Bộ xử lý Intel Lunar Lake sẽ ra mắt vào quý 3 năm 2024

Sau thành công của bộ xử lý Intel Core Ultra, công ty cuối cùng đã tiết lộ thời điểm ra mắt dòng bộ xử lý AI Lunar Lake của mình. Các chip AI mới sẵn sàng cung cấp năng lượng cho các PC Microsoft Copilot Plus sắp ra mắt.

Thông báo cho biết bộ xử lý x86 sắp tới sẽ bắt đầu ra mắt vào quý 3 năm 2024, đúng dịp nghỉ lễ. Việc ra mắt Lunar Lake là cuộc cạnh tranh với chipset Snapdragon X Elite và là cách Intel khẳng định vị thế của mình.

Intel Lunar Lake
Intel Lunar Lake

Intel hứa hẹn rằng chip Lunar Lake sẽ là một sự thay đổi mang tính đột phá trong bộ xử lý AI. Do đó, dòng sản phẩm sắp ra mắt sẽ có hiệu năng AI gấp 3 lần so với Intel Meteor Lake.

Điều này đương nhiên sẽ được hỗ trợ bởi NPU Intel được tăng cường với tốc độ 40 NPU tera hoạt động mỗi giây (TOPS). Chip AI sẽ giúp cung cấp năng lượng cho những trải nghiệm Copilot Plus. Bên cạnh NPU được nâng cấp, các chip này cũng sẽ đi kèm hơn GPU 60 TOPS, cung cấp hơn 100 TOPS nền tảng.

Intel sẽ cung cấp dòng sản phẩm Lunar Lake của mình trong hơn 80 thiết kế mới thông qua 20 nhà sản xuất laptop. Một phần trong mục tiêu của công ty là xuất xưởng hơn 40 triệu bộ xử lý AI trong năm nay.

Thứ Ba, 21/05/2024 17:25
53 👨 366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ