Trộm 25 triệu USD tiền kỹ thuật số chỉ trong 12 giây

Hai anh em nhà Peraire-Bueno, từng học ngành khoa học máy tính và toán học tại Viện Công nghệ Massachusetts đã tấn công và đánh cắp 25 triệu USD tiền kỹ thuật số Ethereum từ nền tảng này chỉ trong 12 giây.

Tiền số

Theo nhà chức trách, hai anh em Anton Peraire-Bueno, 24 tuổi và James Peraire-Bueno, 28 tuổi, đã thực hiện vụ trộm tinh vi này vào tháng 4-2023. Hai anh em đã dành nhiều tháng để lên kế hoạch thực hiện âm mưu của mình. Họ khai thác một lỗ hổng trong phần mềm MEV-boost - vốn được hầu hết các trình xác thực mạng Ethereum sử dụng, thao túng cách thức quản lý và xác thực giao dịch trên nền tảng Ethereum.

Sau khi đánh cắp được 25 triệu USD hai anh em thực hiện các hành vi rửa tiền và che giấu số tiền kỹ thuật số này.

James Peraire-Bueno bị bắt ở New York, trong khi Anton Peraire-Bueno bị bắt ở Boston. Hai anh em bị buộc tội lừa đảo qua đường dây viễn thông và rửa tiền.

Các công tố viên liên bang ở quận Manhattan (New York) khẳng định đây là hành vi trộm cắp hoàn toàn mới và cực kỳ tinh vi. Đây cũng là lần đầu tiên hành động này bị buộc tội hình sự tại Mỹ.

Vụ việc làm dấy lên nghi ngờ tính toàn vẹn của Ethereum, và có thấy cần phải có các biện pháp bảo mật chặt chẽ để chống lại việc khai thác và gian lận trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số.

Thứ Năm, 16/05/2024 17:15
31 👨 258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ