Trang Fonts được chuyển từ Control Panel sang Settings trên Windows 11

Nhiệm vụ di chuyển cài đặt Control Panel sang ứng dụng Windows Settings hiện đại bắt đầu từ sự ra mắt của Windows 10 từ năm 2015. Và thậm chí sau gần một thập kỷ, Microsoft vẫn đang di chuyển các tính năng và cài đặt của Control Panel sang ứng dụng Windows Settings 11. Thứ mới nhất được xử lý là trang Fonts.

Để cài đặt, xem trước và quản lý phông chữ trên Windows 11, bạn có thể phải mở Windows Settings thay vì Control Panel. Hiện tại, Microsoft chưa xóa phần Fonts trong Appearance and Personalization trên Control Panel. Tuy nhiên, với bản cập nhật Windows 11 24H2, gã khổng lồ Redmond sẽ chuyển hướng người dùng mở ứng dụng Windows Setting để quản lý phông chữ trên hệ thống.

Điều đáng mừng là Microsoft đã tạo một giao diện hấp dẫn trong Windows Settings để quản lý các phông chữ đã cài đặt. Vì vậy, người dùng sẽ không gặp phải vấn đề gì khi chuyển đổi. Tuy nhiên, những người dùng thành thạo đã quen với trang cài đặt Control Panel cũ có thể không thích sự thay đổi này.

Trong trường hợp đó, người dùng có thể truy cập trang Fonts trong Control Panel bằng cách mở C:\Windows\Fonts thông qua Run hoặc File Explorer. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, đây chỉ là giải pháp tạm thời và Microsoft có thể sớm ngừng hoạt động trang Fonts cổ điển.

Cho dù người dùng có thích hay không, Microsoft cũng đã thiết kế lại và di chuyển nhiều phần khác nhau của hệ điều hành để phù hợp với phong cách trực quan của Windows 11. Nhiều người chỉ trích Microsoft vì đã áp dụng các phong cách trực quan một cách không mạch lạc và giữ lại các thành phần giao diện người dùng cũ ngay cả trên hệ điều hành Windows 11 hiện đại. Vì vậy, công ty đẩy mạnh nỗ lực này để cải thiện tình hình.

Gần đây, Microsoft đã chuyển Disks and volumes, Device encryption, Power settings và nhiều thành phần khác sang Windows Settings. Bây giờ, chúng ta cần chờ xem liệu Microsoft có cải tiến các phần cốt lõi của hệ điều hành như Device Manager, Registry Editor, Disk Management, v.v... không. Sẽ thật tuyệt vời nếu Microsoft làm được điều đó.

Thứ Ba, 23/04/2024 12:07
51 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ