6 cách ứng dụng AI trong sản xuất âm nhạc

Có rất nhiều trường hợp sử dụng cho Trí tuệ nhân tạo (AI). Công nghệ đã thay đổi cách chúng ta làm việc, sáng tạo nghệ thuật, viết và thậm chí sản xuất âm nhạc. Cho dù bạn đã sản xuất âm nhạc được một thời gian hay hoàn toàn là người mới mới, bạn sẽ nhận thức được khối lượng khổng lồ tất cả các yếu tố khác nhau trong quá trình sản xuất âm nhạc.

Bạn có thể hài lòng khi biết rằng AI có thể thực hiện các nhiệm vụ sản xuất âm nhạc cho bạn; đóng vai trò là trợ lý âm nhạc cá nhân của riêng bạn. Công nghệ vẫn đang được cải thiện. Hãy theo dõi các công cụ sản xuất nhạc AI mới nhất và tận hưởng quy trình làm việc tinh tế mà chúng cung cấp cho bạn.

1. Tạo các sample trống độc đáo

Một bộ trống

Trống cung cấp nhịp điệu trong âm nhạc. Nếu là người thích sáng tạo giai điệu cho các bản nhạc của mình, bạn có thể muốn để việc tạo các sample trống cho một công cụ AI âm nhạc.

Có rất nhiều tùy chọn AI để tạo sample trống. BeatsBrew, EmergentDrums và The Infinite Drum Machine chỉ là một vài lựa chọn trong số những cái phổ biến nhất.

Nếu thấy rằng giai điệu trống do AI tạo hơi lặp đi lặp lại hoặc thiếu độ nảy, bạn luôn có thể tìm thấy các drum loop trực tuyến từ những nhạc sĩ khác. Có rất nhiều trang web mà các nghệ sĩ sẽ upload lên các loop và sample.

2. Tạo các pattern và loop chất lượng cao

Các pattern và loop là thành phần chính tạo nên những track nhạc, vì vậy bạn cần có nhiều công cụ để tạo chúng! Bất kể bạn muốn pattern hoặc loop sử dụng công cụ nào, bạn đều có thể tìm thấy một AI giúp thực hiện việc này. Lưu ý hãy xem xét ưu và nhược điểm của các loop trước khi đưa chúng vào bài nhạc của bạn.

Tùy thuộc vào loại pattern nhạc bạn đang theo đuổi, HookGen, Orb Producer và DrumLoopAI đều hữu ích để thực hiện việc này.

Hãy nhớ rằng việc tạo ra một bài hát chứa đầy giai điệu và loop do AI tạo ra có thể dễ dàng khiến âm thanh trở nên nhám chán và thiếu tự nhiên. Chúng có thể tạo là một gợi ý thú vị, nhưng với tư cách là nhà sản xuất âm nhạc, bạn có thể tùy chỉnh và tận dụng lợi thế mà chúng mang lại để có âm thanh độc đáo hơn.

3. Loại bỏ tiếng ồn nền khỏi giọng hát và đoạn âm thanh

Không có chỉnh sửa nào có thể bù đắp lại được một giọng hát tệ, nhưng đôi khi bạn rơi vào tình huống không còn lựa chọn nào khác. Nếu bạn có một file giọng hát với rất nhiều tiếng ồn xung quanh, bạn có thể quét các tần số theo cách thủ công, cắt bỏ càng nhiều tiếng ồn không mong muốn càng tốt mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của giọng hát hoặc bằng một cách đơn giản hơn, sử dụng AI!

Có một số chương trình AI sẽ loại bỏ tiếng ồn xung quanh khỏi giọng hát hoặc đoạn âm thanh mà bạn đưa vào bản nhạc của mình, cung cấp tính năng tự động hóa cho một trong những vấn đề khó chịu nhất của quá trình sản xuất âm nhạc. Một vài tùy chọn bạn sẽ muốn thử là CrystalSound hoặc AIcoustics.

4. Phân tích các đoạn mix âm thanh và đưa ra feedback

Mix nhạc

Mix âm thanh là một hình thức nghệ thuật thú vị. Bản phối của bạn có "tốt" hay không là tùy thuộc vào chính bạn. Tuy nhiên, có rất nhiều cách khác nhau để mix một bản nhạc, khiến một số nhà sản xuất âm nhạc choáng ngợp. Nhận một số feedback về bản phối âm thanh của bạn có thể rất hữu ích, đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu sản xuất nhạc.

MixCheck Studio và Auphonic là những ví dụ điển hình về công cụ AI mà bạn có thể sử dụng để nhận phản hồi về bản phối âm thanh. Sử dụng AI để nhận phản hồi chỉ là một trong những cách tuyệt vời mà AI có thể được sử dụng trong quá trình sản xuất nhạc.

5. Hòa âm theo tiêu chuẩn thương mại

Thông thường, không phải việc thiếu chất lượng trong các bản nhạc hoặc khả năng âm nhạc khiến bạn không thu hút được người nghe - mà là do âm thanh thiếu bị chuyên nghiệp. Hòa âm là một quá trình phức tạp mà bạn nhất định phải am hiểu nếu muốn các bản nhạc của mình nghe ổn.

Trước đây, bạn cần có kinh nghiệm hòa âm hoặc nhiều tiền để trả cho người làm nhiệm vụ này giúp bạn. Giờ đây, bạn có thể chỉ cần sử dụng AI để xử lý quá trình này, chẳng hạn như LANDR hoặc Cryo-Mix. Bạn nên đảm bảo điều chỉnh kết quả và lưu ý rằng phiên bản trả phí thường sẽ cung cấp cho bạn bản gốc tốt nhất.

6. Viết lời bài hát

Một người viết lời bài hát

Lời bài hát là một phần quan trọng trong quá trình sản xuất âm nhạc, thường là ở phần cuối của quá trình. Dù bằng cách nào, có thể khó diễn đạt đầy đủ những gì bạn đang muốn nói thông qua lời bài hát, đặc biệt nếu bạn không thành thạo trong lĩnh vực này.

Cả SongwrAiter và LyricStudio đều có thể hữu ích cho việc hoàn thiện câu hát tiếp theo của bạn; chỉ cần nhớ nhắc và chỉnh sửa nó cho đến khi phần lời thực sự phù hợp với phong cách bạn đang theo đuổi. Cho dù bạn có sử dụng chúng trong phiên bản hoàn chỉnh hay không, bạn sẽ có thể thấy rằng việc có bản nháp đầu tiên sẽ giúp khơi nguồn sáng tạo cho bạn.

Thứ Năm, 27/07/2023 08:09
51 👨 406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)