iPhone gập có thể trang bị màn hình tự phục hồi khi bị xước hoặc lõm

Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển công nghệ màn hình gập, mới đây Apple đã được cấp bằng sáng chế cho thiết bị màn hình gập với một lớp vật liệu có khả năng xóa vết xước hoặc lõm trong quá trình sử dụng.

Cụ thể, ngày 21/5 vừa qua, Apple đã được Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) phê duyệt hồ sơ về "Thiết bị điện tử với lớp bảo vệ linh hoạt".

Ý tưởng iPhone Fold màn hình gập. Ảnh:Concepts iPhone.
Ý tưởng iPhone Fold màn hình gập. Ảnh:Concepts iPhone.

Theo mô tả trong bằng sáng chế, màn hình được trang bị cho thiết bị có khả năng tự phục hồi khi xuất hiện vết xước, lõm. Ngoài ra, trục bản lề còn cho phép màn hình uốn cong quanh nó mà không bị hư hỏng.

Màn hình gập của Apple sẽ có ba phần, gồm hai màn hình thông thường cố định và một màn hình linh hoạt kết nối hai phần đó lại với nhau.

Khác với các điện thoại gập hiện nay sử dụng kính siêu mỏng, màn hình của Apple sử dụng lớp bảo vệ linh hoạt chứa vật liệu đàn hồi, được tạo ra để có thể trở lại hình dạng ban đầu, tương tự như các film bảo vệ có khả năng xóa xước trên ôtô.

Màn hình của Apple tự phục hồi khi cắm sạc thiết bị hoặc người dùng có thể đặt lịch theo ý muốn.

Ngoài iPhone, hãng công nghệ Mỹ còn có thể trang bị công nghệ màn hình tự phục hồi cho trên các thiết bị khác của hãng từ laptop đến smartwatch.

Có tin đồn cho rằng, Apple đang thử nghiệm hai nguyên mẫu iPhone gập với kích thước màn hình bên trong 7,9 và 8,3 inch, có thiết kế đóng mở dạng cuốn sách thay vì gập vỏ sò.

Thứ Tư, 22/05/2024 10:51
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ