áp lực và sạc không dây là một điều đáng tiếc, khiến Apple Pencil USB-C trông giống như một sản phẩm bình dân, nhưng mức giá 79 USD phải chăng hơn đã bù đắp cho những thiếu sót của nó. Và nếu đang là sinh viên, bạn có thể mua nó với giá thậm chí còn thấp hơn ở mức 69 USD.

Apple Pencil (thế hệ 1): Dành cho những người sử dụng iPad cũ

Apple Pencil thế hệ đầu tiên được bán lẻ với giá 99 USD, nhưng bạn có thể mua nó với giá rẻ hơn rất nhiều trên các sàn thương mại điện tử. Kể từ khi Apple giới thiệu mẫu Apple Pencil này vào năm 2015, nó không tương thích với các mẫu iPad Pro, iPad Air và iPad mini sau đó. Dưới đây là danh sách các iPad có bút stylus tương thích:

  • iPad Pro 12,9 inch (thế hệ 1 và 2)
  • iPad Pro 10,5 inch
  • iPad Pro 9,7 inch
  • iPad mini (thế hệ thứ 5)
  • iPad Air (thế hệ thứ 3)
  • iPad (thế hệ thứ 6 đến thứ 10)

Không giống như Apple Pencil 2, nó có nắp dưới có thể mở và cắm vào iPad để sạc. Việc thiếu sạc không dây ảnh hưởng đến sự thuận tiện khi sử dụng Apple Pencil này. Và như đã đề cập trước đó, sẽ cần adapter USB-C toApple Pencil để sạc bằng iPad (thế hệ thứ 10), điều này càng làm tăng thêm chi phí.

Cổng Lightning trên Apple Pencil (thế hệ 1)
Cổng Lightning trên Apple Pencil (thế hệ 1)

Cuối cùng, không thể gắn từ tính Apple Pencil này vào cạnh iPad. Tuy nhiên, nó có cùng đầu bút, mức độ chính xác và độ trễ như Apple Pencil thế hệ thứ hai.

Apple Pencil (thế hệ 2): Nếu không có ý định nâng cấp lên iPad mới nhất

Apple Pencil thế hệ thứ hai cung cấp một số cải tiến về chất lượng như gắn từ tính, sạc không dây và khả năng di chuột. Mặc dù đắt hơn Apple Pencil (USB-C) ở mức giá 129 USD, nhưng nó đáng giá hơn khi có được độ nhạy áp lực với model này.

Tuy nhiên, cần kiểm tra kỹ các mẫu iPad hỗ trợ Apple Pencil định mua. Dưới đây là danh sách iPad hoạt động với bút stylus thế hệ thứ hai của Apple:

  • iPad Pro 12,9 inch (thế hệ thứ 3 trở đi)
  • iPad Pro 11 inch (thế hệ 1 trở đi)
  • iPad Air (thế hệ thứ 4 và thứ 5)
  • iPad mini (thế hệ thứ 6)

Lưu ý rằng mặc dù Apple Pencil USB-C cũng gắn từ tính vào bề mặt iPad nhưng chỉ Apple Pencil thế hệ thứ hai và Apple Pencil Pro hỗ trợ sạc không dây.

Apple Pencil 2 với iPad Pro thế hệ thứ 4
Apple Pencil 2 với iPad Pro thế hệ thứ 4

Apple Pencil 2 cũng có phím tắt chạm hai lần ở gần đầu bút để thực hiện các hành động khác nhau, chẳng hạn như chuyển đổi nhanh giữa những công cụ vẽ mà không cần phải chạm vào màn hình iPad. Vì vậy, nếu sự tiện lợi là ưu tiên hàng đầu, bạn không hối hận khi chọn Apple Pencil thế hệ thứ hai.

Mặc dù Apple vẫn tính phí 129 USD cho Apple Pencil thế hệ thứ hai vào năm 2024, nhưng bạn có thể tìm thấy nó với mức giá thấp nhất là 79 USD trên Amazon.

Apple Pencil Pro: Bút stylus tốt nhất của Apple

Apple đã ra mắt Apple Pencil Pro cùng với các mẫu iPad Pro và iPad Air 2024. Điều thú vị là Apple Pencil Pro có giá tương đương Apple Pencil 2 ở mức 129 USD. Tuy nhiên, nếu iPad hỗ trợ Apple Pencil 2 thì nó sẽ không hỗ trợ Apple Pencil Pro (và ngược lại).

Mặc dù có cùng mức giá nhưng Apple Pencil Pro cung cấp 4 tính năng bổ sung không có trên Apple Pencil 2: Cuộn tròn, bóp, phản hồi xúc giác và hỗ trợ mạng Find My.

Con quay hồi chuyển tích hợp sẽ phát hiện vị trí của Apple Pencil so với bàn tay. Vì vậy, khi xoay Apple Pencil Pro dọc theo trục của nó, bạn sẽ xoay brush trên ứng dụng đang mở của mình. Tính năng này giúp Apple Pencil Pro trở nên trực quan hơn, mang lại cảm giác tương tự như bút và cọ vẽ.

Apple Pencil Pro
Apple Pencil Pro

Tương tự như vậy, khi bóp Apple Pencil Pro, một menu ngữ cảnh sẽ xuất hiện trên màn hình iPad để nhanh chóng chuyển đổi giữa các công cụ mà không cần tìm hiểu menu ứng dụng. Ngoài ra, công cụ xúc giác tích hợp cung cấp phản hồi nhẹ nhàng khi nhấn hoặc nhấn đúp vào Apple Pencil.

Và lần đầu tiên, người dùng có thể sử dụng Find My để theo dõi và định vị Apple Pencil của mình khi nó bị thất lạc. Quá trình này tương tự như việc tìm kiếm iPhone bị mất bằng ứng dụng Find My.

Thật không may, Apple Pencil Pro chỉ hoạt động với iPad tầm trung và cao cấp 2024 của Apple. Dưới đây là danh sách các model được hỗ trợ:

  • iPad Pro 13 inch (M4)
  • iPad Pro 11 inch (M4)
  • iPad Air 13 inch (M2)
  • iPad Air 11 inch (M2)

Mặc dù tất cả các biến thể Apple Pencil hiện đại đều cung cấp các tính năng đáng kinh ngạc, nhưng Apple Pencil Pro là lựa chọn hàng đầu vì tất cả các tính năng mà nó cung cấp. Miễn là iPad hỗ trợ nó và mục đích chính là ghi chú hoặc vẽ trên iPad, bạn sẽ không hối hận khi mua sản phẩm này.

Tuy nhiên, Apple Pencil có thể không phải là một lựa chọn tốt nếu bạn thích gõ ghi chú của mình hoặc không phải là nghệ sĩ kỹ thuật số. Nếu vẫn muốn dùng thử bút cảm ứng với iPad mà không tốn nhiều tiền, hãy xem xét các lựa chọn thay thế Apple Pencil tuyệt vời này.

Thứ Sáu, 17/05/2024 08:07
55 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo