Cách hủy đăng ký định kỳ trên Steam

Thiết lập đăng ký trên Steam rất dễ dàng nhưng việc hủy đăng ký lại hơi phức tạp. Việc này sẽ tốn một chút công sức nhưng bạn có thể hủy đăng ký định kỳ trên Steam và tránh phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào.

Cách hủy đăng ký định kỳ trên Steam

Đăng ký Steam là phí hàng tháng bạn phải trả khi đăng ký một dịch vụ trực tuyến, chẳng hạn như đăng ký một trong nhiều game MMO hiện có hoặc thư viện game như EA Play. Các khoản phí đăng ký này sẽ tiếp tục diễn ra trong mỗi kỳ thanh toán cho đến khi bạn yêu cầu Steam hủy chúng.

Điều quan trọng cần lưu ý là việc gỡ cài đặt game hoặc dịch vụ trên Steam sẽ không hủy bất kỳ đăng ký nào đang hoạt động với game hoặc dịch vụ đó. Bạn cần thông báo rõ ràng cho Steam hủy các khoản thanh toán định kỳ nếu bạn không sử dụng dịch vụ này nữa.

Để bắt đầu hủy đăng ký trên Steam, hãy sử dụng ứng dụng Steam dành cho desktop và nhấp vào tên hiển thị của bạn ở phía trên bên phải cửa sổ. Sau đó, chọn Account details: [Username] .

Truy cập chi tiết tài khoản trên Steam
Truy cập chi tiết tài khoản trên Steam

Nếu bạn muốn hủy đăng ký thông qua trang web Steam, các bước gần như giống với việc hủy thông qua ứng dụng khách. Sự khác biệt duy nhất là trình chọn tên người dùng trên phiên bản web trông khác với trên Steam client.

Tùy chọn chi tiết tài khoản trên trang web Steam
Tùy chọn chi tiết tài khoản trên trang web Steam

Trong Store & Purchase History, chọn Manage subscriptions. Con số bên cạnh văn bản cho biết bạn có bao nhiêu dịch vụ trong profile, bao gồm cả những dịch vụ đã bị hủy.

Tổng dịch vụ trong profile
Tổng dịch vụ trong profile

Trong cửa sổ tiếp theo, tìm đăng ký bạn muốn hủy và nhấp vào Edit.

Chỉnh sửa đăng ký trên Steam
Chỉnh sửa đăng ký trên Steam

Sau đó, chọn nút Cancel my subscription và nhấp vào Apply.

Hủy đăng ký trên Steam
Hủy đăng ký trên Steam

Thao tác này sẽ hủy đăng ký dịch vụ hoặc game của bạn trên Steam.

Nếu bạn muốn kích hoạt lại đăng ký của mình, hãy lặp lại quy trình trên và chọn nút tương ứng cho tùy chọn bạn muốn đăng ký.

Bạn có thể được hoàn tiền khi đăng ký Steam không?

Bạn có thể hoàn tiền cho một game trên Steam nếu game đó không theo ý thích của bạn, nhưng bạn có biết rằng bạn cũng có thể làm điều đó đối với các gói đăng ký không? Các quy tắc chặt chẽ hơn rất nhiều, nhưng điều đó có thể xảy ra nếu bạn vô tình đăng ký một dịch vụ mà bạn không muốn.

Để được hoàn lại tiền, bạn cần thực hiện trong vòng 48 giờ kể từ khi mua đăng ký. Bạn sẽ chỉ đủ điều kiện được hoàn tiền nếu bạn không khởi động game hoặc dịch vụ trong 48 giờ đó. Ngay cả khi bạn mở nó một lần, Valve sẽ coi đó là đã sử dụng gói đăng ký và do đó sẽ không hoàn lại tiền cho bạn.

Để hoàn tiền đăng ký, hãy thực hiện quy trình hoàn tiền game như bình thường. Sau đó, hãy chú ý đến phần DLC mà bạn sở hữu khi xem qua các menu. Tìm đăng ký của bạn trong phần này, nhấp vào đăng ký đó và sau đó yêu cầu hoàn lại tiền giống như bạn làm với một game.

Hoàn tiền đăng ký trên Steam
Hoàn tiền đăng ký trên Steam
Thứ Bảy, 17/02/2024 08:08
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo